Tấm vé hạng thương gia và câu chuyện người cha cầu xin chuyến bay sớm để về nhìn con lần cuối

Đây là lần đầu tiên cha đi máy bay, hẳn là vé hạng thương gia nhưng lại là chuyến bay đầy nước mắt để về gặp con gái lần cuối. 

Đỗ Thu Nga
10:18 20/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tấm vé hạng thương gia giúp cha nghèo về gặp con lần cuối

Người cha nghèo nghe tin 2 con gái sinh đôi đi bộ đi học gặp tai nạn thương vong như sét đánh ngang tai... Suy đi tính lại, anh quyết định đi về bằng đường tàu bay. Anh ra sân bay ngay trong buổi chiều sau khi xin "sếp" tại khu công nghiệp cho anh về quê.

Và cũng từ đây, câu chuyện đau đớn về người cha mất con và tấm vé hạng thương gia xuất hiện. Câu chuyện này được một tài khoản mạng xã hội facebook chia sẻ vào ngày 17/4. 

tam-ve-hang-thuong-gia-va-chuyen-nguoi-cha-ngheo-xin-chuyen-bay-som-7
Bài đăng trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của anh Hải

Tài khoản này viết: "Tấm vé thương gia nặng lòng chiều thứ 7. Đây là tấm vé thương gia của V. mà chúng tôi đón anh vào phòng chờ chiều nay. Anh nói với chúng tôi đây là lần đầu đi máy bay, nhờ các cô hỗ trợ giúp. Đến 17h, anh lại ra lễ tân phòng chờ nhờ chúng tôi chỉ lối lên máy bay, tôi nói chuyến của anh tận 20h hơn nên anh cứ chờ. Mắt anh rưng rưng, con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với.

Tôi và cả cô đồng nghiệp lặng người trong phút chốc, anh lại oà khóc mọi người xung quanh phòng chờ ngỡ ngàng. Tôi và cả cô đồng nghiệp bối rối rồi cố bình tĩnh tìm mọi cách hỗ trợ chuyến bay cho anh nhưng vé này chỉ có thể dời chứ không thể hoàn tiền hay đổi hãng. Muốn bay sớm hơn phải mua bay hãng khác. Ngay lúc ấy, có 1 chị khách trong phòng chờ đến và hỗ trợ toàn bộ tiền vé mới để anh có thể bay sớm nhất.

Anh kể với mọi người trong nước mắt gần 20 năm xa quê làm công nhân ở Bình Dương chỉ để kiếm tiền gửi về quê nuôi 3 đứa con. Hai đứa con gái lớn năm nay học 12 chuẩn bị vô đại học, 1 bé nhỏ học lớp 4. Hôm nay, 2 cô con gái chạy xe đạp đi học thì bị ô tô tông 1 em tử vong tại chỗ, 1 em gãy chân cấp cứu. Giờ anh phải về gấp… rồi anh lại khóc.

Anh ra ngay cửa ngồi đợi ngay khi nhận vé mới, vì anh muốn lên máy bay sớm nhất, đồng nghiệp chúng tôi ra gate (cửa) hỗ trợ anh ít lệ phí đi đường, anh mở ví ra trong đó chỉ còn vài trăm nghìn (chắc trước đó đã gom hết tiền mua vé thương gia rồi)".

Theo Báo Thanh Niên, người cha nghèo 20 năm chưa từng biết sân bay là gì trong câu chuyện trên là anh Trần Văn Hải (47 tuổi, quê ở xã Nghi Lân, H.Nghi Lộc, Nghệ An), công nhân ở Bình Dương. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều ngày 17/4 trên đường N5 (H.Nghi Lộc) khi hai chị em sinh đôi là Trần Thị Thảo và Trần Thị Huyền (18 tuổi, học sinh lớp 12) đi bộ từ nhà đến trường thì bị chiếc xe tải tông trúng. Vụ tai nạn khiến người em tử vong còn người bị thương nặng.

tam-ve-hang-thuong-gia-va-chuyen-nguoi-cha-ngheo-xin-chuyen-bay-som-0
Hiện trường - nơi hai con gái anh Hải gặp tai nạn

Ngồi trước linh cữu con gái, anh Hải kể, anh vào Bình Dương làm công nhân gần 20 năm nay. Chiều ngày 17/4, khi đang làm việc thì nhận được điện thoại của vợ báo tin con gái bị tai nạn. Lúc này, anh như chết lặng không còn suy nghĩ được gì nữa chỉ vội vàng ra xin nghỉ việc để về quê.

Vì muốn nhìn mặt con gái lần cuối nên anh nhờ người chở lên sân bay Tân Sơn Nhất hỏi mua vé chuyến bay về Nghệ An sớm nhất. Đây cũng là lần đầu tiên anh đi máy bay. Lúc đó, chuyến bay về Vinh chỉ còn vé 4,6 triệu đồng, anh Hải không đủ tiền nên phải mua vé thường chuyến bay cất cánh lúc 20 giờ 25 với giá hơn 2 triệu đồng.

"Ngồi chờ ở sân bay, tôi sốt ruột và thương con nên khóc òa lên. Có một chú người Hà Nội hỏi chuyện tôi rồi nhiều người biết hoàn cảnh của tôi nên xúm lại động viên. Một người trong số đó đã mua giúp tôi tấm vé hạng thương gia chuyến bay về Vinh cất cánh lúc 18h30", anh Hải kể lại.

Chuyến bay hạng thương gia hạ cánh xuống sân bay Vinh lúc 21h, một người đi cùng chuyến bay đã giúp anh hải đón taxi về nhà gặp con gái lần cuối.  Thời điểm đó, thi thể em huyền đã được khâm liệm. Vụ tai nạn khiến cơ thể con anh biến dạng. Không ai dám để cho anh Hải nhìn thấy con gái trong cảnh như thế. 

Nỗi đau đứt từng khúc ruột

Hiện gia đình anh Trần Văn Hải đang làm lễ cúng 3 ngày cho cô con gái xấu số Trần Thị Huyền (xóm 8, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Căn nhà nhỏ ngập trong tang thương, những tiếng khóc ai oán như xé ruột xé gan của người mẹ gần như đã lạc giọng. Sự ra đi đột ngột của con gái là nỗi đau đứt từng khúc ruột mà có lẽ cả đời này vợ chồng anh Hải cũng không thể nguôi ngoai được.

Anh Hải ngồi lặng, đôi mắt nhìn lên di ảnh con gái không nói lên lời, lâu lâu nước mắt lại rơi lệ. Còn chị Phạm Thị Sơn (SN 1976) - vợ anh Hải thì vật vã trong nỗi đau quá lớn, lịm dần đi trong vòng tay người thân. Tiếng khóc của anh Hải và chị Sơn như cứ vào lòng người khiến ai cũng cay cay nơi khóe mắt.

tam-ve-hang-thuong-gia-va-chuyen-nguoi-cha-ngheo-xin-chuyen-bay-som-3
Tấm vé hạng thương gia giúp anh về nhà nhanh hơn nhưng cô con gái xinh xắn, học giỏi đã mãi mãi ra đi

Người cha nghèo 20 năm chưa từng biết đến sân bay là gì đã kịp về nhìn mặt con gái lần cuối nhờ tấm vé hạng thương gia... Thế nhưng, nỗi đau mất con không thể nào nguôi ngoai được.

Theo báo Dân trí, vợ chồng anh Hải sinh được 3 cô con gái, Trần Thị Thảo và Trần Thị Huyền là chị em sinh đôi, sau còn một cháu mới 9 tuổi.

Khi cặp chị em sinh đôi lên 4 tuổi, anh Hải quyết định vào Nam làm thuê. Mỗi năm, vợ chồng, cha con khó khăn lắm mới có thể đoàn tụ vào Tết Nguyên đán.

Ở trong Nam, anh Hải chăm chỉ làm việc lại sáng ý có trách nhiệm nên dần dần được cất nhắc phụ trách một công đoạn quan trọng trong xưởng.Sau 15 năm miệt mài làm làm việc, anh Hải đã có mức lương cơ bản 5,8 triệu đồng/tháng.

tam-ve-hang-thuong-gia-va-chuyen-nguoi-cha-ngheo-xin-chuyen-bay-som-9
Vợ chồng anh Hải gục gã trước cái chết của con gái

Nhưng số tiền lương đó chẳng thấm vào đâu so với chi phí ăn ở của anh ở Bình Dương và gửi về quê cho người vợ ốm yếu thu vén công chuyện gia đình, việc ăn học của 3 đứa con. Để cải thiện cuộc sống, anh Hải quần quật làm tăng ca, ngày nào cũng ở trong xưởng 12 tiếng, cuối tuần cũng đăng ký làm thêm.

"Nếu hàng tháng làm thêm cả 5 ngày chủ nhật, thu nhập của tôi cũng được gần 13 triệu đồng/tháng. Tôi chỉ giữ một ít phòng khi có việc, còn lại gửi về quê cho vợ", người cha kể.

Chiều ngày 17/4, nghe tin dữ của 2 con như sét đánh ngang tai, người đàn ông lam lũ như chết lặng. Nhưng anh vẫn cố gắng trấn tĩnh bản thân, đi xin nghỉ rồi bắt xe ra sân bay mua vé về quê. "Tôi may mắn được một anh và một chị cùng 2 nhân viên hãng bay giúp đỡ, hỗ trợ để được lên chuyến bay sớm nhất. Các hành khách khác biết hoàn cảnh của tôi nên đã hỗ trợ chuyến xe đi từ sân bay Vinh về nhà và gửi một khoản tiền để lo liệu tang ma cho con", anh Hải nghẹn ngào kể.

tam-ve-hang-thuong-gia-va-chuyen-nguoi-cha-ngheo-xin-chuyen-bay-som-9
Đây là nỗi đau quá lớn với gia đình anh Hải

Suốt mấy ngày lo liệu công việc cho con, khuôn mặt anh Hải gần rộc đi. Anh chẳng ăn uống, chẳng chợp mắt được chút nào vì thương con. "Hai chị em nó như hai giọt nước, quấn quýt líu lo với nhau cả ngày. Giờ một đứa chết rồi, một đứa đang nằm trong viện, căn phòng vắng lạnh quá. Mỗi lần bước vào phòng con, nhìn chiếc giường trống hoác lại đau, đau không thở được", người cha bật khóc.

Mấy hôm lo tang lễ cho con rồi chăm người vợ ốm ngất lên ngất xuống xuống anh Hải không ngơi tay lúc nào. Việc chăm sóc, cứu chữa cháu Thảo anh đều nhờ cậy bác sĩ và các cậu, mợ.

Phạm Khắc Xoan - anh vợ anh Hải chia sẻ: "Bác sĩ nói cháu đã qua cơn nguy kịch, vết thương ở não ngoài đã được xử lý ổn. Phần bánh chè bị vỡ hiện đang được theo dõi, điều trị. Vụ tai nạn cướp mất người em ngay trước mắt sẽ để lại di chứng về tâm lý lâu dài cho cháu".

Mặc dù xa con nhiều năm nhưng tình cảm bố con rất thắm thiết. Sau giờ làm việc, anh và các con hay nói chuyện qua Zalo, Facebook. "Cách đây ít hôm Huyền nhắn tin bảo con vào với bố, rồi học nghề đầu bếp để đi làm chứ không để bố phải vất vả, xa nhà mãi thế này. Tôi bảo cháu suy nghĩ thật kỹ, nếu quyết định vào trong này học nghề thì bố sẽ lo cho, bố có để dành được một ít tiền đây. Tôi đi làm xa biền biệt 15 năm cũng chỉ để lo cho các con mà giờ... Bố đau lắm các con ơi!". Người cha như nghẹn lại khi nghĩ về dự định dang dở của con gái xấu số. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Anh Trần Văn Hải; Địa chỉ: Xóm 8, xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An; ĐT: 0923033159

Số TK:  5590205183371. Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Chủ TK Trần Văn Hải.

Cuộc sống cơ cực của gia đình cụ bà gần trăm tuổi bấu víu vào mẹt bánh bò, có ngày ế chẳng bán được cái nào

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận