Tia đất - thủ phạm phía sau những mảnh đất "quỷ ám" 

Hiện nay tại Việt Nam có không ít những câu chuyện rùng rợn nhuốm màu sắc liêu trai về các ngôi nhà ma ám, vùng đất quỷ dữ. Theo tiến sĩ Vũ Văn Bằng, thủ phạm đằng sau những câu chuyện rùng rợn này chính là "tia đất".

Đỗ Thu Nga
11:00 25/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giải mã "tia đất" dưới góc độ khoa học

Người Việt xưa nay vẫn quan niệm, để làm nhà, xây dựng các công trình làm việc thì cần phải chọn "đất lành" tránh "đất dữ". Cũng từ quan điểm này mà xuất hiện 1 nghề gọi là "thầy địa lý". Người thầy này sẽ dùng những kỹ năng của mình để tìm cho chủ nhà 1 khu "đất lành". Khi đấy lành không chỉ hợp với tuổi của chủ mà phải có hướng sinh tài lộc, đất mát mẻ, cuộc sống vợ chồng yên ấm...

Những câu chuyện phong thủy về chọn "đất lành" sau này đã bị biến tướng thành mê tín dị đoan. Có không ít ông "thầy dởm" đã lợi dụng lòng tin của chủ nhà đề trục lợi cá nhân.

Các các nước phương Tây, họ ít dùng thuật phong thủ mà dùng một phương pháp khác để chọn "đất lành". Đó là là phát hiện và xử lý những tia năng lượng phát lên từ dưới đất gọi nôm na là “tia đất”.

Đồng quan điểm này, TS Vũ Văn Bằng - nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu ứng dụng tia đất tại Việt Nam cũng cho rằng: "Long mạch chính là tia đất. Tia đất tốt thì tạo nên đất lành. Tia đất xấu thì tạo nên đất dữ".

tia-dat-la-gi-va-cach-nhan-biet-cac-loai-tia-dat-0
Ông Vũ Văn Bằng đang đo tia đất tại km số 9 đường Pháp Vân – Cầu Giẽ

Hiểu một cách đơn giản, tia đất là những tác động của một loại "trường địa điện từ" mà trường điện từ này tùy vào cường độ mạnh nhẹ khác nhau sẽ tác động đến con người. Loại trường điện này hiện diện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta. Cho đến nay, các nhà nghiên cứu về tia đất mới chỉ dừng lại ở mức xác định được sự hiện diện và mức độ ảnh hưởng của nó đến sức khỏe con người. Còn bản chất thật sự của tai đất thì vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải.

Theo tính toán của các nhà khoa học, tia đất có chứa các khoáng chất bức xạ điện từ thuận, tia hồng ngoại với mức năng lượng cao hơn bình thường từ 150 đến 300% như amethyst, german, đá quý, thiên thạch. Ở vị trí các mỏ quặng quý, vùng tiếp giáp giữa chúng với môi trường xung quanh thường sinh ra trường điện từ tự nhiên cục bộ, con người trên đó sẽ trường thọ.

tia-dat-la-gi-va-cach-nhan-biet-cac-loai-tia-dat-5
Tiến sĩ Bằng trong 1 lần đo tia đất khác

Cũng có ý kiến cho rằng, một số tia đất có thể chữa lành bệnh, một số khác khiến sức khỏe con người yếu đi. Trên thực tế, nhiều mảnh đất địa linh nằm rải rác trên khắp thế giới, luôn có đông người tìm kiếm đến để chữa trị bệnh tật. Ví dụ như suối Lourdes ở miền Nam nước Pháp có khả năng chữa bệnh tim, phổi, dạ dày, thậm chí là liệt và mù lòa.

Song có tia đất xấu có chứa đá phóng xạ urani, chất độc hóa học, thủy ngân, chì, arsen, dioxin... Người sống ở khu vực này thường dễ mắc bệnh, nhất là các bệnh về thần kinh. Và cũng vì thế mà người ta đổ lỗi cho ma quỷ.

Tia đất - thủ phạm đằng sau những mảnh đất, ngôi nhà ma ám

Theo các nhà khoa học, từ ảnh hưởng của tia đất đến sức khỏe con người thì có thể phân chia thành 2 loại: tia có lợi và tia có hại. Trong đó theo nguồn gốc tự nhiên có, tia đất loại phóng xạ, tia đất loại phát xạ bởi chất độc hóa học và tia đất bức xạ điện từ, tia đất do mồ mả hài cốt... Minh chứng rõ nhất là tia đất xấu có liên quan đến những "cung đường tử thần" hay những ngôi nhà ma ám, sát chủ.

tia-dat-la-gi-va-cach-nhan-biet-cac-loai-tia-dat-6
Tia đất xấu cây cối cằn cỗi (ảnh minh họa)

Trong những câu chuyện đó, người đời cho rằng, hễ ai là chủ nhà hoặc đi qua khu vực đó đều sẽ gặp tai ương. Hệ lụy là, cho đến giờ không ít những mảnh đất, căn nhà ở vị trí đắc địa vẫn trong cảnh bỏ hoang.

Ví dụ như câu chuyện về ngôi nhà ma ám ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Đó là ngôi nhà nằm trên khu nghĩa địa cổ và rất "độc". Chủ đầu tiên của nó bị "ma ám" dẫn đến tán gia bại sản phải bỏ quê mà đi. Cuối cùng nhận cái chết thê thảm... Từ câu chuyện này người ta cho rằng, đó là ngôi nhà có tướng sát chủ.

Hoặc như ở Hà Nội - nơi đất chật người đông vậy mà cũng có những chuyện kỳ quái nhuộm màu tâm linh. Cụ thể, ở phố Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) có một căn nhà hướng ra hồ Gươm, nằm ở vị trí đắc địa nhưng bị bỏ hoang suốt nhiều năm liền.

Những người sống gần đó cho rằng, trên tầng ngôi nhà này thường xuất hiện hình ảnh 1 người phụ nữ tóc dài, ngồi đung đưa. Đặc biệt, cây đa mọc xuyên qua nóc nhà, tuy không có đất và không người chăm sóc nhưng rất xanh tươi.

Vào những đêm mưa phùn gió bấc, có người còn thấy bóng trắng ấy ôm cây đa trên nóc nhà rồi khóc rất thảm thiết. Dĩ nhiên, đã từng có vài ba trường hợp đến thuê nhà và đều nhận cái kết tán gia bại sản hoặc gặp nạn rồi bỏ đi. Dẫn đến việc, căn nhà nằm ở khu phố đắt đỏ nhất Hà Nội bị bỏ hoang.

tia-dat-la-gi-va-cach-nhan-biet-cac-loai-tia-dat

Hay như trên đường Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa) có ngôi nhà 2 tầng luôn toát ra sự lạnh lẽo đáng sợ. Tường nhà quét vôi vàng thẫm, bong tróc nhiều chỗ, cửa sổ cũng như cửa chính mở toang hoác. Nghe kể, ngôi nhà này đã có người tự tử, không ai dám ở, thậm chí người bán hàng cũng không dám ngủ lại. Họ cho rằng, ngủ trong ngôi nhà đêm sẽ mơ thấy ác mộng.

Đáng sợ hơn, khoảng năm 2012, dư luận cũng ghi nhận được trường hợp ở Cẩm Khê (Phú Thọ) tia đất dữ khiến cả làng nối nhau trùng tang. Theo đó, có trường hợp chỉ trong vòng 3 tháng, một gia đình đã mất đi 4 mạng người.

Dĩ nhiên, sự việc chết đôi, chết chùm ở quê không phải là tuyệt đối. Nói cách khác, trong cuốn sổ tử của làng, vẫn có trường hợp chết trùng một thời gian tương đối dài (có khi vài tuần, có khi cả tháng).  Nhưng rõ ràng ở một phạm vi nhỏ, sự việc này gây hoang mang tột độ cho những người dân sinh sống tại đó và những câu chuyện ma quái chắc chắn được nhắc đến.

Cách nhận biết tia đất

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết, để biết cách nhận biết các loại tia đất, nhất là tia đất có hại thì trước hết phải dựa vào kinh nghiệm. Đơn giản nhất là hãy kiểm tra giấc ngủ hàng ngày của mình. 

Hiểu một cách đơn giản, nếu trong nhà có người luôn luôn ở trạng thái mệt mỏi, khó chịu, khó thở, hồi hộp, đứng ngồi không yên, tính cáu bẳn, ốm không ra ốm, đau không ra đau, đi khám không ra bệnh... thì đó là tia đất xấu.

tia-dat-la-gi-va-cach-nhan-biet-cac-loai-tia-dat-56
Chó và mèo là hai loài động vật có thể nhận biết tia đất tốt, tia đất xấu

Chưa hết, các bạn cũng có thể nhận biết tia đất thông qua phương pháp quan sát vật nuôi trong nhà. Dân gian thường có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang" nói như vậy bởi chó mèo tuy là vật nuôi gần gũi với con người nhưng chúng có những giác quan riêng vượt trội hơn hẳn so với con người. 

Các chuyên gia cho rằng, giống mèo thích ứng và cảm nhận tốt ở các khu vực có bức xạ hay từ trường xấu. Loài chó lại thích hợp với những nơi có bức xạ, trường khí tốt. Nhà có trường khí tốt sẽ hấp dẫn loài chó. Nhà có trường khí xấu thì loài mèo sẽ tìm đến cư ngụ.

Xem thêm: Giải mã bí ẩn chuyện rợn người ở làng "ma ám" tại Quảng Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận