Từ bi chính là phong thủy tốt nhất: Ở đâu có từ bi, ở đó có hạnh phúc

Một trong những cảm giác quấy nhiễu tâm an tịnh là lòng hận thù. Chất hóa giải là lòng từ bi. Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy luyện tập từ bi. Nếu bạn muốn chính mình hạnh phúc, luyện tập từ bi.

Đỗ Thu Nga
13:00 07/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện nhân sinh ý nghĩa về lòng từ bi

Chuyện kể rằng, xưa kia có người trên Triệu Tử Hòa, khi bán buôn phát tài liền mua mảnh đất ở ngoại thành rồi xây dựng tòa biệt thự 3 tầng. Trong đó có vườn hoa, hồ bơi rất sang trọng. Sân sau còn có 1 cây vải trăm tuổi. Đây cũng là 1 trong những lý do Triệu Tử Hào mua mảnh đất này, vì vợ rất thích ăn vải.

Lúc xây dựng, lắp đặt thiết bị, bạn bè khuyên tìm thầy phong thủy về xem để tránh phạm sát khí. Vốn là người không tin phong thủy, nhưng lần này Triệu Tử Hào lại tán thành ý kiến đó, đặc biệt đi thỉnh đại sư họ Tào khá nổi tiếng, đã xem phong thủy hơn 30 năm.

Sau khi mời đại sư ăn uống, Triệu Tử Hào lái xe chờ đại sư về vùng ngoại thành. Trên đường đi, phía sau có xe muốn vượt, Tử Hào đều né qua một bên. Thấy thế, đại sư nói: Ông Triệu lái xe vững chắc quá nhỉ".

Triệu Tử Hào đáp: "Những người muốn vượt qua đa số đều có việc gấp đôi, tôi không muốn khiến họ chậm trễ". 

Khi đi đến thị trấn nhỏ, đường hẹp, Triệu Tử Hào liền giảm tốc độ. Xe đang chạy thì bất ngờ có một đứa trẻ lao từ trong hẻm ra, anh ta liền giẫm phanh, bẻ tay lái, khó khăn lắm mới tránh được, sau khi đứa trẻ chạy đi, anh ta cũng không nhấn ga đi liền mà nhìn vào đầu ngõ như đang chờ điều gì đó. Một lát sau có 1 đứa trẻ khác chạy ra, đuổi theo đứa trẻ trước. Tào đại sư thấy thế kinh ngạc: "Làm sao cậu biết còn đứa trẻ khác vậy?".

Từ Hào đáp: "Con nít đều thích chơi trò đuổi bắt, nếu chỉ có một đứa trẻ thì nó sẽ không cười vui vẻ đến thế".

Tu-bi-chinh-la-phong-thuy-tot-nhat-tren-doi

Nghe vậy, Tào đại sư liền giơ ngón tay cái lên cười nói: “Cậu thật có tâm!".

Khi xe vừa đến biệt thự, sân sau đột nhiên bay lên 8 con chim, Triệu Tử Hào thấy thế liền đứng lịa cửa ra vào xin lỗi Tào đại sư: "Phiền đại sư chờ một lát hãy vào".

Tào đại sư kinh ngạc hỏi: "Có chuyện gì sao?".

Triệu Tử Hào nói: "Sân sau chắc chắn có trẻ con đang hái trộm vải, nếu bây giờ chúng ta đi vào, chúng sẽ sợ hãi, lỡ như trong lúc luýnh quýnh mà té khỏi cây thì không tốt".

Tào đại sư im lặng một lát rồi nói: "Ta không cần nhìn phong thủy cho nhà của cậu nữa rồi“.

Tử Hào kinh ngạc hỏi: "Tại sao vậy đại sư?".

Tào đại sư đáp: "Nơi nào có cậu thì đều là phong thủy bảo địa".

Ở đâu có từ bi, ở đó có hạnh phúc

Câu chuyện trên cho chúng ta thấy, tâm tưởng luôn nghĩ đến sự yên vui của người khác thì người được lợi không chỉ họ mà còn cả bản thân chúng ta… Vậy mới nói, xem phong thủy thì từ bi chính là phong thủy tốt nhất.

Từ bi, hiểu một cách đơn giản chính là chia sẻ, yêu thương. Bi chính là hi sinh. Chúng ta đang sống vì lòng từ nhiều hơn lòng bi. Bởi hi sinh lợi ích của bản thân cho người khác, chịu thiệt về mình để người khác được an vui là điều rất khó. 

Tu-bi-chinh-la-phong-thuy-tot-nhat-tren-doi-8

Chúng ta đang trên đường hoàn thiện tâm từ bi. Nghĩa là san sẻ những gì có được với người nghèo khổ bằng chính khả năng, của cải vật chất của mình. 

Theo kinh Đại Bảo Tích, người từ bi có 8 điều không sợ: binh đao trong và ngoài nước; ác quỷ; tinh tú; ác bịnh; ác thú; ác tặc; hạn khô và lũ lụt; thiếu lương thực. Ngoài ra, người tu từ bi tâm sẽ dể dàng sinh vào nước Phật và dể dàng chứng các quả lành tối thượng.

Vậy nên, nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, luyện tập từ bi. Nếu bạn muốn chính mình hạnh phúc, luyện tập từ bi.

Xem thêm: Đức Phật dạy 5 lý do người Phật tử tại gia nên làm giàu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận