Gia cảnh khốn khó của 2 chị em bị tai nạn không có tiền điều trị: Bố đã bỏ đi, mẹ mất vì ung thư

Tai nạn kinh hoàng trên đường đi làm về khiến Hà bị đa tổn thương còn em trai có nguy cơ phải cưa chân. Thương cảm hơn, trong giờ phút nguy kịch này, 2 em không có tiền chữa trị vì bố đã bỏ đi, mẹ đã mất vì ung thư.

Đỗ Thu Nga
08:00 25/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên đường đi làm về, em Bùi Thị Thu Hà (SN 2000) và em Bùi Sỹ Tiến (SN 2003) ở thôn Đô Lương, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa bất ngờ gặp tai nạn giao thông. Hiện tại tình trạng của hai chị em nguy kịch nhưng không có tiền điều trị.

Bà Phạm Thị Nga - dì ruột của em Hà cho biết: Bố mẹ Hà lấy nhau được một thời gian thì vào miền Nam sinh sống. Ở đó gia đình làm đủ thứ nghề để kiếm tiền.

Cũng vì không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập bấp bênh nên chỗ ở cũng không ổn định, nay thuê chỗ này, mai thuê chỗ khác.  Vì cuộc sống khó khăn, mẹ lại mang bệnh trong người nên hai chị em Hà được gửi vào chùa một thời gian.

thuong-hai-chi-em-bi-tai-nan-nguy-kich-khong-co-tien-dieu-tri
Hà đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn yếu

Cách đây 3 năm, mẹ Hà phát bệnh ung thư vú. Do phát hiện bệnh muộn nên đã di căn sang nhiều cơ quan nội tạng khác nên không điều trị được. Mẹ Hà vào viện được ít ngày thì bác sĩ trả về.

Người nhà ở Thanh Hóa phải vào TP Hồ Chí Minh để đưa mẹ Hà ra quê. Về quê được vài hôm thì qua đời trong sự đau buồn của gia đình và người thân.

Mất mẹ, mấy bố con Hà nương nhờ nhà ngoại, rau cháo nuôi nhau. Được vài tháng thì bố của Hà bảo đi làm ăn kiếm tiền nuôi con. Nhưng cũng kể từ đó gia đình không nhận được tin tức gì nữa.

Chị em Hà côi cút ở quê nhà lớn lên trong tình yêu thương của ông bà cùng họ hàng. Cách đây ít lâu, hai chị em được mọi người giúp đỡ xây dựng một căn nhà nhỏ bên cạnh bà ngoại.

Biết hoàn cảnh gia đình mình như vậy, chị em Hà bảo nhau cố gắng làm việc kiếm tiền để vượt lên số phận, sau này phụng dưỡng ông bà. Hà xin đi làm công nhân còn Tiến xin đi làm thời vụ.  Hai chị em mới đi làm được vài tháng thì tai họa ập xuống.

thuong-hai-chi-em-bi-tai-nan-nguy-kich-khong-co-tien-dieu-tri-0
Tình trạng của Tiến nguy hiểm hơn chị, vẫn đang điều trị tích cực

Cụ thể, vào khoảng 6h30 ngày 17/8, Hà cùng em trai trên đường đi làm tới cây xăng xã Nga Thủy thì không may bị va chạm với xe Ben và gặp chấn thương nặng. Ngay sau đó, hai chị em được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịp. Bệnh viện tiếp tục chuyển 2 em lên tuyến trên để điều trị. Hiện chị em Hà đang nằm ở bệnh viện Thanh Hóa

Theo chia sẻ của người thân, hai chị em Hà bị chấn thương nặng. Hà bị đa tổn thương, tụ máu não. Hà đã được phẫu thuật cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch và chuyển từ phòng hồi sức tích cực sang phòng bệnh thường.

Thế nhưng Tiến bị nặng hơn. Tiến bị đa chấn thương, bàn chân trái bị dập nát và có thể phải cưa chân. Hiện tại, Tiến vẫn đang được điều trị ở phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện tỉnh Thanh Hóa.

Những ngày chị em Hà nằm viện đều do một tay bà Nga chăm sóc. Bà Nga kể, may nhà xe họ có trách nhiệm giúp đỡ gia đình một phần chi phí điều trị.

Song việc điều trị cho chị em Hà còn dài và rất tốn kém. Tiến không có bảo hiểm y tế nên phải trả 100% viện phí, thời gian điều trị kéo dài, chưa rõ đến bao giờ.

Trong khi đó, ông bà ngoại già yếu không đủ khả năng lo cho hai chị em, bố thì biệt tăm biệt tích. Hiện tại, hai chị em Hà vô cùng khó khăn, rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ để vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

 Em Bùi Thị Thu Hà ở thôn Đô Lương, xã Nga Thủy, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm: Cô gái mắc cùng lúc 5 bệnh hiểm nghèo muốn bỏ điều trị vì nhà hết tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận