Thương cô gái nghèo mắc bệnh "kỳ lạ" phải bỏ học, chỉ ước có giấc ngủ dài không phải tỉnh dậy

Tuổi thơ của Liêu gắn liền với xe lăn và những cơn đau nhức khắp cơ thể. Em không hiểu vì sao phải sống khổ sở, đau đớn như thế. Em chỉ mong có giấc ngủ dài không phải tỉnh dậy nữa.

Đỗ Thu Nga
12:52 12/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Em Phạm Thị Kim Liễu (SN 2001) và gia đình sống ở vùng quê nghèo Bình Thuận. Dù đã 20 tuổi nhưng thân hình Liễu nhỏ xíu, chỉ cao chưa đầy 1,4 mét. 

Bà Đinh Thị Lan (SN 1982, mẹ Liễu) cho biết, con gái mắc bệnh kỳ lạ lắm. Chiều cao không phát triển mà chỉ có các khớp tay, chân to ra mỗi ngày. Việc này cũng khiến Liễu bị đau đớn suốt 10 năm qua.

Cũng theo bà Lan, nhiều năm qua đã đưa con đi khám nhiều lần. Bác sĩ bảo con gái bị bệnh "viêm đa khớp". Từ năm 2010, hầu như không cao lên được nữa, chỉ có khớp gối, mắt cá chân, khớp háng... sưng lên. Cứ mỗi lần cử động là đau buốt tận óc. Hồi học cấp 2, chân không thể đi được, tay không thể viết nổi. Ngày nào cha cũng phải cõng đến trường.

thuong-co-gai-ngheo-bi-benh-tat-hanh-ha-phai-bo-hoc-0
Căn bệnh quái ác đã cướp đi tuổi thơ, mơ ước đến trường của Liễu

Liễu cố học hết lớp 9 thì nghỉ vì các đốt xương bàn tay bị viêm, không thể co lại và việc cầm bút nằm ngoài khả năng của em. Căn bệnh quái ác đã cướp đi giấc mơ, cuộc sống vui tươi của cô học trò giỏi. Và giấc mơ thay đổi cuộc đời, giúp bố mẹ thoát cảnh nghèo khó cũng chấm dứt từ đó.

Báo Dân trí dẫn lời chị Lan, chục năm qua, vợ chồng chị cầm cố 4 sào ruộng, vay thêm tiền hộ nghèo, tiền tín dụng phụ nữ, tiền chương trình nước sạch... được hơn 150 triệu đồng cho con tiêm 12 liều thuốc đặc trị nhưng cũng chỉ đỡ được 1 thời gian.

Khi có thuốc dùng thì khớp bớt sưng, Liễu có thể đứng dậy đi tập tễnh nhưng khi ngừng thuốc thì các khớp sưng to, trở đai. Bác sĩ từng tư vấn cho Liễu phác đồ 12 liều nữa, nhưng tiền đã cạn, nợ chất chồng, chị Lan đành đưa con về…

thuong-co-gai-ngheo-bi-benh-tat-hanh-ha-phai-bo-hoc-8
Nếu không có thuốc đặc trị, những cơn đau sẽ hành hạ Liễu với tần suất dày đặc

Nhìn con gái khổ sở trong bệnh tật, chị Lan nước mắt chảy dài tâm sự: "Từ đó đến nay con phải ngồi xe lăn vì không đứng nổi, cứ đứng là khớp lại đau buốt. Tình trạng sưng khớp kéo dài gây hoại tử chỏm xương đùi, rồi lan lên các đốt xương hông, lên lưng làm viêm cột sống dính khớp, rồi giờ lan sang tay và cổ...".

Từ ngày ngưng điều trị, Liễu chỉ có thể chống chọi bằng thuốc giảm đau, tiến triển bệnh ngày càng nghiêm trọng, lây lan qua nhiều khớp xương khác, có nguy cơ liệt toàn thân. Đêm về những cơn đau hành hạ khắp cơ thể không thể nào ngủ được. Khi cơ thể mệt đến kiệt sức thì tự rơi vào cơn mê man.

Khi tỉnh lại cơ thể cứng còng không thể động dù chỉ một ngón tay. Cố cử động là các cơ thi nhau phản ứng, đau nhức không tả nổi. Mới 20 tuổi mà Liễu đã nếm trải đủ đắng cay, đau đớn. 

thuong-co-gai-ngheo-bi-benh-tat-hanh-ha-phai-bo-hoc-7
Căn bệnh này khiến tay Liễu không thể nắm chặt được

"Những lúc như vậy, em chỉ muốn ngủ một giấc dài không phải tỉnh dậy nữa. Vì sao mà khổ sở, đau đớn quá!", Liễu nghẹn ngào nói.

Giờ đây, Liễu chỉ mong cha mẹ hết khổ, không phải lúc nào cũng chạy khắp nơi vay tiền để chữa bệnh cho em như bây giờ nữa. Đêm nào em cũng ước nằm xuống là có thể ngủ một giấc thật ngon. Mơ thấy mình chạy nhảy như ngày còn bé. Vậy mà lúc giật mình tỉnh dậy thì cả người đã tê cứng, đau nhức không thể chịu nổi.

Thấy con khóc vì đau đớn, chị Lan không cầm nổi nước mắt. Chị nghẹn ngào nói: "Bác sĩ tư vấn thêm 12 liều thuốc đặc trị nữa xem sao mà vợ chồng em không còn khả năng. Giờ nhà em chỉ còn cái nhà gỗ mục nát mà ông bà cho là chưa bán thôi, mà bán rồi thì cả nhà ở đâu...".

thuong-co-gai-ngheo-bi-benh-tat-hanh-ha-phai-bo-hoc-9
Nhìn con đau đớn, chị Lan như đứt từng khúc ruột

Ngoài Liễu, vợ chồng chị Lan còn 1 cô con gái năm nay học xong 12, đang chờ thi THPT Quốc gia để xét tuyển Đại học và 1 cậu con trai mới lên lớp 10 cùng cô em út mới 4 tuổi. Hiện nay, việc học hành của các con vợ chồng chị Lan chưa biết lo liệu ra sao thì sao lo nổi cho Liễu.

"Chỉ riêng tiền thuốc mỗi mũi tiêm là 7,5 triệu, chưa kể ăn uống đi lại và các chi phí khác, mỗi đợt đều hết hơn 10 triệu đồng. Đợt trước tiêm 12 mũi, nhà em tiêu hơn 150 triệu đồng, nợ còn gần trăm triệu. Giờ làm sao kiếm ra cả trăm triệu cho con điều trị tiếp…", chị Lan nói về việc điều trị cho con gái.

thuong-co-gai-ngheo-bi-benh-tat-hanh-ha-phai-bo-hoc-3
Gia đình nghèo đang ngày một kiệt quệ rất mong nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm

Hiện nay chị Lan đi làm ở xưởng may gia công, mỗi ngày được 200.000 đồng tiền công. Chồng chị làm thợ hồ, chỉ được 250.000 đồng tiền công. Số tiền này chỉ đủ duy trì cuộc sống của 6 người trong nhà chứ chẳng thể lo nổi tiền điều trị cho Liễu.

Ở xã Nghị Đức (huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) gia đình chị Lan thuộc hộ nghèo nhiều năm đến nay vẫn chưa thoát nghèo vì con bị bệnh nặng. Bao nhiêu tiền đều dồn vào chữa trị cho con. Chính quyền địa phương chỉ mong các nhà hảo tâm biết được hoàn cảnh của gia đình chị Lan để chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Lan xin gửi về địa chỉ:

Chị Đinh Thị Lan (mẹ bé Kim Liễu)/Điện thoại: 0354 563 871

Địa chỉ: Xóm 1, thôn 6, xã Nghị Đức, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Xem thêm: Thương con thơ bị bệnh tật hành hạ, mẹ nghèo muốn bán máu cứu con 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận