Chuyện làm từ thiện của doanh nhân Lê Thị Giàu trước khi kiện bà Phương Hằng: "Thiện muốn người thấy, không phải thiện thật”

Thông tin về doanh nhân Lê Thị Giàu bắt đầu được tìm kiếm trên mạng xã hội kể từ khi bà lên tiếng kiện bà Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng. Vậy doanh nhân Lê Thị Giàu là ai, sinh năm bao nhiêu, giàu cỡ nào và đã có đóng góp gì trong hoạt động thiện nguyện?

Đỗ Thu Nga
09:37 02/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Doanh nhân Lê Ngọc Giàu là ai? Sinh năm bao nhiêu?

Hiện tại, thông tin doanh nhân Lê Ngọc Giàu khởi kiện bà Phương Hằng đang rất được cộng đồng mạng quan tâm. Bên cạnh vụ kiện, cư dân mạng đến sự nghiệp, đời tư của nữ doanh nhân này. Vậy bà Lê Thị Giàu là ai?

Doanh nhân Lê Thị Giàu sinh năm 1959. Bà Giàu từng tự nhận mình là "nông dân từ nhỏ tới lớn". Bà Giàu là người sống với tinh thần đạo Phật rất cao. Bản thân bà lúc nào cũng tâm niệm "Thiện muốn người thấy, không phải thiện thật”.

Hiện đang là chủ tịch HĐQT Công ty thực phẩm Bình Tây, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP HCM. Không chỉ kinh doanh giỏi, bà Giàu còn tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Bà thường xuyên đồng hành với Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, hỗ trợ kinh phí phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

tieu-su-doanh-nhan-le-thi-giau-binh-tay-foood-6
Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu

Công ty Cổ phần thực phẩm Bình Tây hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, phở ăn liền. Một số sản phẩm được bản phố biến trên thị trường của công ty này là Mì Bình Tây 2 tôm, Mì Tôm chua cay, Mì Hai Cua.

Bà Giàu từng được mệnh danh là "nữ tướng" vì đã chèo léo Bình Tây Food vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh COVID-19. Vào năm 2020, Công ty Bình Tây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn đúng vào thời điểm thị trường đang khan hiếm khẩu trang.

Tại thị trường miền Nam, bà Giàu là nữ doanh nhân có tiếng. Song bà cũng vướng phải lùm xùm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sự việc xảy ra vào năm 2018.

Được biết, cơ sở hạ tầng tại KCN tự quản thuộc địa bàn xã Phước Tân – TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai không đủ tiêu chuẩn xây dựng cụm công nghiệp tự quản, nhưng doanh nhân Lê Thị Giàu lại tuyên bố là được phép xây dựng. Bà Giàu đã tiến hành phân lô bán nền cho doanh nghiệp để họ tự xây dựng. Nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra số tiền lớn để mua. Hậu quả, bị rơi xuống vực. 

Đáng nói, bà Giàu sau đó trở về TP Hồ Chí Minh và không xuất hiện tại KCN do chính bà làm chủ. Trước đó, nữ doanh nhân này cũng từng liên quan đến nhiều vụ lùm xùm về tiền bạc khác. 

Doanh nhân Lê Thị Giàu nhận giải thưởng cống hiến của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam

Ngày 9/9/2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) tổ chức Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 39, đồng thời Kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển (9/9/2004 – 9/9/2019) đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Tại sự kiện này, doanh nhân Lê Thị Giàu đã được vinh dự vinh danh và trao tặng giải cống hiến. 

tieu-su-doanh-nhan-le-thi-giau-binh-tay-foood-4
Doanh nhân Lê Thị Giàu nhận giải thưởng cống hiến của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam

Trong sự kiện đó, doanh nhân Lê Thị Giàu cũng được công nhận là thành viên của hội đồng sáng lập Tố chức Kỷ lục Việt Nam. Bà cũng được vinh danh và trao tặng giải thưởng “Sự nghiệp phát triển Tổ chức Kỷ lục Toàn Cầu” (Career of Global Records Development) cho những đóng góp không mệt mỏi trong suốt quá trình từ khi thành lập đến hiện tại của tổ chức.

Theo nguồn tin của Gia đình và pháp luật, tên tuổi của bà Giàu được gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là những sự kiện có liên quan đến Phật giáo, và các chùa ở khắp các tỉnh Việt Nam. Gần đây, bà còn được biết đến là người lãnh đạo Bình Tây Food tổ chức loạt sự kiện cúng viếng, làm thiện nguyện trong mùa Vu Lan vừa qua.

Doanh nhân Lê Thị Giàu làm thiện nguyện ra sao?

Theo bài viết trên trang web binhtayfood, doanh nhân Lê Thị Giàu chính là người đứng đằng sau hàng loạt các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và các hoạt động cúng dường, làm công đức cho chùa trong các dịp lễ lớn của Phật giáo như Lễ Vu lan. 

Vào năm 2019, thương hiệu mì chay "Lá Bồ Đề" của công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã tổ chức một loạt các chương trình thiện nguyện, cúng dường cho các chùa và tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng.

Đây là thương hiệu gắn liền với các hoạt động thiện nguyện. Hình ảnh lá bồ đề tượng trưng cho những giá trị Phật giáo mà thương hiệu Bình Tây Foood luôn đề cao và trân quý. 

tieu-su-doanh-nhan-le-thi-giau-binh-tay-foood-5
Một sự kiện phát mì miễn phí ngay tại cơ sở sản xuất của Bình Tây

"Bình Tây Food luôn có những hoạt động thiện nguyện tốt đẹp thì không lạ gì, nhưng trong tháng Vu Lan này, cứ cách vài ngày, người ta lại thấy Bình Tây tổ chức phát mì từ thiện ở một nơi, hôm sau lại thấy thương hiệu cúng dường ở chùa Thái Nguyên – Trước tần suất làm thiện nguyện của Bình Tây Food mới điểm khiến cho người tiêu dùng phải thắc mắc không biết ai là người đứng sau phát động", trích từ bài viết trên web binhtayfood. 

Cũng theo thông tin từ website của Bình Tây Food, vào năm 2019, doanh nhân Lê Thị Giàu đã phát động chương trình khởi động vào ngày 12/8 với sự kiện trao tay mì gói chay cho các nhà sư và phật tử đến tham dự tại Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – Thiền Viện Phước Sơn với số lượng hơn 2000 gói mì chay.

Sau đó, thương hiệu Bình Tây lại theo sự chỉ đạo của doanh nhân Lê Thị Giàu đến với chùa Thái Nguyên (quận 2) để cúng dường cho chùa và các Phật tử. Được biết, bà Giàu cũng có góp phần xây dựng bảo tháp vàng bồ đề tại ngôi chùa này.

Và mới đây nhất, trong dịp sinh nhật lần thứ 62, doanh nhân Lê Thị Giàu đã hỗ trợ kinh phí cho 100 bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh có khăn. Ngoài ra, bà Lê Thị Giàu còn tặng 100 phần quà gồm mì gói, bún gạo, miến, nước tương, bánh bao ... và 200.000 đồng tiền mặt.

tieu-su-doanh-nhan-le-thi-giau-binh-tay-foood-9
Doanh nhân Lê Thị Giàu giúp bệnh nhân nghèo mổ mắt

Được biết, trong 8 tháng qua, bà Giàu và các bạn đã đồng hành cùng ông Trang Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP HCM, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM giúp 1.500 bệnh nhân nghèo tìm lại ánh sáng, xây mới 3 cây cầu giao thông nông thôn và một đoạn đường bê tông, phục vụ hàng ngàn hộ dân và học sinh đi lại mỗi ngày.

Phía  Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP HCM trân trọng ghi nhận tấm lòng vàng của bà Lê Thị Giàu và ông Trang Hữu Nghĩa đã luôn đồng hành cùng với Hội để chăm lo cho bệnh nhân nghèo và nhiều công tác thiện nguyện.

Toàn cảnh vụ doanh nhân Lê Thị Giàu kiện bà Phương Hằng

Vào ngày 1/6, rất nhiều cơ quan báo chí đưa tin, TAND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) đang thụ lý vụ “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo đơn kiện, ngày 14/5, trong buổi livestream của bà Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng - Dũng 'lò vôi' - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam) trên trang cá nhân, fanpage đã nhắc đến việc doanh nhân Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh (chùa Phước Sơn). 

Doanh nhân Lê Thị Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh- trụ trì chùa Phước Sơn - trả tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền". 

tieu-su-doanh-nhan-le-thi-giau-binh-tay-foood-0
Đơn khởi kiện bà Phương Hằng của doanh nhân Lê Thị Giàu

Doanh nhân Lê Thị Giàu còn nhấn mạnh việc bà Phương Hằng đã xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu Nhị thiên đường do bà Giàu làm chủ, đang hoạt động là thương hiệu đểu, chứng nhận giả. 

Bà Lê Thị Giàu đã làm đơn khởi kiện bà Phương Hằng ra TAND quận 1, TP Hồ Chí Minh. Bà Giàu yêu tàu phía tòa án buộc bà Phương Hằng gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi, cải chính trên Youtube. Đặc biệt, phía bà Giàu yêu cầu bồi thường tổn thất về vật chất và tinh thần với số tiền lên đến 1.000 tỷ đồng.

Bà Lê Thị Giàu còn cho biết thêm, bà chỉ có quan hệ quen biết bà Phương Hằng khi đến chùa Phước Sơn (Đồng Nai) vào năm 2017 chứ không phải bạn bè, không có quan hệ trong kinh doanh. 

Việc bà Hằng thường nhắn tin cho bà với lời lẽ xúc phạm, mang tính đe dọa, bà Giàu đã lập vi bằng về các tin nhắn này.

Xem thêm: Trọn bộ 1001 câu nói viral nhất của CEO kiêm Stremer Phương Hằng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận