Cuộc sống thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của 2 đứa trẻ thơ mất ông nội, bố mẹ bỏ đi biệt xứ

Bố mẹ bỏ đi biệt xứ, rồi ông cũng qua đời khiến Vương và Lương rơi vào cảnh không nơi nương tựa, cuộc sống chất chồng khó khăn.

Đỗ Thu Nga
13:59 21/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến cảnh đời của hai anh em Lê Bá Vương (SN 2007) và Lê Bá Lương (SN 2010), người dân ở thôn 3, xã Sơn Bình (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) ai ai cũng xót xa. 

Bố mẹ bỏ đi biệt xứ khi Vương mới 7 tuổi còn em trai vừa lên 3. Hai đứa trẻ tội nghiệp sống trong tình yêu thương của ông nội. Thế nhưng, ông nội già yếu và qua đời, cuộc sống của 2 em càng trở nên bi đát hơn.

“Tôi cố gắng lắm thì cũng chỉ nuôi được hai cháu ăn học hết lớp 12 thôi. Còn về lâu dài thì tôi không đủ khả năng. Thương hai cháu bao nhiêu thì trách bố mẹ nó vô tâm đến bấy nhiêu!”, anh Lê Anh Tuấn (bác ruột) tâm sự.

Tinh-canh-khon-kho-cua-2-dua-tre-tho-mat-ong-bo-me-bo-di-biet-tich-0
Hai anh em giờ đã có thể tự nấu cơm cho nhau ăn

Cũng theo anh Tuấn, Vương và Lương là con của vợ chồng anh Lê Đào Huấn (SN 1977) và chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1980). Hai người cưới nhau vào năm 2004 khi đang đi làm thuê ở trong Nam. Chị Hiền quê ở Thanh Hóa.

Kiếp làm thuê nơi xứ người không đủ sống, lại càng khốn khó hơn khi con nhỏ nên năm 2013, anh chị dắt các con về quê sống cùng bố ruột là ông Lê Tứ. Cả hai không việc làm nên cuộc sống chỉ dựa vào đồng lương hưu ít ỏi của bố chồng.

Đến năm 2014, anh Huấn bỏ nhà ra đi. Một năm sau, chị Hiền cũng để lại hai đứa con thơ cho bố chồng già yếu chăm sóc rồi bỏ đi. Năm 2016, ông Tứ qua đời, Vương và Lương trở thành những đứa trẻ không nơi nương tựa.

“Lúc bố chồng mất cả gia đình đã tìm mọi cách để liên lạc với bố mẹ của hai cháu thông báo sự việc. Mong rằng bố mẹ của các cháu hồi tâm chuyển ý về chăm sóc con nhưng không được”, chị Phan Thị Hiền (vợ anh Tuấn) nhớ lại.

Tinh-canh-khon-kho-cua-2-dua-tre-tho-mat-ong-bo-me-bo-di-biet-tich-8
Vương và Lương cũng tự trồng rau để ăn hàng ngày

Thương cháu và không còn cách nào khác, anh Tuấn cùng chị Hiền vừa chăm lo cho cuộc sống của gia đình mình, vừa lo cho hai cháu. Sau những buổi đi làm về, chị Hiền tất tả chạy sang nấu cơm cho Vương và Lương ăn.

Đến bây giờ, khi Vương đã lớn hơn thì biết tự nấu cơm, trồng rau, lo sinh hoạt cá nhân cho mình. Hàng tuần, vợ chồng anh Tuấn sẽ mang thức ăn và gạo sang để các cháu ăn dần. Tội hai đứa nhất là những ngày hai bác không có nhà, các cháu chỉ ăn cơm với rau. 

Cũng theo chị Hiền chia sẻ, bố của hai đứa trẻ từng về nhà một lần còn mẹ thì không. Hiện cả hai ở đâu cũng không ai biết. 

Nói về bố mẹ, bất giác cậu bé Lương rưng rưng nước mắt: "Mẹ không gọi điện về nên cháu không biết mẹ giờ ở đâu".

Những ngày này vì tránh dịch nên người anh học buổi sáng, em học buổi chiều. Vương và Lương cứ thay nhau nấu ăn sau những buổi tan trường.

Tinh-canh-khon-kho-cua-2-dua-tre-tho-mat-ong-bo-me-bo-di-biet-tich-6
Hai anh em đang cần sự giúp đỡ của mọi người

Thầy Nguyễn Nhất Thiết - Hiệu phó Trường THCS Hồ Tùng Mậu chia sẻ: Em Vương đang học lớp 9D, còn Lương đang học lớp 6C. Hai em có hoàn cảnh rất đáng thương. Tuy còn bố mẹ nhưng thiếu thốn tình cảm. Cuộc sống của hai anh em giờ chỉ biết dựa vào người bác sống gần nhà. Trong quá trình học tập tại trường Hồ Tùng Mậu, nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện hết sức để các em được đến trường học tập cùng bạn bè. 

Anh Nguyễn Song Hào - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cũng xác nhận với tờ Vietnamnet, trường hợp của Vương và Lương đúng là rất khó khăn. Bố mẹ hai cháu bỏ nhau và đi khỏi địa phương từ lâu. Cuộc sống chủ yếu phải dựa vào người bác ruột nhưng bác cũng không dư giả gì. “Hai em rất cần sự giúp đỡ và cưu mang từ mọi người”, anh Hào bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ anh em Vương và Lương xin gửi về:

Anh Lê Anh Tuấn, thôn 3, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh: SĐT: 0919051624

(Theo Sỹ Thông/Vietnamnet)

Xem thêm: Không có tiền chữa u não, mẹ nghèo quyên sinh để lại 3 đứa con thơ đứng trước nguy cơ thất học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận