Mẹ bỏ đi, ông bà nội qua đời, bé gái 10 tuổi chăm cha tật nguyền trong hoàn cảnh khó khăn

Khả Ngân mới 10 tuổi đã bất đắc dĩ trở thành người "trụ cột" nội trợ trong gia đình. Bé vừa học, vừa chăm cha tật nguyền.

Đỗ Thu Nga
09:00 13/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hai cha con anh Nguyễn Văn Hận (38 tuổi, ngụ tại xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) sống lay lắt trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Anh Hận là người khuyết tật, còn cô con gái mới 10 tuổi. 

Ánh mắt nhìn xa xăm, anh Hận từ từ kể về cuộc đời mình. Từ nhỏ anh bị một cơn sốt bại liệt và di chứng để lại là 2 chân tật nguyền. Hơn 10 năm trước, anh và một người phụ nữ đến với nhau, sau đó là đứa con gái chào đời.

Bé gái đáng yêu được anh đặt tên là Nguyễn Khả Hân, mà theo anh nói "đó là món quà quý báu ông trời đã ban tặng cho mình như bù đắp lạo bệnh tật anh từng gặp phải".

Nhưng niềm vui ấy chẳng tày gang. Khi bé Hân được vài tháng tuổi, vợ anh bỏ đi, để lại đứa con thơ còn chưa biết gọi mẹ. "Cô ấy đi mất, tôi thì tật nguyền, bản thân đi lại còn khó, phải nhờ thêm cha, mẹ chăm sóc bé Hân, đêm ngày rất vất vả", anh Hận chia sẻ.

thuong-be-gai-10-tuoi-1-minh-cham-cha-tat-nguyen
Hai cha con anh Hận sống trong căn nhà đang xuống cấp trầm trọng

Anh Hận nói, dù gia cảnh túng thiếu như có lẽ "nhờ ơn trời" mà bé Hân lớn lên khỏe mạnh, chỉ "ốm nhom ốm nhếch" vì ăn uống không được đủ chất. 

Thương con, anh Hận cố gắng cho cháu đi học con số, cái chữ: "Đời cha bệnh tật đã khổ rồi, chỉ mong đời con được tốt hơn".

Mấy năm qua, ông, bà nội của bé Hân lần lượt qua đời. Thiếu đi tình thương mẹ cả chục năm, nay ông, bà nội cũng không còn, có quá nhiều nỗi buồn đau ập xuống bé gái chỉ mới 10 tuổi, học lớp 3 này.

thuong-be-gai-10-tuoi-1-minh-cham-cha-tat-nguyen-9
Nhà neo người, Hân phải vừa học vừa chăm bố

Anh Hận cho biết, hiện 2 cha con sống chủ yếu nhờ vào tình thương của người thân, lối xóm. Do cha tật nguyền đi lại khó khăn, bé Hân phải vừa học vừa phụ nội trợ trong nhà và chăm sóc cha những sinh hoạt thường ngày.

"Tôi tật nguyền, não cũng bị ảnh hưởng không nhỏ do di chứng, sức khỏe yếu không thể làm được việc gì ra tiền, trong khi đó phải uống thuốc hàng ngày nên cuộc sống 2 cha con luôn chồng chất khó khăn", anh Hận nói về tình cảnh bế tắc của gia đình.

thuong-be-gai-10-tuoi-1-minh-cham-cha-tat-nguyen-0

"Con muốn được đi học, muốn có tiền trị bệnh cho cha để cha sống hoài với con...", bé gái 10 tuổi ngập ngừng vài câu ước mong khi đứng cạnh người cha tật nguyền ngồi trên xe lăn đang đỏ hoe cả mắt.

Ông Ngô Minh Đang, Phó chủ tịch UBND xã Điền Hải cho biết, cha con anh Hận thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Anh Hận tật nguyền, con gái đang tuổi ăn, tuổi học, tương lai còn dài ở phía trước. Hai cha con anh rất cần sự sẻ chia, tiếp sức thêm của cộng đồng để bé Hân có điều kiện học tập, cuộc sống tốt hơn sau này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Địa chỉ: Ấp Diêm Điền, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu

Số điện thoại: 0943 533991

(Ảnh và bài: Dân trí)

Xem thêm: Nữ sinh được tuyển thẳng vào 4 ĐH top đầu lo bỏ lỡ giảng đường vò gia cảnh ngặt nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận