Đi tìm sự thật về "thánh mẫu độ trần" chữa bách bệnh bằng nước lã ở Bình Phước

Một đồn mười, mười đồn trăm thế là "tài đức" của "thánh mẫu độ trần" lan khắp bốn phương. "Thánh mẫu" có khả năng phi phàm, chữa bách bệnh bằng... nước lã?

Đỗ Thu Nga
11:04 16/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Về ấp Tân Hòa (xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) hỏi "Am mẹ Hường" chữa bách bệnh trên đời thì ai cũng biết. Thậm chí người ta rảnh rỗi còn ngồi kể một loạt câu chuyện kỳ bí về khả năng chữa bách bệnh siêu phàm của "thánh mẫu". 

Theo báo Nông Nghiệp, nói là am nhưng khi đến lại là một căn nhà 3 gian có diện tích khoảng 300m2 thờ tự đủ thần thánh, từ Ngọc Hoàng đến Mẹ Diêu Trì, Quan Âm Bồ Tát cho đến Nam Tào, Bắc Đẩu, Thần Tài, Thổ Địa... 

Phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam trình bày, có nghe "tiếng lành" chữa bệnh mát tay của "thánh mẫu" nên đến ngay để cậy nhờ. Lập tức người phụ nữ tên Hường (tự xưng là "thánh mẫu độ thế") luyên thuyên rao giảng về triết lý đạo pháp, tôn chỉ mục đích của tất cả các tôn giáo.

su-that-ve-thanh-mau-do-tran-chua-bach-benh-bang-nuoc-la-0
Bên trong "am" thờ tự của "thánh mẫu" Hường

Theo tiết lộ của báo Nông nghiệp Việt Nam, để giữ được pháp lực, bà Hường ăn chay, làm việc thiện. Bà còn cho rằng, khi trị bệnh cho bệnh nhân thì bệnh trên người của họ sẽ chuyển sang thân thể bà, tùy vào mức độ, song không ảnh hưởng đến tính mạng chỉ mệt mỏi. Nhưng vì cứu nhân độ thế nên bà phải âm thầm gánh chịu.

Khi thấy những người đến "cạy nhờ" tin sái cổ, bà Hường bắt đầu nói về phương pháp chữa bách bệnh của mình. Bà nói, người bệnh đến xin chữa bệnh phải đem theo 1 chai nước suối để làm phép. 

Trong trường hợp người bệnh quên thì trên bài thờ có một số chai dự phòng. Sau khi bà làm phép xong thì lấy nước trong chai thoai vào chỗ cần điều trị, phần nước còn lại người bệnh uống hoặc đem về.

Bà Hường dặn dò, trong lúc làm phép người bệnh phải thành tâm thì ơn trên mới ban phép. Mẫu không lấy tiền bạc vật chất nhưng thành tâm có thể cúng dường. Việc cúng dường tùy theo khả năng của mỗi người, mỗi gia đình.

su-that-ve-thanh-mau-do-tran-chua-bach-benh-bang-nuoc-la-6
Bà Hương chữa bệnh bằng nước lã

Để tạo thêm phần uy tín, bà Hường còn chia sẻ cả danh sách từ bệnh nhân bình thường đến bệnh nhân mắc bệnh nan y đã đến và được chữa khỏi. Thậm chí có trường hợp khỏi sau 1 lần điều trị. 

Bà Hường còn tiêt slooj, 1 tháng có 3 ngày là mùng 8, 18, 28 (Âm lịch) là ngày vía mẫu nên khi đến xin nước phép vào những ngày này, linh nghiệm rất cao. Có bệnh nhân thành tâm đến cúng nhiều tiền song bà không bỏ túi riêng mà làm từ thiện. Có tháng bà mua cả tấn gạo phân phát cho người nghèo, người bán vé số.

Chỉ nghe lời "giảng" 1 phía của bà Hường là chưa đủ, báo Nông nghiệp đã tiếp cận người dân địa phương, tìm hiểu sự thật đằng về "thánh mẫu" và phương pháp chữa bách bệnh bằng "nước lã". 

Khi lân la hỏi người dân địa phương, ai cũng lắc đầu ngao ngán. Bà  V.T. H. (72 tuổi) sống gần đó cho biết: bà có 2 người con làm công nhân cạo mủ, cách đây 2 năm bị cảm sốt, không có thời gian đi bệnh viện nên qua bà Hường xem cho.

Song khi đem nước thánh của bà Hường về uống thì bệnh tình không giảm mà còn nặng hơn. Từ đó bà không bao giờ đến "thánh mẫu" thăm bệnh nữa.

Còn chị N.T.L bán nước mía gần đó thì cho biết, những người đến "thánh mẫu" thăm bệnh đều là người dân nơi khác. Còn những người ở đây thì đã hiểu quá về bà Hường nên không ai tin vào cái trò mê tín dị đoan của bà ấy nữa. 

su-that-ve-thanh-mau-do-tran-chua-bach-benh-bang-nuoc-la-9
Bà T phủ nhận từng đến và điều trị tại am tự của bà Hường (Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam)

Bà N.T.T bán nước mía ở khu vực chợ Tân Thành, huyện Bù Đốp - 1 trong những người bà Hường cho rằng đã được chữa khỏi bệnh. Bà Hường kể, từng mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, đi lại khó khăn, bệnh viện trả về nên tìm đến xin mẫu ban phép. Tuy nhiên, bà T. khẳng định chưa từng mắc bệnh gì nghiêm trọnng. Bà T. cũng không đi chùa chiền am tự, thậm chí không biết bà Hường là ai.

Để tìm hiểu rõ hơn về "thánh mẫu" Hường, phóng viên tìm đến UBND xã Tân Tiến. Ông Nguyễn Đình Đoàn - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết: Bà Hường có tên thật là Lê Thị Thu Hường. Trước đây, gia đình bà này thuộc hộ nghèo, năm 2016 chồng qua đời. Sau đó mẹ đẻ của bà Hường cũng qua đời và để lại am thờ nhỏ,

Kể từ đó, bằng nhiều chiêu trò, bà Hường loan tin về sự linh thiêng của am miếu, lôi kéo người dân tham gia các hoạt động mê tín dị đoan. Trong đó có việc lên đồng chữa bệnh bằng nước lã.

Cũng theo ông Đoàn, bà Hường sở hữu gần 2ha đất nhưng không chăm sóc được gì. Bà Hường làm cách gì để có được "am" khang trang như hiện nay thì địa phương không rõ. Song qua nắm bắt có tình trạng bà Hường và một số đối tượng thực hiện vận động quyên góp tiền rất tinh vi và có yếu tố vi phạm về tôn giáo, tín ngưỡng, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự tại địa phương. 

su-that-ve-thanh-mau-do-tran-chua-bach-benh-bang-nuoc-la-4
Chân dung "thánh mẫu" Hường

Địa phương đã đề nghị Công an hỗ trợ chấn chỉnh tình trạng trên, Ngày 31/7/2019, cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang bà Hường đang thực hiện hành vi lên đồng, chữa bệnh cho 15 người dân. Tang vật thu giữ gồm 511 cuốn sách kinh không rõ nguồn gốc, 4 chai chất lỏng dùng để chữa bệnh và một số tang, vật chứng liên quan. Ngay sau đó, UBND huyện ra quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng, đồng thời yêu cầu bà Hường ký cam kết không tái phạm.

Ông Đoàn cũng chia sẻ thêm, địa phương đã mạnh tay xử lý nhưng vì "chén cơm manh áo", bà Hường vẫn lén lút thực hiện hành vi mê tính dị đoan. 

"Thần y" chữa câm điếc bằng cách rút lưỡi là sinh viên trường âm nhạc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận