Sự sống mong manh của nữ sinh mắc bệnh hiểm nghèo mồ côi bố, sống xa mẹ

Sự sống của nữ sinh Phạm Thị Phương (sinh năm 2000) rất mong manh khi bệnh tình quá nặng, gia cảnh nghèo khó, mồ côi bố, bà nội gần 70 tuổi không còn khả năng lo cho em.

Đỗ Thu Nga
09:31 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Báo điện tử Gia đình & Xã hội, năm 2011, bố em Phạm Thị Phương qua đời vì bệnh tim. Ít năm sau mẹ Phương đi bước nữa. Từ đó, Phương sống trong sự cưu mang của bà nội bị bệnh tim mạch.

Cuộc sống của bà cháu thiếu thốn đủ đường vì bà sức khỏe yếu không còn khả năng lao động, Phương đang trong độ tuổi đi học không có thu nhập. Thế nhưng, vượt lên nghịch cảnh, cô bé vẫn rất chăm chỉ học hành. 

Sau nhiều năm nỗ lực, Phương thi đỗ Đại học Nội vụ. Phương mơ ước một ngày nào đó học xong sẽ có việc làm, có thu nhập ổn định để báo đáp công ơn nuôi dưỡng, yêu thương thương của bà. Thế nhưng trớ trêu thay, ước mơ chưa kịp thực hiện thì tại họa ập đến.

Những năm học cấp 3, sức khỏe của Phương yếu dần, nhiều lần ngất xỉu. Dù vậy, em vẫn giấu bệnh vì sợ bà nội lo lắng. Đến thàng 10/2020, tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, Phương nhiều lần bị ngất xỉu trên lớp, lúc ấy thầy cô, bạn bè và bà nội mới biết em mắc bệnh tim.

Tại bệnh viện, bác sĩ yêu cầu nhập viện để điều trị nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Phương buộc phải nghỉ học, bảo lưu kết quả để chữa bệnh. 

su-song-mong-manh-cua-nu-sinh-mac-benh-hiem-ngheo-mo-coi-bo-0
Phương đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Sau đợt điều trị tại bệnh viện E, bệnh viện 108 thì giờ đây em đang điều trị tại Khoa Tim mạch của Bệnh viện Việt Đức. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn, chẩn đoán Phương bị tăng áp động mạch phổi khiến cho động mạch phổi bị giãn và chèn lên cơ tim dẫn đến suy tim. Ngoài ra, Phương còn bị hở van 3 lá.

Bà Trịnh Thị Ty (SN 1952, ở thôn 2, Đồng Quang, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, do bệnh được phát hiện muộn và không có kinh phí điều trị sớm nên hiện nay một số chức năng thận và các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng khiến Phương bị phù, sức khỏe yếu, thường xuyên bị ho, không ăn được.

Các bác sĩ điều trị cho biết, hiện nay phải ghép phổi mới đảm bảo tính mạng cho Phương. Sau khi ghép phổi thành công phải thay tim mới đảm bảo sức khỏe. Nhưng chi phí ghép phổi, thay tim là còn số quá sức tưởng tượng với hai bà cháu.

"Cháu nó thiệt thòi lắm, khi sớm mồ côi bố giờ lại mang trọng bệnh. Tôi già rồi, có mệnh hệ gì cũng là thường tình nhưng cháu nó học giỏi, ngoan ngoãn với còn cả tương lai phía trước. Nó có tội tình gì mà ông trời nỡ đầy đọa", bà Tỵ gạt nước mắt nói.

Mặc dù lớn tuổi, mang bệnh trong người nhưng bà Tỵ vẫn cố gắng làm đủ mọi thứ để lo cho cháu. Lúc nào trong tâm trí bà cũng canh cánh nỗi lo về bệnh tật và tương lai của đứa cháu đáng thương này.

Bà Tỵ cho biết, nỗi lo lớn nhất của bà bây giờ chính là tiền chạy chữa cho cháu. Nghe hướng điều trị của bác sĩ, nước mắt bà lăn dài. Bà không biết xoay sở thế nào để có kinh phí cho cháu điều trị bệnh.

Theo tìm hiểu, bà Tỵ góa chồng từ năm 38 tuổi. Mình bà chăm sóc 2 người con. Bố của Phương mất sớm, còn 1 người con khác thì hoàn cảnh cũng khó khăn, không thể hỗ trợ được.

Sau khi con trai mất được ít năm thì con dâu cũng đi bước nữa và mang theo em Phương đi cùng. Hiện giờ, mẹ Phương có thêm 2 người con nữa, cuộc sống khó khăn, đang ở nhà thuê. Hơn nữa, cùng lúc chăm sóc 3 đứa con cũng rất khó khăn.

"Hoàn cảnh gia đình bà cháu tôi giờ quá khó khăn. Tôi chỉ còn biết làm đơn này trình bày xin quý báo giúp đỡ đăng tin, may ra cháu Phương được hiến phổi và được hỗ trợ tiền ghép tạng thì duy trì được tính mạng và cháu tôi có cơ hội được tiếp tục sống cũng như học tập", bà Tỵ chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ cháu Phương xin gửi về:

Bà Trịnh Thị Ty ở thôn 2, Đồng Quang, xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Tấm vé hạng thương gia và câu chuyện người cha cầu xin chuyến bay sớm để về nhìn con lần cuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận