Nước mắt của người vợ khắc khổ bất lực nhìn chồng đau đớn trên giường bệnh: "Em sợ 1 ngày anh ấy chết..."

"Em sợ một ngày anh ấy chết, chắc mẹ con em cũng chết theo luôn" - đó là nỗi sợ đang hiện hữu trong cuộc sống của chị Quỳnh - người đàn bà khắc khổ khi chứng kiến chồng đau đớn trên giường bệnh.

Đỗ Thu Nga
11:02 14/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chuyện tình cổ tích

Dạo gần đây, căn nhà ở ấp Lưu Tư, xã Huyền Hội (huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) đã không còn ríu rít tiếng cười đùa, không khí vui vẻ nữa. Lúc nào có người đến nhà cũng sẽ bắt gặp cảnh chị Lâm Tú Quỳnh (38 tuổi) cố đỡ anh Nguyễn Văn Đầy (43 tuổi) ngồi dậy. khỏi giường bệnh. Cách đó vài ba bước chân là cháu Nguyễn Huỳnh Khả Khả (15 tháng tuổi) đang bập bẹ vài ba chữ "cha cha". Nghe tiếng con mà nước mắt chị Quỳnh ở đâu cứ ứa ra không kìm được.

Ba năm dọn về sống chung nên duyên nên nghĩa vợ chồng với anh Đầy giống như một giấc mơ đẹp. Đó là giấc mơ mà suốt mấy chục chị Quỳnh - người đàn bà có ngoại hình xấu xí lại mang trong mình chứng bệnh phụ nữ tìm kiếm.

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-6
Anh Đầy xuất hiện giống như thiên sứ giúp cuộc đời chị trở nên tươi đẹp hơn

Anh Đầy giống như thiên sứ mà ông trời sắp đặt đến gặp chị Quỳnh. Hai vợ chồng cảm mến nhau từ những lần gặp đầu, rồi sau đó nên nghĩa vợ chồng. 

Để vun vén cho gia đình nhỏ, ngày ngày anh Đầy chở xe cải ngọt đi bán. Chị Quỳnh ở nhà phụ giúp chồng quán xuyến mọi việc. Và kết tinh của tình yêu chính là sự ra đời của cháu Khải Khải (nay đã 15 tháng tuổi).

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-9
Khả Khả là kết quả của chuyện tình cổ tích

Thế nhưng số phận lại trêu ngươi, đứa bé vừa lọt lòng mẹ chẳng giống những đứa trẻ bình thường. Do ảnh hưởng từ cơ thể khiếm khuyết của mẹ, lại sinh non nên Khả Khả lớn lên từng ngày trong hình dáng khác thường. Dù vậy, tình yêu thương của 2 vợ chồng dành cho đứa con gái cũng chẳng hề thay đổi.

"Vợ chồng cũng muốn kiếm đứa con hủ hỉ, ai ngờ con mình nó bị như vậy. Thôi kệ, nó bị gì bị, nó cũng là con mình, anh cũng ráng đi làm để mà lo cho nó, vậy mà đột nhiên bị bệnh, giờ anh chết đi rồi con mình, vợ mình ai nuôi…", anh Đầy bật khóc.

Vỡ giấc mộng đẹp vì bạo bệnh

Tai ương lại tiếp tục ập xuống với gia đình chị Quỳnh. Cụ thể, vào cuối năm 2021, anh Đầy thường xuyên bị đau bụng, không thể vận động, đi đứng được. Anh Đầy đến bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh thăm khám thì phát hiện u mang tràng. 

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-0
Anh Đầy khóc nghẹn vì bị bệnh tật tra tấn và thương vợ con

Sau khi tiến hành phẫu thuật, tưởng rằng sức khỏe sẽ dần hồi phục để kiếm tiền nuôi vợ con, thì ai ngờ được, bệnh diễn tiến nặng hơn. Để duy trì mạng sống, anh chỉ còn cách uống thuốc, truyền hóa chất cầm cự.

Nói về bệnh tình của chồng, chị Quỳnh nghẹn ngào: "Cứ 21 ngày ảnh phải lên bệnh viện để khám một lần, mà trước ảnh giấu bệnh, đến khi nặng quá mới cho gia đình biết. Lúc mổ xong nhà không có tiền mua thuốc nên xin bác sĩ về, khối u nó phát triển, kỳ rồi chồng em chịu không nổi mới đi viện, phải vô 5 bịch máu luôn. Giờ ảnh nằm một chỗ, ăn uống ít lắm, em cũng không biết làm sao để cứu chồng nữa".

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-8
Anh Đầy nghĩ ngợi rất nhiều khi trở thành gánh nặng của vợ con

Như đã chia sẻ, chị Quỳnh ốm yếu, cơ thể cũng mang bệnh nên không thể gánh vác được kinh tế trong gia đình. Từ trước đến nay, mọi việc đều do một tay anh Đầy lo liệu. Nay anh mắc bệnh, chị Quỳnh đi vay mượn khắp nơi mong cứu chồng vượt qua kiếp nạn này. Nhưng đến nay, bệnh tình vẫn không thuyên giảm, chị Quỳnh rơi vào tình cảnh tuyệt vọng.

"Em sợ một ngày anh ấy chết, chắc mẹ con em cũng chết theo luôn. Hai mẹ con sống không nổi đâu, trước giờ có mỗi mình anh thương em, chịu lấy em thôi, con em mới mười mấy tháng, chưa còn kêu được tiếng cha rành rọt nữa…", chị Quỳnh đau đớn nói.

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-8
Anh Đầy bị bệnh, gia cảnh nghèo khó nên càng khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn

Suốt mấy tháng trời bệnh tái phát, anh Đầy sống không bằng chết. Anh không thể nào vận động mạnh được, suốt ngày chỉ nằm bẹp trên giường. Mọi sinh hoạt đều do một tay chị Quỳnh lo liệu.

Dù không được lanh lợi như những người phụ nữ bình thường, trong cơ thể lại mắc bệnh, da khô ráp, sần sùi nhưng với anh Đầy, nên duyên nên nợ với chị Quỳnh đã là một điều hạnh phúc mà anh có được.

Nhìn vợ con, anh Đầy suy nghĩ nhiều lắm. Anh òa khóc: "Anh nào có chê vợ mình đâu, anh thương vợ lắm. Con bé mới 15 tháng tuổi thôi, lỡ mà anh chết đi rồi ai nuôi nó. Mình chết thì mình khỏe, nhưng còn con mình, vợ mình, ai nuôi…".

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh
Cứ nghĩ đến bệnh tình của chồng, chị Quỳnh lại khóc

Theo anh Đầy, sau khi phát bệnh, vì không có tiền đi bệnh viện truyền hóa chất nên anh gắng gượng đi làm, đến khi vết thương phình ra to, không chịu được nữa thì đã quá muộn.

"Giờ anh mệt lắm, bác sĩ cứ nói 21 ngày phải tái khám rồi mua thuốc uống, nếu có tiền thì chuyển lên thành phố mà điều trị. Nhưng nhà anh còn gì để mà bán nữa đâu, mấy nay không có tiền chợ, anh treo bảng bán cái xe ba gác, không biết mình còn cầm cự được bao lâu nữa", anh Đầy nhìn hai mẹ con chị Quỳnh, rớt nước mắt.

Lỡ anh Đầy chết đi, mẹ con chị Quỳnh chẳng hy vọng để sống tiếp...

Ngồi trong lòng mẹ, Khả Khả đưa đôi mắt ngây thơ nhìn cha. Đứa trẻ còn quá bé nên không thể hiểu được hết những chuyện mà gia đình đang gánh chịu. Khả Khả chỉ biết ngây ngô chơi đồ chơi, nhìn ngó xung quanh, chẳng thể hiểu được nỗi đau mà bố đang chịu... 

Cơ thể ốm yếu, những vết rạn trên khuôn mặt non nớt của Khả Khả khiến con không giống như những bạn bè cùng trang lứa.

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-5
Dù ốm yếu nhưng chị Quỳnh cố gắng dành nhiều thời gian chăm sóc chồng

Ẵm con nhỏ trên tay, chị Quỳnh nghẹn lời: "Trước đây không ai chịu quen em vì em chậm chạp, chỉ có anh Đầy thương em thôi. Ảnh đi làm nuôi 2 mẹ con, lúc sinh được bé Khả Khả, hai vợ chồng mừng lắm, mà con bé càng lớn nó càng không giống như những đứa trẻ khác, em không biết cái số của em sao nữa.

Em chỉ mong chữa bệnh cho chồng, chứ con em còn nhỏ quá, lỡ mà ảnh chết đi, hai mẹ con em sống không nổi".

Loi-khan-cau-cua-nguoi-vo-xau-xi-mong-cuu-duoc-chong-mac-bao-benh-3
Khả Khả (15 tháng tuổi) òa khóc vì khát sữa, đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu hết những gì đang xảy ra

Trong căn nhà xập xệ ấy, tiếng khóc vì đói bụng của Khả Khả chốc chốc lại vang lên. Nhìn đứa con gái cùng người chồng đang oằn mình trong đau đớn, chị Quỳnh chỉ biết khóc... Chị không rõ những ngày tiếp theo gia đình sẽ phải sống như thế nào. Còn có cơ hội nào cho chị để chữa bệnh cho chồng, cho Khả Khả được tiếp tục lớn lên trong vòng tay đủ đầy của cha mẹ...

Nếu lỡ mà anh Đầy chết đi, có lẽ, hai mẹ con chị Quỳnh cũng chẳng còn hy vọng để sống tiếp...

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lâm Tú Quỳnh

SĐT: 0352652500

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1027271036.

Chủ tài khoản: Lâm Tú Quỳnh, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

(Theo Tri thức trẻ)

Xem thêm: Thương bé 8 tuổi đầu chít khăn tang "gồng mình" chăm em 6 tuổi sau khi bà và mẹ qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận