Mẹ bỏ đi, 3 đứa trẻ sống lay lắt cùng cha khờ, chỉ ao ước được ăn no, không phải đi trú mưa nhờ

Kể từ khi mẹ dứt áo bỏ đi, 3 anh em Hồng Phú và người cha khờ sống nhờ tình thương của bà con xóm giềng. Vì nhà quá nghèo nên những đứa trẻ thơ dại chẳng dám ao ước gì nhiều, chỉ mong bữa nào cũng no, khi trời không phải đi trú nhờ.

Đỗ Thu Nga
07:00 16/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở tổ dân phố Phe (thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) ai cũng thương cho hoàn cảnh của 3 anh em: Ngọc Hồng Thái (7 tuổi), Ngọc Hồng Phú (6 tuổi), Ngọc Hồng Phúc (3 tuổi). Chúng thiếu sự chăm sóc của mẹ, ngày ngày sống cùng người cha khờ khạo. Thậm chí đến mái nhà tử tế để ở cũng không có. 

Theo Dân trí, 4 bố con Hồng Phú sống trong căn xiêu vẹo, tường bằng rơm trộn đất sét đã nứt toác theo thời gian. Mái nhà lợp ngói đã xô lệch, chỗ trống nhiều hơn chỗ kín. Những chiếc cột nhà cong queo bị mối mọt ăn nham nhở, có thể gãy bất cứ lúc nào... Trong nhà chẳng có tài sản gì giá trị, thậm chí cha con ngủ cùng nhau trên tấm phên nứa...

Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho
Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho-7
Đây là nơi 4 bố con người người đàn ông khờ sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Đi sâu vào trong nhà là 3 đứa trẻ chân tay khẳng khiu, mặt mũi nhem nhuốc, quần áo xộc xệch, cáu bẩn ngồi thu lu trên tấm phên nứa đặt dưới nền nhà. Đôi mắt chúng cứ chăm chăm nhìn ra cửa như để đợi một điều gì đó.  Ngồi kế bên bọn trẻ là người đàn ông trung niên mặt mũi ngờ nghệch, đờ đẫn.

Con bé Hồng Phú lí nhí: "Cháu đói bụng quá, nhưng trong nhà không có gì ăn, bố con cháu đang chờ bác Hoa (chị Ngọc Thị Hoa- một người hàng xóm của gia đình Hồng Phú- PV) mang gạo sang cho".

Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho-3
3 đứa trẻ sống lay lắt, bữa đói nhiều hơn bữa no (Ảnh: Dân trí)

Bé vừa dứt lời thì chị Hoa vội vã từ ngoài bước vào cho biết: "Từ ngày mẹ bọn trẻ bất ngờ bỏ đi, hàng xóm chúng tôi phải xúm vào để các cháu không đứt bữa. Hôm nay vì mải làm đồng, đến gần trưa tôi mới chợt nhớ ra nhà bọn trẻ không còn gạo...".

Đưa túi gạo cho Hồng Phú, chị Hoa lại kể tiếp: Bố của mấy đứa trẻ là anh Ngọc Văn Hải (49 tuổi) vốn chậm chạp, tâm trí không được bình thường nên người ta chỉ thuê làm những việc lặt vặt như chặt cây, vác gỗ hay xới vườn... 

Vài năm trở lại đây sức khỏe của anh Hải suy giảm, lại hay "nhớ nhớ quên quên" nên không ai dám thuê. Cuộc sống của gia đình 5 nhân khẩu trông chờ cả vào gánh hàng rong của người mẹ. Luôn ở trong cảnh ăn bữa trưa lo bữa tối nên những đứa trẻ đang tuổi ăn, tuổi lớn nhưng thiếu dinh dưỡng, người gầy còm như que củi.

Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho-0
Anh Hải và các con trong ngôi nhà xuống cấp (Ảnh: Dân trí)

"6 tháng trước, người mẹ bọn trẻ bất ngờ bỏ đi, chúng tôi là hàng xóm cũng không biết nguyên do là gì. Hôm ấy thấy con bé út cứ khóc đến khàn cả tiếng, tôi chạy sang mới biết mẹ nó bỏ đi. Hỏi bố bọn trẻ, anh Hải chỉ biết lắc đầu. Nhìn 3 đứa bơ vơ, đói khát tội quá… ", chị Hoa nói.

Từ ngày vợ bỏ đi, anh Hải lại càng ngờ nghệch hơn, ngày ngày ngồi đờ đẫn trong góc nhà, gần như mất hẳn khả năng ngôn ngữ. Thấy khách đến nhà anh cũng chẳng nói với ai lời nào. Ba đứa trẻ như cây dại, sống lay lắt bữa đói bữa no nhờ vào tình thương của xóm giềng.

Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho-4
Thuong-3-dua-tre-song-lay-lat-cung-nguoi-cha-kho-1
Bọn trẻ rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cho biết: "Hoàn cảnh nhà anh Ngọc Văn Hải là hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở địa phương. Anh Hải vốn sức yếu, lại khờ khạo gần như không có khả năng lao động. Từ ngày mẹ bọn trẻ bỏ đi, 4 bố con anh ấy không biết xoay xở cuộc sống ra sao.

Trước tình cảnh ấy, chính quyền địa phương, phòng Lao động Thương binh & Xã hội và Hội Chữ thập đỏ đã nhiều lần tới thăm và hỗ trợ gia đình từ quần áo, sách vở đến đồ ăn. Nhưng còn cái nhà đã quá cũ nát, và cuộc sống sau này của các cháu về lâu về dài là một vấn đề vô cùng nan giải. Qua đây, chúng tôi tha thiết mong bạn đọc Dân trí và các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bố con anh Hải, cho các cháu có cái ăn, có chỗ ở…".

Ngồi trong góc nhà, cô bé 6 tuổi ngây ngô nói về ước mong của mình: "Cháu ước ngày nào cũng được ăn no như hôm nay, và không còn phải chạy đi trú nhờ mỗi khi trời mưa nữa…".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Ngọc Văn Hải

Địa chỉ: Tổ dân phố Phe, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

ĐT: 0918434613 (số của chị Chiến - CT Hội Chữ thập đỏ huyện Sơn Động).

(Theo Hương Hồng/Dân trí)

Xem thêm: Đời cơ cực và cô độc của người đàn bà không nơi nương tựa: Tên Quý nhưng cuộc đời chưa 1 ngày sung sướng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận