Tiếng hát ru nhói lòng của bé gái 9 tuổi thay mẹ bệnh nặng chăm em trai 13 tháng tuổi

Từ khi chị Hoa bệnh nặng, cô con gái 9 tuổi thường xuyên thay mẹ hát ru cho em trai 13 tháng tuổi ngủ. Ngoài ra còn phụ bố cho em uống sữa, động viên mẹ.

Đỗ Thu Nga
14:15 07/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà gỗ tuềnh toàng của vợ chồng chị Bế Thị Hoa (35 tuổi) nằm sâu trong xã Ea Mnang (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk). Bên trong nhà chẳng có gì giá trị ngoài chiếc giường - nơi chị Hoa nằm. Bên cạnh giường là con gái chị Hoa 9 tuổi đang hát ru em trai 13 tháng tuổi ngủ. 

Anh Triệu Văn Chính (36 tuổi, chồng chị Hoa) cho biết: Từ ngày vợ bệnh, công to việc nhỏ trong nhà anh lo hết, không còn có thời gian chuyên tâm làm thuê làm mướn kiếm tiền nuôi con như trước nữa. Nhìn vợ hốc hác, xanh xao nằm trên giường, anh thương vô cùng nhưng cũng không biết làm, vì nhà nghèo quá.

thuong-be-gai-9-tuoi-thay-me-benh-nang-cham-em-trai-13-thang-tuoi-3
Sau Tết nguyên đán 2021, chị Hoa phát hiện cơ thể nhiều vết thương không rõ nguyên nhân

Anh kể, sau Tết nguyên đán vừa qua, trên cơ thể chị Hoa bỗng dưng nổi những vết thương đỏ, sau đó lở loét, loang dần ra. Dù anh đã mua hết thuốc này đến thuốc khác về cho vợ uống nhưng vẫn không đỡ.

Vì lo lắng cho sức khỏe của vợ nên anh Chính vay mượn bà con lối xóm một ít tiền đưa vợ đi khám ở Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Tại đây bác sĩ chẩn đoán chị Hoa mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống có tổn thương phủ tạng.

Bệnh tật ập xuống khiến gia đình anh Chính đã nghèo lại càng nghèo hơn. Bởi trước đó cả hai vợ chồng chỉ đi làm thuê làm mướn kiếm vài đồng lẻ nuôi con. Giờ vợ bệnh, ngoài tiền sữa, tiền ăn cho các con còn phải lo thêm tiền thuốc men. Gia đình lại không có bất cứ khoản tiết kiệm nào nên việc cho chị Hoa đi bệnh viện điều trị vượt qua khả năng của anh Chính. 

thuong-be-gai-9-tuoi-thay-me-benh-nang-cham-em-trai-13-thang-tuoi-5
Căn bệnh quái ác đang ngày đêm bào mòn sức khỏe chị Hoa

Có không ít bà con lối xóm khuyên anh Chính đưa vợ vào TP Hồ Chí Minh để tìm cơ hội sống. Nhưng anh Chính đành bất lực vì bệnh viện tuyến dưới còn chẳng thể đi nổi nói gì đến bệnh viện tuyến thành phố. Cũng vì vậy mà anh đành để vợ ở nhà.

Bệnh tình không được nằm viện điều trị nên ngày càng nặng hơn, cơ thể chị Hoa ngày càng suy kiệt, gương mặt hốc hác, không thể dậy đi nổi. Thương vợ chồng anh Chính, bố mẹ và họ hàng gom góp chút tiền để mua thuốc về uống. Nhưng số tiền ít ỏi ấy chẳng thể đủ để vợ anh tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Thêm nữa, nếu anh Chính đưa vợ đi TP Hồ Chí Minh thì hai đứa con thơ ở nhà giao cho ai chăm sóc. Anh em họ hàng hai bên gia đình cũng chẳng khá giả gì nên nhờ mọi người cưu mang cũng tội cho họ.

thuong-be-gai-9-tuoi-thay-me-benh-nang-cham-em-trai-13-thang-tuoi-7
Từ khi mẹ mắc bệnh, bé gái 9 tuổi phải thay mẹ chăm em nhỏ 13 tháng tuổi

Căn bệnh quái ác khiến từ chi chị Hoa teo tóp, trên người nhiều vết lở loét, ứa mủ trắng đầy đau đớn. Chị không thể ngồi dậy, cả ngày nằm một chỗ. Lâu lâu nhìn đứa con gái ôm em trai vỗ về ru ngủ mà nước mắt chị Hoa chảy ướt gối. Thương con thương chồng nhưng chị không thể làm gì nổi.

"Thằng bé nó muốn được mẹ ẵm lắm, cứ đòi mẹ suốt thôi mà mẹ thì sức khỏe lại cứ yếu nhanh đi như vậy thì không biết phải làm đây", bà Đàm Thị Bóng (mẹ chồng chị Hoa) than thở.

thuong-be-gai-9-tuoi-thay-me-benh-nang-cham-em-trai-13-thang-tuoi-0
Căn nhà dột nát - nơi gia đình chị Hoa sinh sống

Bố mẹ của chị Hoa đều đã mất, đến khi lấy chồng cả hai đều khó khăn. Thương vợ chồng con trai nên bà dựng tạm cho căn nhà gỗ để có chỗ che mưa che nắng. Nhưng năm tháng qua đi, căn nhà xuống cấp trầm trọng.

Bà Bóng kể thêm, vợ chồng chị Hoa vốn hiền lành chăm chỉ làm thuê làm mướn nhưng cuộc sống chẳng khá nổi, cứ nghèo như vậy. Ngay cả chiếc xe máy để đi làm cũng không có. Bố mẹ đành phải cho mượn tạm chiếc xe rách để đi. 

Nhìn con dâu nằm liệt giường, hai đứa cháu tội nghiệp tự lo cho nhau mà bà Bóng không cầm được nước mắt. Bà chỉ ước có một phép màu xảy ra để con dâu được đi bệnh viện chữa bệnh, các cháu đỡ khổ.

thuong-be-gai-9-tuoi-thay-me-benh-nang-cham-em-trai-13-thang-tuoi
Thương vợ nhưng anh Chính đành bất lực vì không có tiền

Theo báo Dân trí, gia đình chị Hoa thuộc diện khó khăn, chính quyền xã Ea Mnang thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Tuy nhiên do kinh tế hạn hẹp nên không thể giúp đỡ chị Hoa chữa trị bệnh lâu dài.

Chính quyền địa phương rất mong các nhà hảo tâm sẽ biết đến hoàn cảnh của chị Hoa, chung tay giúp đỡ để người mẹ trẻ được chữa bệnh  và để các con thơ được sống trong vòng tay của mẹ.

Mọi sự giúp đỡ chị Hoa xin gửi về địa chỉ:

Anh Triệu Văn Chính 

Địa chỉ: Đội 5, thôn 8, xã Ea Mnang, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk

SĐT: 0971.848.504

Xem thêm: Lá đơn nguệch ngoạc xin hiến tạng của người con và lời cầu cứu từ bà mẹ nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận