Toàn cảnh 'đại hội xin lỗi' chưa từng có trong lịch sử

Chưa giờ cộng đồng mạng Việt Nam được chứng kiến "đại hội" xin lỗi rầm rộ đến như vậy. Đó là câu chuyện hội chị em bạn dì thân thiết của Thiều Bảo Trâm lên tiếng xin lỗi về 'chiếc bánh kem vô duyên'.

Đỗ Thu Nga
10:38 16/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 15/11/2021 được cộng đồng mạng Việt Nam gọi là "đại hội xin lỗi" hay "ngày xin lỗi tập thể". Lý do có cái tên này xuất hiện từ câu chuyện những đứa em được cho là có môi quan hệ thân thiết với Thiều Bảo Trâm đã đăng đàn xin lỗi về 'chiếc bánh kem vô duyên'. Đó là hình ảnh chiếc bánh kem được đăng tải vào ngày 20/1/2021 - căn nguyên khiến Hải Tú bị netizen gọi là cô nàng 'trà xanh' trong truyền thuyết.

Hải Tú trở thành diễn viên độc quyền của MTP Entertainment

Ngày 4/10/2020, Hải Tú chính thức trở thành diễn viên độc quyền của MTP Entertainment. Trước khi đầu quân về công ty Sơn Tùng, Hải Tú là người mẫu ảnh có tiếng tại Sài Gòn. Cô nàng này từng là 1 trong những cái tên nằm trong top hotgirl đẹp không tì vết của giới mẫu ảnh. Cô được mệnh danh là "nàng thơ" khi sở hữu gương mặt hiện đại, cá tính nhưng lại mang dáng vẻ mong manh, quyến rũ.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-7
Hải Tú trở thành diễn viên độc quyền của công ty Sơn Tùng

Ở khía cạnh của "Chủ tịch" Sơn Tùng, trước đó, anh đích thị là 1 trong những nghệ sĩ mở đầu trào lưu "chỉ theo dõi mình em" khi trang Instagram cá nhân từ trước đến nay chỉ ấn follow duy nhất cô gái Việt là Thiều Bảo Trâm. Tuy nhiên, ngay khi M-TP công bố nữ diễn viên độc quyền, “sếp” đã rời hội chỉ follow mình em để theo dõi thêm “gà cưng” Hải Tú.

Đến ngày 20/12/2020, Hải Tú chính thức debut ở MV Chúng ta của hiện tại. Sau khi MV ra mắt, Hải Tú và Sơn Tùng có nhiều hình ảnh thân thiết để PR cho MV. 

Đến ngày 20/11, netizen "soi" ra hàng loạt dấu hiệu bất thường. Đó là việc Hải Tú đang mặc áo đôi với Sơn Tùng.

Hội bạn thân của Thiều Bảo Trâm và chiếc bánh kem vô duyên

Trong thời gian Hải Tú làm việc tại công ty của Sơn Tùng có nhiều lời đồn ra nói vào về mối quan hệ thân thiết của hai người. Netizen rất chăm chỉ "soi" động thái của "Sếp" và "gà cưng". Và sự việc bùng nổ vào ngày 20/1/2021 khi Thiều Bảo Trâm và hội bạn thân gồm Linh Ngọc Đàm, Xoài Non, Tùng Maru, vợ chồng Thanh Trần - Khánh Đặng "khai nổ" drama "trà xanh" bằng loạt story nói về chiếc bánh kem vô duyên.

Cụ thể, tối muộn 20/1, Thiều Bảo Trâm đăng tải hình ảnh chiếc bánh kem có dòng chữ "Be happy sister" (Hãy hạnh phúc nhé chị gái) cùng lời cảm ơn những người bạn thân: "Cảm ơn các em đã bên chị lúc này". Dòng caption của Thiều Bảo Trâm cũng sẽ chẳng khiến ai liên tưởng điều chi nếu như sau đó, hội chị em của cô không liên tục repost nó với loạt câu chữ ẩn ý.

Ngay sau đó, Linh Ngọc Đàm - nữ streamer đình đám nhất làng game Việt là người đầu tiên đăng lại story của Thiều Bảo Trâm khi ấy. Đàm "tổng" thậm chí còn tỏ thái độ bênh vực người chị một cách đanh thép: "Nghiệp sẽ quật đứa nào làm chị buồn".

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-6
Chiếc bánh kem vô duyên gây ra sóng gió

Sau đó đến lượt người em Xoài Non. Cô nàng này chính là người đề cập đến cụm từ "trà xanh" đầu tiên. "Nhân quả sẽ đến sớm thui trà xanh, hihi", Xoài Non viết. Dù không đề cập trực tiếp đến cái tên nào nhưng rõ ràng, phát ngôn đầy mập mờ của nàng hot girl là nguyên nhân chính khiến drama "trà xanh" nổ ra.

Góp mặt an ủi người chị thân thiết còn có Tùng Maru của nhóm nhạc Uni5. Anh chàng này cũng repost lại story của Thiều Bảo Trâm, chỉ là caption còn phần hiền lành hơn: "Hạnh phúc trong tương lai nhé chị mình ơi".

Không xuất hiện bên chiếc bánh kem nhưng Thanh Trần cũng là người lên tiếng trong câu chuyện này. Bởi chính này Youtuber này là người đã tiết lộ thêm hàng loạt chi tiết gây shock khi ám chỉ ai đó có cách cư xử rất... kỳ cục với người đã có bồ.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-5
Bài đăng của Thanh Trần

Ông xã Thanh Trần là Khánh đặng tiếp lời vợ khi đăng thêm story nói ai đó "gian ma", "đừng so sánh với chị tao". Đồng thời, Khánh Đặng cũng động viên chị mình rằng "cố lên chị của em. Một người chị lúc nào cũng thân thiện và vui vẻ với mọi người, đặc biệt chị rất là tốt".

Chuyện "dứt tình" từ nút unfollow

Được biết, vào 0h ngày 21/1/2021, Thiều Bảo Trâm chính thức unfollow Sơn Tùng sau hàng loạt story ẩn ý của hội bạn thân. Từ đó cho đến nay, Thiều Bản Trâm chưa từng lên tiếng nói về mối quan hệ với Sơn Tùng. Chính vì vậy, chẳng ai biết, cô và Sơn Tùng thực chết có quan hệ yêu đương hay không.

Cũng trong ngày 21/1/2021, dân mạng soi ra bằng chứng cho thấy Hải Tú từng xuất hiện trong căn nhà nơi Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm từng check-in. Cũng từ đây, dân mạng lại rộ lên thông tin, Thiều Bảo Trâm đã dọn ra khỏi căn hộ của Sơn Tùng.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-4

Đến ngày 23/1/2021, Sơn Tùng xuất hiện lần đầu sau ồn ào "trà xanh" của Hải Tú. Khi đó, Sơn Tùng thể hiện ca khúc Chúng ta của hiện tại. Tuy nhiên, khác với những lần biểu diễn trước, lần này anh có một đoạn tâm sự ngắn trước khi hát.

Sơn Tùng có lời nhắn: "Chúng ta của hiện tại, em dành cả thanh xuân cho anh. Anh dành cả thanh xuân cho em. Chúng ta dành cả thanh xuân cho nhau mà không hề nghĩ suy. Gặp nhau là duyên phận, xa nhau cũng là duyên phận. Chẳng biết tương lai sau này. Dù sau này có nhau hay không thể bên nhau cũng đừng quên rằng, chúng ta đã dành tất cả điều tuyệt vời nhất cho nhau. Thương em".

Và đến ngày 24/1/2021, Sơn Tùng chính thức unfollow Thiều Bảo Trâm trên Instagram. 

Full 5 trang thư tình Hải Tú gửi "Sếp"

Khi ồn ào đang ở đỉnh điểm thì cư dân mạng lại xôn xao câu chuyện 5 trang thư tình Hải Tú gửi Sơn Tùng. Trong đó có lời nhắn: Nếu có cơ hội, em thật sự muốn được làm người dành cho anh tất cả, tất cả, tất cả những điều anh xứng đáng nhận được. Em chỉ cần anh thật sự hạnh phúc và bình yên khi ở bên em mà thôi. Như vậy là đủ... Em xin lỗi vì đã tỏ tình với anh khi anh đang yêu người khác.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-3
toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-2

Dân mạng rộ lên tin rằng, M.C - người được cho là trợ lý cũ của Sơn Tùng đã tung ra 5 trang thư tình này. Tuy nhiên, người được cho là trợ lý cũ của Sơn Tùng không hề lên tiếng sau đó.

Hải tú "comeback"

Ngày 9/11/2021, sau hơn 9 tháng ở ẩn, Hải Tú lần đầu xuất hiện trong hình ảnh chụp kỷ kiệm 5 năm thành lập công ty của Sơn Tùng. Khi đó nhiều netizen cho rằng, Hải Tú có phần kém sắc hơn thời điểm trước khi xảy ra drama trà xanh.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-1

Đến ngày 12/11/2021, Hải Tú chính thức trở lại với bộ ảnh mừng sinh nhật tuổi 24 trên trang facebook tích xanh của mình. Và đáng chú ý hơn, Sơn Tùng cũng đã đăng ảnh Hải Tú lên Instagram để chúc mừng, phá vỡ quy tắc chỉ đăng ảnh một mình mẹ yêu.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-11
Hải Tú trở lại

Đại hội xin lỗi 15/11/2021

Ngay sau khi Hải Tú "comeback", một loạt chị em bạn dì của Thiều Bảo Trâm có động thái đăng đàn xin lỗi vào ngày 15/11/2021. Chính vì vậy mà cư dân mạng gọi đây là Đại hội xin lỗi.

Người xin lỗi đầu tiên vẫn là Linh Ngọc Đàm. Cô nàng thẳng thắn nói: "Mình xin lỗi về câu chuyện chiếc bánh kem vô duyên mà mình đã gây ra".

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-12
Linh Ngọc Đàm đăng story xin lỗi

Linh Ngọc Đàm nói rằng, sự việc này đã đã làm cô day dứt trong một thời gian dài. Cô nàng tự nhận bản thân không có quyền phán xét đúng sai và việc dùng sự tổn thương của người này để xoa dịu sự tổn thương của người khác là chuyện sai trái. 

"Mình đã làm sai và sẽ không bao giờ lặp lại chuyện đó thêm 1 lần nào nữa", nữ streamer khẳng định.

Tiếp theo sau đó là Xoài Non đăng story xin lỗi đến những người liên quan, bị ảnh hưởng về câu chuyện "chiếc bánh kem trà xanh". Xoài Non cho biết vì bốc đồng nên đã xen vào "chuyện không phải của mình" và đó là "lỗi sai duy nhất". Cô khẳng định mình chưa bao giờ "dối trá hay định bơm đặt những điều không có thật".

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-13
Xoài Non đăng đàn xin lỗi

Tùng Maru lại chỉ đăng lại một đoạn trích dẫn tiếng Anh với nội dung đại loại là: "Hãy là người có sự thấu hiểu và có tấm lòng bao dung, là người luôn hướng tới những điều tốt đẹp nhất ở con người".

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-14
Tùng Maru viết

Thanh Trần - 1 trong những người từng đăng story về vụ "trà xanh". Nhưng khác với hai người kia, Thanh Trần đăng cả status dài. Cô thừa nhận bản thân nhiều chuyện, suy nghĩ chưa chín chắn. Cô cũng ân hận về hành động "up story" nói bóng gió đã gây liên luỵ và ảnh hưởng đến nhiều người. Bạn thân Thiều Bảo Trâm cho biết trong suốt thời gian qua luôn phải sống trong sự day dứt tội lỗi.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-15

"Có những chuyện chỉ quyết định trong vài giây ngắn ngủi nhưng hậu quả có khi là cả đời, lỗi sai này của em em sẽ hứng chịu mọi lời chỉ trích vì em xứng đáng bị như vậy, em xin lỗi rất nhiều và em cam đoan cuộc đời em sẽ không tái phạm thêm một lần nào nữa", Thanh Trần khẳng định.

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-16
Còn đây là Thiều Bảo Trâm giữa lúc hội chị em đăng đàn xin lỗi

Ai là chủ nhân chiếc bánh kem vô duyên?

Sau một ngày đại hội xin lỗi chưa từng có trong lịch sử Vbiz, Tùng Maru (thành viên của Uni5) đã có động thái đáp trả về lý ro anh repost story của Thiều Bảo Trâm ngay trên sóng livestream của mình. Anh nói: Dạ thưa các bạn, cái bánh kem đó mình mua thì mình có quyền up lên không? Có chứ đúng không?

toan-canh-dai-hoi-xin-loi-chua-tung-co-trong-lich-su-17
Tùng Maru thừa nhận anh chính là người tặng Thiều Bảo Trâm chiếc bánh kem và có quyền post lên story của mình

Như vậy, có thể thấy, Tùng Marun chính là người chi tiền mua chiếc bánh kem vô duyên tặng cho Thiều Bảo Trâm để dẫn đến drama trà xanh khiến Hải Tú phải ở ẩn hơn 9 tháng qua. 

Hiện tại, sự việc này vẫn đang được cộng đồng mạng rất quan tâm. Tuy nhiên, phía Thiề Bảo Trâm, Sơn Tùng và cả Hải Tú vẫn giữ im lặng.

Xem thêm: Netizen lục lại status 'gieo gió ắt gặp bão' của Sơn Tùng khi Linh Ngọc Đàm và Xoài Non đăng đàn xin lỗi chuyện chiếc bánh kem 'vô duyên'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận