Hai con thơ mắc bệnh hiểm nghèo, bố mẹ thất nghiệp vì dịch rơi tình cảnh kiệt quệ

"Con sắp chết rồi phải không ba" - câu hỏi ngây thơ của cậu con trai 3 tuổi khiến vợ chồng anh Hòa ngã quỵ, cảm giác như trái đất sụp đổ ngay trước mắt.

Đỗ Thu Nga
09:00 02/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi các cơ quan chức năng cùng hàng triệu người dân đang nỗ lực chống dịch COVID-19 thì vợ chồng anh Nguyễn Văn Hòa và chị Nguyễn Thị Biên lại phải đối mặt với những lần cấp cứu bất chợt của cả hai đứa con thơ. Lúc nào anh chị cũng sống trong cảm giác lo sợ, chỉ cần các con có dấu hiệu là lập tức cả nhà khăn gói vào bệnh viện.

Nằm trong góc giường, Yến Nhi (11 tuổi, con gái anh Hòa) chân tay gầy gò, gương mặt nhăn nhó đang lên cơn đau. Bệnh tim bẩm sinh của Yến Nhi phức tạp khiến cô bé phải trải qua cuộc phẫu thuật sinh tử và đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện 108. 

thuong-bo-me-that-nghiep-khong-con-tien-de-chua-benh-cho-2-con-tho-0
Yến Nhi bị mắc bệnh tim bẩm sinh

Mỗi lần ôm con đi viện là 1 lần vợ chồng anh Hòa cảm giác như đó là ngày cuối cùng được gặp con, lo lắng, sợ sệt luôn bủa vây: "Người con tím tái như củ khoai và khó thở. Giờ tôi nghĩ lại vẫn sợ. Con bị thông liên thất đã phẫu thuật và giờ cứ đi viện lấy thuốc uống suốt. Vì bệnh tình như thế nên tôi không dám xa con một ngày nào cả vì bất thình lình con lên cơn đau là lại phải có thuốc hoặc đi viện ngay”.

Cũng vì chữa bệnh cho con mà vợ chồng anh Hòa vay mượn khắp nơi đến mức kiệt quệ. Vậy mà ông trời chẳng thương, mới đây vợ chồng anh Hòa phát hiện con trai Bảo Huy (6 tuổi) mắc bệnh ung thư thượng đòn ở giai đoạn 3. 

Cầm bệnh ấn của con trai mà vợ chồng anh Hòa như chết lặng, ngã quỵ ngay tại bệnh viện. Anh chị không thể tin nổi, cả hai đứa con đáng thương của mình lại phải chịu cảnh bệnh tật đau đớn đến vậy.

thuong-bo-me-that-nghiep-khong-con-tien-de-chua-benh-cho-2-con-tho-8
Bảo Huy mắc ung thư thượng đòn

Từ khi con trai bị bệnh, gia đình 4 người lúc nào cũng trong tình trạng tất tả vào viện, ra viện dù trong túi có khi chẳng có nổi 1 đồng bạc lẻ. Nhưng con "bị ốm" sao anh chị có thể để chúng ở nhà mặc cho số phận được?

Nhìn hai đứa con thơ, chị Biên gạt nước mắt tâm sự: "Cực chẳng đã thôi cô ạ. Không cho con vài viện thì con mất, mà đi thì xấu hổ lắm, có nhiều hôm không có nổi 10.000 đồng trong túi". 

Để có tiền lo cho cuộc sống và trang trải tiền thuốc thang cho các con, ngày ngày chị Biên đi làm lao công quét dọn ở trung tâm tiếng Anh gần khu vực Bệnh viện K3 Tân Triều. Trong khi đó anh Hòa đi lắp cáp mạng để kiếm tiền. Tháng nào công việc đều thì đủ tiền lo cái ăn và tiền thuốc tháng cho con.

Nhưng những tháng dịch bệnh, gia đình thật sự rơi vào cảnh kiệt quệ. Vợ chồng anh Hòa thất nghiệp, không có nguồn thu nhập nào cả. Số tiền 1,8 triệu đồng phải đóng thuê trọ, anh Hòa cũng không biết xoay sở ra sao. 

Giờ đây anh tính, người lớn thì ở hành lang, gầm cầm cũng được nhưng còn hai đứa nhỏ đang ốm đau như thế... sao có thể chịu được cảnh lang thang ngoài đường. Nghĩ đến con, anh lại không đành lòng.

"Không thể ra khỏi phòng trọ, thi thoảng chúng tôi nhận được bát gạo hoặc mì tôm hỗ trợ từ mọi người để cầm cự qua ngày. Có những hôm chẳng có gì ăn, có cái bánh mì thì hai vợ chồng nhường cho hai con", anh Hòa cúi mặt kể để tránh mọi người nhìn thấy những giọt nước mắt yếu đuối của mình.

thuong-bo-me-that-nghiep-khong-con-tien-de-chua-benh-cho-2-con-tho-7

Khi bố mẹ đang chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, Bảo Huy lại lên cơn đau, nôn khắp nhà. Cậu bé 6 tuổi đầu trọc lốc vì những lần xạ trị nằm sõng soài chẳng còn tý sức sống nào khiến ai cũng nghẹn lòng. Nhưng Huy vẫn cố ngước lên nhìn mọi người như cầu xin một sự giúp đỡ... 

Giữa cơn đau đến mềm người, đôi môi Huy mấp máy hỏi: "Con sắp chết như các bạn phải không ba?". Bạn của Huy là những cô bé, cậu bé cùng phòng bệnh, họ đã lần lượt dắt nhau rời xa cuộc sống này, trở về với thế giới hồn nhiên không còn phải trị xạ, không còn phải uống thuốc và đau đớn mỗi ngày. 

Giờ phút này, vợ chồng anh Hòa đã kiệt quệ thực sự, đến miếng ăn cũng khó lo chứ đừng nhắc đến chuyện chữa bệnh cho các con... Gia đình anh Hòa lúc này rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để vượt qua khó khăn và tiếp tục hành trình chữa trị cho các con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

Bé Nguyễn Văn Bảo Huy - Bố là Nguyễn Văn Hòa. Địa chỉ: Xóm 1, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Số ĐT: 0346581986 (Số ĐT anh Hòa). Số TK: 19033306138010, Ngân hàng Techcombank. Chủ TK: Nguyễn Văn Hòa.

Xem thêm: Mong các nhà hảo tâm hỗ trợ để chắp cánh ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh mồ côi cha mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận