Thương người đàn bà "da cóc" cắn răng chịu những cơn đau dày vò để dành tiền cho con ăn học

Khắp cơ thể xuất hiện u sần do chứng u thần kinh ngoại biên nhưng chị Sang vẫn cố gắng chịu đau đớn, gồng mình bật dậy làm lụng kiếm tiền với hy vọng con cái được ăn học đầy đủ.

Đỗ Thu Nga
08:00 22/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tờ Dân trí, mấy mẹ con chị Nguyễn Thị Minh Sang (SN 1986) sống trong căn nhà tại thôn Bàn Thạch, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, Phú Yên). Căn nhà heo hắt, bớt hẳn tiếng cười bởi ai cũng lo lắng cho bệnh tình của chị Sang.

Vừa bước vào nhà, đã thấy chị Sang luôn mặt u buồn, thân hình gầy gò, hốc hác, nước da ngăm đen, đầu trọc và đặc biệt các u sần như "da cóc" mọc khắp cơ thể. Thoạt nhìn, chẳng ai dám nghĩ năm nay chị đã 36 tuổi.

Được biết, chị Sang mới làm phẫu thuật lấy khối u nhưng cũng không dám nghỉ ngơi nhiều. Chị phải chạy đôn chạy đáo, cày đêm cày ngày để kiếm tiền từ nghề phụ hồ với mong ước con cái có những bữa ăn no đủ, được đi học như chúng bạn.

Thuong-nguoi-dan-ba-da-coc-co-lam-viec-nuoi-con-an-hoc-nen-nguoi-0
U sần nổi lên nhiều khiến ngoại hình chị Sang trở nên xấu xí (Ảnh: Dân trí)

Tâm sự trên báo Dân trí, chị Sang kể: Bản thân sinh ra ở vùng quê nghèo khó nên từ nhỏ đã rời xa con chữ, đến 18 tuổi thì kết hôn. Một năm sau, chị sinh được 2 con là cháu Phan Thị Kim Thúy và Phan Thị Kim Thu (SN 2004, sinh đôi). Đến năm 2008 thì sinh tiếp cháu Phan Thị Kim Thường.

Ở thời điểm sinh cháu Thường, thân thể chị Sang bắt đầu xuất hiện các khối u sần như da cóc. Khi đi thăm khám thì mới biết đó là u thần kinh ngoại biên lành tính. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn nên việc chữa trị cũng trở thành một gánh nặng. Bên cạnh đó, con cái đang tuổi ăn học cũng rất tốn kém.

Kể từ ngày cơ thể mọc u, ngoại hình của chị trở nên xấu xí. Do đó, sau khi sinh cháu Thường được vài tháng thì chồng chị bỏ đi biệt tích, đến nay không thấy liên lạc gì.

Thuong-nguoi-dan-ba-da-coc-co-lam-viec-nuoi-con-an-hoc-nen-nguoi
Chính vì những nốt sần này mà chồng bỏ nhà ra đi để lại mấy mẹ con bơ vơ (Ảnh: Dân trí)

Ngồi trong căn nhà vắng bóng người đàn ông, chị Sang ngậm ngùi chia sẻ: "Chồng chê mình da nổi sần sùi như da cóc, sau đó ảnh bảo đi làm rồi đi biệt tích luôn 15 năm nay. Mình xấu nên cũng chẳng than trách gì ai, cứ thế lao vào tìm việc để nuôi, dạy 3 đứa con thiếu tình cảm của cha".

Để duy trì cuộc sống, hàng ngày chị Sang đi nhặt nhôm nhựa, mì cua, bắt ốc. Mấy năm trở lại đây, chị tìm được công việc phụ hồ với ngày công 250.00 đồng. Trừ ngày nghỉ, hết việc cả tháng cũng kiếm được khoảng 5 triệu đồng. Với nhiều người, đây là số tiền không lớn nhưng với bà mẹ đơn thân mang bệnh trong người thì đây là cả tương lai. Lúc nào chị Sang cũng cố gắng dành dụm tiền bạc với mong muốn cho 3 con ăn học nên người, sau này có cuộc sống tốt hơn mẹ.

Ấy vậy mà ông trời chẳng thương, số phận bi đát cứ dồn dập ập đến. Vào một ngày mùa đông cuối năm  2021, khi đi làm về, chị Sang gặp tai nạn chấn thương ở đầu.

Thuong-nguoi-dan-ba-da-coc-co-lam-viec-nuoi-con-an-hoc-nen-nguoi-9
Dù cơ thể mang bệnh nhưng chị Sang vẫn cố gắng làm lụng để lo cho các con (Ảnh: Dân trí)

Lúc đó, chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu. Khi chụp CT đầu, các bác sĩ phát hiện ở não người phụ nữ này có một khối u ở dây thần kinh V. Sau đó, chị Sang được chuyển lên TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị.

Dù bản thân có bảo hiểm nhưng chi phí đi lại, phẫu thuật và thuốc điều trị ngoài danh mục đã ngốn đến gần 70 triệu đồng. Số tiền này có được một nửa là nhờ sợ giúp đỡ từ bà con lối xóm. Số tiền còn lại là do chị Sang đi vay mượn khắp nơi.

Theo báo Dân trí, kết quả thăm khám định kỳ mới phát hiện, khối u mới chỉ được điều trị một phần, cần phải tiếp tục can thiệp và triệt tiêu. Nhưng ngặt nghèo nỗi, cả nhà 4 người trong gia đình hiện lo ăn từng bữa còn khó thì lấy đâu ra tiền để điều trị bệnh tật.

"Chắc số mình tới đây đã tận, nên mình cũng phó mặc cho trời, chứ bây giờ mà vay mượn nữa để chữa bệnh thì các con phải sống sao. Đứa nhỏ thì mới học lớp 8, hai đứa lớn còn mấy tháng nữa là tốt nghiệp 12, chẳng lẽ mình để cho nó nghỉ học ngang như vậy. Mình bỏ qua sự kỳ thị, cười chê của nhiều người để sống đến tận giờ cũng vì 3 đứa nó, nên không thể vì chữa bệnh cho mình mà để cho 3 con khổ", người mẹ nghèo chia sẻ.

Mấy tháng qua, để có cái ăn, 3 con của chị Sang bàn với nhau, ngày đi học, đêm cầm đèn pin đi bắt ốc. Mỗi đêm, từ 19h - 22h, may mắn thì mỗi em được 10 kg ốc, cũng có đêm cả 3 chỉ được 5 - 6 kg. Ốc được bán với giá 4.000 đồng/kg.

Có tiền, ba chị em chia ra thành từng phần: Phần mua gạo, phần mua mắn, phần mua sữa cho mẹ. Phần nhỏ bé còn lại để mua sách vở phục vụ việc học hành.

Thuong-nguoi-dan-ba-da-coc-co-lam-viec-nuoi-con-an-hoc-nen-nguoi-7
Giấy hẹn tái khám và điều trị bệnh của chị Sang (Ảnh: Dân trí)

Nói về hoàn cảnh của gia đình, nỗi đau bệnh tật của mẹ, cháu Phan Thị Kim Thúy buồn bã tâm sự: "Thấy mẹ bệnh mấy đứa em xót lắm, em xin nghỉ để đi may, nhưng mẹ đòi chết nếu em nghỉ học, mẹ bảo "mấy đứa cố gắng lấy xong cái bằng 12 rồi làm gì cũng được, chứ không có bằng cấp thì lại khổ, lại đi vào vết xe đổ của đời mẹ", nên em cũng cố gắng học xong năm nay sẽ tìm việc mà kiếm tiền nuôi mẹ và em".

Ông Dương Văn Đông - Phó Chủ tịch xã Hòa Xuân Đông cho biết: Gia đình chị Nguyễn Thị Minh Sang đúng là rất khó khăn và thuộc hộ nghèo của địa phương. Chị là lao động chính nuôi 3 con gái, nhưng không may chị Sang bị tai nạn và sau đó phát hiện khối u ở não đang chạy chữa nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Ông Đông rất hy vọng cộng đồng, các nhà hảo tâm có thể chung tay hỗ trợ để gia đình chị Sang vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Minh Sang

Địa chỉ: thôn Bàn Thạch, xã Hòa Tân Đông, thị xã Đông Hòa, Phú Yên

Số điện thoại: 0348.668.792

(Theo Trung Thi/Dân trí)

Xem thêm: Thương mẹ già ốm đau bệnh tật gồng mình nuôi con điên dại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận