Chân dung người đàn ông "chợ búa" lái xe cà tang rong ruổi khắp mọi nẻo đường tặng bánh cho người nghèo

"Lâm Ống Húc" là tài khoản TikTok hot nhất thời gian gần đây. Người này "hot" không phải vì làm đồ ăn ngon, nhảy đẹp mà "hot" vì ngày ngày lái xe cà tàng đi khắp nơi tặng bánh cho người nghèo.

Đỗ Thu Nga
10:08 14/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên nền tảng TikTok gần đây xuất hiện tài khoản "Lâm Ống Húc" với rất nhiều clip ghi cảnh đi tặng những chiếc bánh, hộp khẩu trang, chai nước suối... cho những người dân nghèo đang gặp khó khăn vì dịch bệnh COVID-19 tại Sài Gòn. 

Theo một số nguồn tin, tài khoản này mới lập gần 1 tháng nhưng đã có hơn 190.000 lượt theo dõi với 3,6 triệu lượt thả tim trên tổng số clip được đăng tải. 

Chủ nhân kênh TikTok "Lâm Ống Hút" là chàng trai Phạm Tùng Lâm, 30 tuổi. Hiện tại anh Lâm đang làm thiết kế nội thất gỗ ở TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). 

tiktoker-lam-ong-huc-va-hanh-trinh-tang-banh-cho-nguoi-ngheo-sai-gon-6

Trong những ngày "Sài Gòn ốm" do dịch COVID-19 bùng phát, anh Lâm đã cùng chiếc xe máy "cà tàng" của mình rong ruổi khắp phố phường, tìm đến những nơi có người nghèo để trao tặng những chiếc bánh, suất ăn chứa đầy tình nghĩa đồng bào.

Anh Lâm đi chiếc xe Cub 50, ăn mặc bụi bặm, đi dép lê, tay xăm trổ... nhìn qua nhiều người tưởng là  "dân giang hồ". Anh ngồi lọt thỏm giữa 3 chiếc xe chở 3 rổ bánh mì to đùng. Bên cạnh đó là sữa, khẩu trang. 

Hành trang ra đường của anh Lâm ngày nào cũng vậy, cứ đóng đồ cao vượt mặt rồi tăng ga rong ruổi khắp mọi ngõ ngách. Cứ thấy người nghèo là bóp phanh lấy bánh, lấy sữa ra tặng. 

tiktoker-lam-ong-huc-va-hanh-trinh-tang-banh-cho-nguoi-ngheo-sai-gon-0

Người nghèo nhận được quà của anh Lâm không chỉ mừng vì được giúp đỡ mà còn thấy "sung sướng" khi người cho có cái tính dân dã đến lạ. Cách nói chuyện của anh chân chất như: "Chú chú chú ơi, dừng dừng lại con tặng ít bánh ăn nè, con có nhiều lắm thích ăn bánh gì cho con:.

Hay gặp ai có những đặc điểm mà có thể chọc được thì anh ra sức chọc người ta cười đến đau cả bụng. Nhiều người đùa rằng: "Ông này làm tự thiện theo kiểu chợ búa nè nhưng mà vui'. Gặp ai trên đường anh cũng đều trò chuyện, cười vui rồi tặng bánh. 

tiktoker-lam-ong-huc-va-hanh-trinh-tang-banh-cho-nguoi-ngheo-sai-gon-8

Được biết, mỗi ngày anh Lâm trao gần 200 phần quà khác nhau cho người dân nghèo ở Sài Gòn. Quà anh tặng đa phần là đồ ăn, thức uống. Hôm nào có điều kiện, anh chở thêm khẩu trang, nước rửa tay, dầu gió đi tặng. Những món quà của anh Lâm 1 phần là do các nhà hảo tâm tài trợ còn phần nhiều là anh bỏ tiền túi ra sắm. 

Quà không to tát, lớn lao nhưng cốt là tấm lòng của các nhà hảo tâm và người đàn ông mang dáng vẻ "chợ búa" Lâm Ông Húc. Những ngày được đi tặng quà người nghèo là những ngày tuy vất vả nhưng vô cùng hạnh phúc với anh Lâm. Anh nói bản thân thế nào cũng được nhưng mong mọi người được sống tốt hơn để vượt qua mùa dịch này.

tiktoker-lam-ong-huc-va-hanh-trinh-tang-banh-cho-nguoi-ngheo-sai-gon-7

Anh Lâm còn kể, những ngày qua do thành phố thực hiện giãn cách, hàng quán đóng cửa nên khi đi đường, có đói khát nước cũng đều phải chịu. Chưa kể, có hôm hàng chất nhiều hóa nên chiếc xe cũng bị đổ giữa đường.

Thế nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện dừng làm từ thiện. Lúc nào anh cũng nghĩ làm sao để giúp được nhiều người hơn. Thậm chí nói đến công việc của mình anh cũng chẳng cảm thấy kiêu hãnh bằng việc giúp được nhiều người.

Theo báo Thanh Niên, anh Lâm không phải người giàu về vật chất, nhưng động lực lớn nhất thúc đẩy anh đi làm từ thiện là xuất phát từ tấm lòng. Anh không cầm lòng được khi thấy các hoàn cảnh khó khăn trước mắt. 

tiktoker-lam-ong-huc-va-hanh-trinh-tang-banh-cho-nguoi-ngheo-sai-gon-9

Mặc dù đi tặng đồ từ thiện nhưng anh Lâm lúc nào cũng tuân thủ quy định phòng chống dịch, chủ động xét nghiệm nhanh COVID-19. Anh Lâm cũng khuyến cáo mọi người thực hiện tốt 5K.

Gần 1 tháng nay, dù mưa hay nắng anh Lâm cũng ra đường tặng bánh, sữa cho người nghèo. Mỗi chuyến đi anh đều quay lại đăng lên MXH để lan truyền năng lượng tích cực đến mọi người.

Xem thêm: Cụ bà 84 tuổi nghèo khó lặn lội mang tiền ủng hộ chốt kiểm soát dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận