Cậu bé 10 tuổi mồ côi cha "cầu xin mẹ đừng chết, đừng bỏ con đi"

Thiếu vắng tình thương của cha, Thắng chỉ còn chỗ dựa duy nhất là mẹ. Thế nhưng mẹ quanh năm đau ốm và đang trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc".

Đỗ Thu Nga
14:16 11/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Loan (giáo viên chủ nhiệm lớp 5A của em Mai Toàn Thắng - con chị Mai Thị Thắm, Hà Nam) cho biết, bản thân cô không khỏi xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh của học trò mình. 

"Thắng học giỏi nhất lớp, em ngoan ngoãn và lễ phép. Tội cho cậu bé vì hoàn cảnh đặc biệt, không có bố, mẹ thì ốm đau, đi viện liên miên. Tiền học ở trường của em, đã gần 2 năm rồi không có đồng nào đóng", cô Loan cho biết.

Chính vì thương cậu học trò nghèo mà cô Loan đã tha thiết kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ. Cô Loan chỉ hy vọng học trò của mình có cơ hội được đến trường, được sống vui vẻ, bình an như bạn bè cùng trang lứa.

Theo báo Lao động, căn nhà nơi mẹ con Toàn Thắng sinh sống vô cùng tuềnh toàng, chẳng có vậy dụng gì đáng giá cả. Chỗ che mưa che nắng của mẹ con Thắng là nơi ở tạm, đi mượn, được ngày nào hay ngày ấy. 

thuong-cau-be-10-tuoi-mo-coi-cha-sap-mat-ca-me-8
Thắng đã mồ côi bố giờ đang đứng trước nguy cơ mất đi cả tình yêu thương của người mẹ

Trên chiếc giường ọp ẹp, chị Thắm nằm như người chẳng còn sức sống, liên tục ho, gương mặt tím tái, chốc chốc  lại ho ra máu khiến ai nhìn thấy cũng lo lắng. 

Ngồi kế bên mẹ là cháu Thắng, mặt nhợt nhạt, nước mắt ngắn nước mắt dài thì thầm: "Mẹ cố gắng lên, mẹ phải sống với con". 

Thầy có người mở hộp sữa tươi đưa đến gần giường mời uống, chị Thắm chảy nước mắt không dám dùng, chị gượng dậy nói: "Em cám ơn mọi người, sữa đó để con trai em uống chị ạ, lâu lắm rồi em chưa mua cho con được hộp sữa". 

Vừa dứt câu, chị Thắm lại lả đi vì quá mệt. Thương mẹ nhưng sức có hạn, Thắng chẳng biết làm gì chỉ khóc rồi ngước nhìn mọi người với ánh mắt ái ngại. 

Mấy năm nay mẹ đổ bệnh phổi, không thở được, đi viện liên miên nên Thắng sống được là nhờ bát cơm, miếng thịt của bà con lối xóm. Thắng hoàn toàn không còn chỗ dựa nào khác ngoài người mẹ đang bị bệnh tật hành hạ. 

thuong-cau-be-10-tuoi-mo-coi-cha-sap-mat-ca-me-0
Bệnh phổi có thể cướp mẹ khỏi Thắng bất cứ lúc nào

Nhìn cậu học trò tội nghiệp cô Loan kể thêm: "Ở lớp, giờ ra chơi các bạn chơi đùa thì Thắng chỉ ngồi một mình, em gục xuống bàn khóc vì thương mẹ. Nhìn thấy cảnh ấy giáo viên ai cũng ái ngại và thương em. Quần áo em mặc, các cô trong trường cũng soạn của con rồi mang cho. Thi thoảng mua cho em 1 bộ quần áo mới, cứ mẹ em không lo được".

Là cô giáo chủ nhiệm của Thắng, hơn ai hết cô Loan hiểu rất rõ hoàn cảnh của mẹ con em. Cô biết, hằng ngày mẹ con Thắng sống vấn vả thế nào, chỉ có thể rau cháo, bữa no nữa đủ cho nhau. 

Nằm trên giường, sức lực như ngọn đèn leo lắt trước gió nhưng chị Thắm vẫn cố tâm sự: "Hoàn cảnh gia đình em thế, thật sự không biết dựa vào ai. Em thì không biết sống chết như thế nào, chỉ mong sao cho con em được đến trường, được đi học thôi ạ".

Căn bệnh phổi quái ác ngày đêm hành hạ khiến chị Thắm không biết mình có thể trụ được bao nhiêu ngày nữa. Giờ đây ước mong lớn nhất của chị là con được sống tốt, được đi học, còn lại thế nào chị cũng cam chịu hết.

Hoàn cảnh của mẹ con chị Thắm quả thực khiến người không thể cầm nổi nước mắt. Mẹ con chị Thắm rất cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn và bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Thắm xin gửi về địa chỉ:

Chị Mai Thị Thắm. Địa chỉ: Thôn Trịnh Xá, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Số ĐT: 0384985371.

Xem thêm: Thương cô gái không có bố, một mình chăm mẹ khù khờ và bà ngoại thoi thóp trong sự bất lực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận