Không có tiền chữa u não, mẹ nghèo quyên sinh để lại 3 đứa con thơ đứng trước nguy cơ thất học

Chị Dự đau đớn vật vã suốt mấy năm trời vì căn bệnh u não hành hạ mà không có tiền tiếp tục đi viện chữa trị. Chị ấy quá thương con nhưng bất lực nên mới chọn cách quyên sinh... Cả vùng biết chuyện, ai cũng xót xa cho chị ấy.

Đỗ Thu Nga
11:48 19/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nhắc đến gia đình chị Dự, người dân ở thôn Trung Chính (xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) không ai là không xót xa. Còn chưa hết bàng hoàng, chị Bùi Thị Hải  - Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Xích Thổ nghèn nghẹn cho biết: "Hôm đó đúng ngày 20/10 em ạ. Các chị đang chuẩn bị tổ chức chương trình cho phụ nữ thì nhận tin chị Dự qua đời".

Cũng theo chị Hải, đó là tin quá sốc. Vừa nghe xong chị liền chạy vội đến thì chị Dự đã đi rồi. Trước đó, chị Dự mắc bệnh u não, đau đớn vật vã mấy năm trời, mà tiền không vay mượn được để đi viện. Chị ấy vì quá thương con nhưng lại bất lực nên mới chọn cách cực đoan này... Cả vùng ai biết chuyện cũng xót xa.

Me-bi-u-nao-quyen-sinh-de-lai-3-dua-con-dung-truoc-nguy-co-that-hoc
Mấy đứa trẻ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật mẹ đã ra đi mãi mãi (Ảnh: Dân trí)

Thắp cho chị Dự nén hương mà ai ai cũng rơi nước mắt. Mọi người thương chị Dự 3,4 phần thì thương các con chị đến 6, 7 phần. Mấy đứa trẻ vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng người mẹ kính yêu của mình đã không còn có mặt trên đời này nữa.

"Trước hôm đó mẹ cố gượng dậy ngồi chải tóc cho em và dặn dò em phải cố gắng học tập để sau này đỡ đần các em. Em đã không hề biết rằng đó là lần cuối cùng em được ngồi với mẹ", cô bé Trần Thị Hiền vừa ôm tấm di ảnh của mẹ, vừa bật khóc nức nở.

Hai em Trần Thị Kim Thoa (lớp 8) và Trần Quốc Dân (lớp 4) ngồi kế bên chị, đôi mắt cũng hoe đỏ run run. Cái chết đột ngột của mẹ khiến 3 đứa trẻ rơi xuống vực thẳm của nỗi đau và sự hụt hẫng.

Me-bi-u-nao-quyen-sinh-de-lai-3-dua-con-dung-truoc-nguy-co-that-hoc-0
Anh Tiến xót xa, nhớ thương người vợ số khổ của mình (Ảnh: Dân trí)

Theo báo Dân trí, khi PV đang trò chuyện với các cháu thì anh Tiến (chồng chị Dự) lật đật đi vào. Gương mặt cúi gằm, buồn bã, chân run lập cập, anh ngồi sụp xuống, dáng vẻ mệt mỏi. Anh Tiến mang trong mình đủ thứ bệnh, đi lại khó khăn nên trước sự ra đi đột ngột của vợ, anh càng sốc hơn. 

Nhìn 3 đứa con thơ, anh Tiến không kìm được lòng, đành quay mặt đi khóc. Khi bình tĩnh lại, anh kể: Ngày vợ còn sống, để có cái ăn cho 3 con, đêm nào hai vợ chồng cũng chèo thuyền ra sông đánh cá. Cuộc sống tuy thiếu trước hụt sau nhưng vui vẻ, hạnh phúc...

Thế nhưng mọi thứ sụp đổ kể từ khi chị Dự phát hiện mắc bệnh u não... "Những ngày cuối trước khi cô ấy ra đi, cô ấy cứ dặn tôi là dù có chuyện gì anh cũng phải vững tâm làm chỗ dựa cho các con. Tôi thì biết là cô ấy sẽ không sống được lâu nhưng không nghĩ là cô ấy lại chọn cách ra đi như thế", anh Tiến nghẹn nào kể.

Me-bi-u-nao-quyen-sinh-de-lai-3-dua-con-dung-truoc-nguy-co-that-hoc-7
Hiển xin nghỉ học để chăm lo cho bố và hai em nhưng bố xin con học tiếp (Ảnh: Dân trí)

Anh Tiến vừa tâm sự vừa bám tay vào tường để không đổ ngã vì quá đau đớn. Giờ đây, vợ mất, anh bệnh tật triền miên, nhìn sang các con thấy chúng chẳng có chút tương lai sáng nào, anh Tiến lại khóc.

Con gái lớn của anh đã nhiều lần tâm sự xin bố nghỉ học đi làm nuôi các em. Nhưng anh Tiến không cầm lòng được, nên lại nhờ mọi người động viên con.

Biết bố lo lắng cho mình, Hiểu sụt sùi: "Mẹ con bệnh mấy năm, đau đớn liên tục, bố thì cũng yếu, đi lại còn khó khăn nên con không biết làm sao cả. Hiện tại cả 3 chị em đi học thì bố không lo được nên con tính xin nghỉ học đi làm nhưng bố không cho. Con không biết làm sao cả".

Thương 3 đứa trẻ thơ không rõ tương lai ngày mai ra sao nhưng cũng thương cả người bố tội nghiệp, ngày càng yếu đi... 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cháu Trần Thị Hiển: Thôn Chung Chính, xã Xích Thổ, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Số ĐT: 0356114985 (Số ĐT của anh Tiến, bố cháu Hiển)

Số TK: 311520056666

Chủ TK: Trần Thị Hiển 

Ngân hàng Quân Đội, chi nhánh Nho Quan - Ninh Bình  

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Nước mắt của người vợ khắc khổ bất lực nhìn chồng đau đớn trên giường bệnh: "Em sợ 1 ngày anh ấy chết..."

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận