Tấn bi kịch của bé gái 3 tuổi sống suốt 5 năm cùng bầy chó vì bị cha mẹ bỏ rơi: Vẫn chưa thể trở lại bình thường

Suốt 5 năm trời, cô bé Oxana Malaya sống giữa bầy thú cùng với thịt sống, xương xẩu, đồ ăn thừa vào những tiếng sủa... Dường như quãng thời gian hoang dã đó đã vĩnh viễn khiến cuộc đời cô bé phải chịu hậu quả lớn, khó trở lại với cuộc sống bình thường.

Đỗ Thu Nga
11:31 01/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nhắc đến cụm từ "đứa trẻ hoang dã" chắc chắn nhiều độc giả nghĩ ngay đến Tarzan. Lớn lên trong khu rừng gần như không có sự hiện diện và tiếp xúc với con người, chàng trai trẻ người Anh đã áp dụng lối sống của những "người" chăm sóc từ bé - đó chính là khỉ đột. 

Nghe thì có vẻ là hư cấu nhưng thực sự trên thế giới còn tồn tại những đứa trẻ lớn lên, được nuôi dưỡng bởi các loài động vật. Trong số đó không thể ông nhắc đến cô bé Oxana Malaya ở Ukraine.

Theo MosNews, năm 3 tuổi, Oxana Malaya bị bố mẹ nát rượu bở rơi giữa đường. Cô bé tội nghiệp bò quanh quẩn trong bóng đêm và lạc vào một ngôi nhà cũ nát toàn chó hoang. Suốt 5 năm trời, cô bé sống trong tình yêu thương của loài động vật hoang dã.

tan-bi-kich-cua-be-gai-3-tuoi-song-suot-5-nam-cung-bay-cho-hoang-7

Sau khi bỏ rơi con, bố mẹ của Oxana Malaya (sống trong một 1 làng quê hẻo lánh ở Ukraine) cũng không buồn đi tìm con và cũng chẳng ai để ý cô bé đã biến mất như thế nào? Mãi đến năm 1991, cuộc sống bên bầy chó hoang của Oxana Malaya mới chấm dứt khi người dân quanh vùng báo cảnh sát về việc phát hiện 1 đứa trẻ sống hoang dại cùng bầy thú. Năm đó Oxana Malaya 8 tuổi, không nói, không giao tiếp, chỉ tru lên những tiếng sủa hoang dại.

Buồn hơn khi chính quyền địa phương làm ngơ trường hợp của Oxana Malaya. Câu chuyện "cô bé chó hoang" nhanh chóng chìm vào lãng quên. 

Mãi đến đầu năm 2006, nhà tâm lý học người Anh Lyn Fry - chuyên nghiên cứu về những đứa trẻ hoang dại - mới hay tin về Oxana Malaya. Đích thân bà đã đáp máy bay tới ngôi làng hẻo lánh để gặp gỡ cô bé lớn lớn trong vòng tay yêu thương của bầy chó hoang.

tan-bi-kich-cua-be-gai-3-tuoi-song-suot-5-nam-cung-bay-cho-hoang-0

Bà Fry từng chia sẻ với truyền thông rằng: "Người ta kể, cô ấy có thể phi qua những dãy hàng rào, cô ấy chưa bao giờ tỏ ra thân thiện và hợp tác, luôn lạc lõng trong cuộc sống chung với con người. Tuy nhiên, khi tiếp xúc, Oxana lại làm theo tất cả những gì tôi chỉ dạy".

"Ngôn ngữ của Oxana cũng rất khác người. Trong cách nói của cô ấy không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn. Ấy thế nhưng cô ấy lại có đặc điểm nổi trội là khiếu hài hước. Cô ấy thích là trung tâm của sự chú ý, thích làm cho người khác cười", bà  Fry nói thêm.

Được biết, ở tuổi 23, Oxana Malaya cao 1m53, trông không khác những người bình thường là mấy trừ những khi cô chơi đùa cùng bạn bè. Khi đó, có thể cảm nhận sức mạnh hoang dại từ móng vuốt, răng nanh toát ra từ cô gái mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Theo bà Fry, điều lạ lùng nhất là Oxana ngày càng tỏ ra hờ hững với những con chó lai - người bạn thân thiết trước đây không bao giờ cô rời nửa bước. "Đôi khi Oxana còn tỏ ý trốn tránh con vật. Rõ ràng cô bé đã tiến sát hơn đến cuộc sống loài người”.

tan-bi-kich-cua-be-gai-3-tuoi-song-suot-5-nam-cung-bay-cho-hoang-4
Cô gái không thể nói bình thường, không có ngữ điệu, không sắc thái tình cảm, lúc nào cũng đều đều và vô hồn

Sau đó các nhà nghiên cứu đã đưa ra một loạt bài kiểm tra tư duy đối với Oxana. Kết quả cho thấy, khả năng tư duy của cô gái này chỉ bằng 1 đứa trẻ 6 tuổi. Cô có thể đếm nhưng không biết làm phép tính, không biết đọc, không biết đánh vần tên mình một cách mạch lạc. Có những lúc cô rơi vào trạng thái u sầu ở mức đáng báo động.

Các chuyên gia ngôn ngữ cho rằng, nếu 1 đứa trẻ đến 5 tuổi mà vẫn không biết nói thì bộ não nghiễm nhiên sẽ lãng quên chức năng này. Đứa trẻ có thể mất khả năng nói vĩnh viễn. Sở dĩ, Oxana có thể học nói lại vài câu đơn giản vì trước khi bị bỏ rơi, cô bé đã ít nhiều đã giao tiếp bằng ngôn ngữ con người.

Được biết, sau khi được phát hiện, cô bé đã được đưa vào một trại trẻ mồ côi để sinh sống. Ở đây, người ta dạy Oxana cách đi thẳng lưng, ăn bằng 2 tay và quan trọng nhất là học cách nói ngôn ngữ của con người. 

Vào năm 2013, Oxana Malaya từng xuất hiện trên sóng truyền hình Ukraine để chia sẻ về cuộc sống của mình. Thời điểm đó cô đang sống trong trang trại, có bạn trai và thích chăm động vật. Cô tự xem mình như một người bình thường và cầu mong mọi người xung quanh cũng không xem cô là khác biệt.

tan-bi-kich-cua-be-gai-3-tuoi-song-suot-5-nam-cung-bay-cho-hoang-5

Tuy nhiên, dù nhiều năm đã trôi qua, vết thương tâm lý vẫn còn nguyên đó, việc được nuôi nấng bởi bầy chó hoang suốt 5 năm đã khiến cho cô gái mất đi khả năng sống một cuộc đời bình thường như bao người khác. Khi có bạn trai, Oxana quyết định cho anh ta thấy cách cô có thể sủa, chạy và đi bộ như một con chó thực sự. Nhưng điều này đã khiến bạn trai sợ hãi. Anh ta không thể chấp nhận được quá khứ của Oxana và cuộc tình này nhanh chóng chấm dứt.

Hiện tại Oxana Malaya đã 38 tuổi, đang sống trong một trung tâm khuyết tật tâm thần. Ban quản lý điều hành một  trang trại và Malaya giúp họ chăm sóc động vật. Sau nhiều năm, Oxana vẫn chưa thật sự trở lại bình thường, thậm chí khó có thể sống độc lập như một người trưởng thành.

Xem thêm: Cuộc sống của cô gái H'Mông "bắn tiếng Anh như gió" năm nào giờ ra sao?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận