Vừa bị ung thư lại mắc thêm chứng tự kỷ, còn bất hạnh nào mà cậu bé 4 tuổi chưa từng trải qua?

Mẹ rời đi khi Võ vừa mới 4 tháng tuổi, sống nhờ tình thương của bà. Ấy vậy mà ông trời chẳng thương còn giáng thêm bệnh ung thư và chứng tự kỷ lên người cậu bé.

Đỗ Thu Nga
13:30 25/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì mâu thuẫn gia đình mà mẹ cậu bé Nguyễn Ngọc Võ (4 tuổi, quê Hưng Yên) bỏ đi biệt tích. Không còn được bú mớm mẹ, Võ khóc suốt ngày đêm. Lớn lên một chút, mỗi lần nhớ mẹ, Võ đều gào khóc: "Mẹ ơi! Mẹ ở đâu rồi sao không về với con".

Hiện nay, Võ đang sống trong tình yêu thương của bà nội Nguyễn Thị Thúy. Ngày nào đi nhặt ve chai, bà Thúy cũng địu cháu sau lưng. Khi cháu khát sữa, bà ôm cháu vào ngực để quên đi cơn thèm sữa mẹ. Dần dần, Võ quen, bện hơi bà nội.

Nay nhắc lại quãng thời gian xưa, bà Thúy lại rơm rớm nước mắt: "Trên Võ còn có chị gái và anh trai. Các cháu nhớ mẹ nhiều đêm khóc. Nghĩ cũng tội các cháu nhưng tôi không biết làm cách nào để tìm mẹ cháu về được, không biết tung tích mẹ cháu đâu nữa".

Ba đứa trẻ nheo nhóc thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ đã lớn lên trong tình yêu thương của bố và bà nội. Bà nội dường như trở thành người mẹ thứ 2 luôn yêu thương, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ của các cháu.

Thuong-be-trai-4-tuoi-nha-ngheo-mac-ung-thu-va-chung-tu-ky-9
Bé Võ rất cần sự chung tay của cộng đồng

Đã không nhận được tình yêu thương từ mẹ, Võ lại tiếp tục bị "trời hành" khi vừa lên 4 tuổi thì phát hiện triệu chứng đau tay trái. Bà nội vội vã đưa cháu đi khám ở BVĐK Hưng Hà (Hưng Yên).

Ban đầu bác sĩ kết luận, Võ bị mủn xương, mua thuốc về điều trị. Nhưng cơn đau tay chẳng dứt, lại thêm cả đau bụng. Thương cháu, bà nội tích cóp thêm vào đầu tiền lẻ từ việc lượm ve chai rồi ôm cháu đi hết bệnh viện tỉnh rồi lên Bệnh viện Việt Đức khám.

Sau chuỗi ngày nằm viện, bà Thúy đau đớn khi biết được cháu bị ung thư nguyên bào thần kinh. Kể từ đây, cuộc sống của gia đình bà càng thêm túng quẫn.

Việc điều trị cho Võ tốn thời gian và tốn cả tiền bạc. Sau khi phát hiện bệnh, bà Thúy phải đưa cháu về quê làm thủ tục chuyển tuyến bảo hiểm. Trên đường đi, vì đường xa và mệt, Võ rơi vào tình trạng chết lâm sàng. May được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên lấy được 1 mạng về.

Không chỉ mắc bệnh ung thư, Võ còn bị thêm chứng tự kỷ. Sức khỏe của cháu suy kiệt nhanh chóng sau những đợt truyền hóa chất. Bà Thúy ngày đêm chăm sóc, các bác sĩ ngày đêm túc trực chỉ mong sức khỏe của Võ khá lên.

Dẫu vậy, gia đình bà Thúy lại đang rơi vào nỗi khổ tâm khác. Vì nhà nghèo, bố của Võ sang Đài Loan định tìm công việc để gửi tiền về nhà nhưng nhận thông tin con bị bệnh hiểm nghèo đành quay về nước. Gia đình vay mượn khắp nơi để đóng tiền điều trị cho cháu, số nợ giờ đến lên đến 400 triệu. Chỗ nào vay được gia đình đã đi nhờ vả cả rồi.

Điều khiến gia đình bà Thúy lấy lại được chút động lực là căn bệnh của Võ có đang có tiến triển. Nhưng nghĩ tới cảnh con vừa mới tốt lên giờ lại phải dừng điều trị, bà nội cùng bố của Võ không khỏi đau xót. Sinh ra số phận của Võ đã quá thiệt thòi, gia đình bà chỉ mong sao Võ có thể trở lại cuộc sống bình thường như bạn bè khác của cháu. 

Ước mong giản đơn đó có thể tắt bất cứ lúc nào khi mà chi phí điều trị những đợt tiếp theo đang là gánh nặng vô cùng lớn với gia đình Võ. Mong sao cháu sẽ nhận được sự quan tâm từ mọi người.

Mọi sự giúp đỡ cháu Võ xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Thúy ở thôn Linh Hạ, xã Nhật Tân, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

(Theo Gia đình & Xã hội)

Xem thêm: Giấc mơ về một mảnh đất nhỏ dựng túp lều nương thân của cựu binh già sao khó đến thế!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận