Thiếu nữ 17 tuổi bỗng trở thành "người đẹp ngủ trong rừng" vì mỗi giấc ngủ kéo dài đến 13 ngày

Một giấc ngủ của người bình thường khoảng 6 - 8 tiếng nhưng thiếu nữ 17 tuổi ở Indonesia có giấc ngủ "siêu khủng" lên đến 13 ngày. 

Đỗ Thu Nga
12:24 15/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những tưởng "Người đẹp ngủ trong rừng" chỉ có trong truyện cổ tích, thế mà, cách đây vài năm truyền thông Indonesia đã phát hiện trường hợp tương tự ngoài đời thật. Thiếu nữ có sức ngủ "siêu khủng" này là Echa (17 tuổi, sống tại TP Banjarmasin, thủ phủ của tỉnh Nam Kalimantan, Indonesia). 

Vào năm 2017, các trang tin tức và truyền thông quốc gia Indonesia đưa tin, Echa có khả năng ngủ liên tục trong vòng 13 ngày. Kể từ đó, thiếu nữ này được gọi là "người đẹp ngủ trong rừng".

Trước đây, Echa từng có 2 lần rơi vào giấc ngủ bất thường, mỗi lần kéo dài đến 1,5 ngày. Tuy nhiên, tình trạng này trở nên tệ hơn vào nvafo 1 tuần trước khi cô bé ngủ liên tục 7 ngày.

Vì quá lo lắng nên bố mẹ đã đưa Echa đến khám ở bệnh viện Ansari Saleh tại địa phương thăm khám. Echa được các bác sĩ cho thực hiện một số bài kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nào. 

thieu-nu-17-tuoi-thanh-nguoi-dep-ngu-trong-rung-vi-giac-ngu-qua-sau
Echa có thể ngủ 13 ngày mỗi lần

Sau đó, Echa tiếp tục ngủ thêm 9 ngày nữa khiến gia đình rất lo lắng. Các bác sĩ đã đến thăm khám và nhận định, Echa đang rất yếu.

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa lý giải được lý do khiến những giấc ngủ của Echa kéo dài bất thường. Nhưng từ các triệu chứng của cô bé, một số bác sĩ chẩn đoán cô đang bị mất ngủ nghiêm trọng (hypersomnia). Đây là chứng bệnh thần kinh hiếm gặp khiến người bệnh cảm thấy buồn ngủ quá mức vào ban ngày và giấc ngủ diễn ra lâu hơn bình thường. 

Hypersomnia có nhiều hình thức và bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ tổn thương thần kinh đến các yếu tố di truyền và chấn thương thể chất hoặc cảm xúc.

Ông Mulyadi (bố Echa) nói rằng, ông đã đánh thức con gái nhiều lần nhưng không có hiệu quả. Điều thú vị là Echa vẫn có thể nhai và nuốt khi đang ngủ nếu bố mẹ đút cho ăn.

Khi cần đi vệ sinh, cô bé tỏ ra bồn chồn. Nếu bố mẹ phát hiện kịp thời và đưa vào nhà vệ sinh thì cô bé vẫn có thể sử dụng toilet.

Cho đến thời điểm hiện tại, hội chứng "người đẹp ngủ trong rừng" cho gây ra bất kỳ nguy hiểm nào về mặt sức khỏe nhưng bố mẹ Echa vẫn cảm thấy rất lo lắng. Họ mong rằng Echa sẽ có cuộc sống bình thường như những bạn bè cùng trang lứa chứ không phải là ngủ li bì từ ngày này sang tháng khác.

Trên thế giới cũng từng ghi nhận trường hợp mắc hội chứng tương tự Echa và thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Điển hình nhất là trường hợp của Sharik Tovar, một cô bé ở lứa tuổi thiếu niên tại Colombia cũng gặp phải rắc rối tương tự khi có những giấc ngủ kéo dài đến hai tháng liên tục.

Thiếu nữ 21 tuổi mắc hội chứng kỳ lạ: Mỗi khi hạnh phúc hoặc phấn khích sẽ mất sạch trí nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận