Sứ mệnh mới của hoa khôi bất bại trước ung thư: Mang niềm vui đến cho những người kém may mắn trong xã hội

"...Tôi biết, sứ mệnh của mình không chỉ gói gọn trong gia đình, mà còn mang đến niềm vui cho những người kém may mắn trong xã hội", Thủy Tiên chia sẻ.

Đỗ Thu Nga
10:41 27/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tháng 6/2019, Đặng Trần Thủy Tiên (SN 2000, sinh viên trường ĐH Ngoại thương) bàng hoàng khi nhận tin mình bị mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2A. Đó là giai đoạn không sớm, không muộn nhưng cũng không thể khẳng định có thể chữa khỏi hoàn toàn. Mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt cô sinh viên mới 19 tuổi.

Thùy Tiên từ chia sẻ trên báo chí rằng: "Khi đó, tôi thực sự bàng hoàng, cảm giác không thể tin được bởi bản thân chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bị mắc bệnh ung thư vú ở độ tuổi trẻ như vậy. Khoảnh khắc đó, tôi cảm giác mình như đang rơi vào một hố sâu không có điểm dừng”.

Su-menh-moi-cua-hoa-khoi-Dang-Tran-Thuy-Tien
Thủy Tiên trước và sau khi tiến hành hóa trị chữa ung thư

Bên ngoài, Thủy Tiên vẫn tỏ ra lạc quan, vui vẻ vì không muốn gia đình bị tác động. Nhưng sâu bên trong, đó là nỗi buồn khó tả, một nỗi tuyệt vọng. Lúc đó, Thủy Tiên nghĩ rằng, mình chính là người đau khổ nhất.

Trong chương trình "Trạm yêu thương", Thùy Tiên đã kể lại hành trình 500 ngày điều trị gồm phẫu thuật, hóa trị rồi xạ trị với rất nhiều cảm xúc: từ sợ hãi và sốc khi nhận kết quả tới tuyệt vọng, chán nản khi bản thân tiều tụy sau những đợt truyền hóa chất. Suốt quãng thời gian điều trị bệnh, Thủy Tiên luôn tự động viên mình mỗi ngày. Cô biết, có thể cho phép mình buồn, cho phép mình khóc nhưng tuyệt đối không cho phép mình gục ngã. Vì chỉ cần gục ngã là ung thư sẽ chiến thắng.

Thủy Tiên kể, trong hành trình chiến đấu với ung thư, lúc nào cũng có sự đồng hành của bố mẹ và một chiếc cặp quý giá hơn cả túi thần kỳ của Doraemon mà cô gọi là "cặp yêu thương". Đó cũng là lần đầu tiên, Thủy Tiên nói lời cảm ơn bố mẹ trước sóng truyền hình.

Su-menh-moi-cua-hoa-khoi-Dang-Tran-Thuy-Tien-9
Thủy Tiên thi Duyên dáng Ngoại thương 2019

Năm 2019 không chỉ là một năm rất buồn mà còn là một năm rất đáng nhớ với Thủy Tiên. Cô bỏ qua mọi mặc cảm để đăng ký tham gia cuộc thi "Duyên dáng Ngoại thương 2019", để được một lần thử thách bản thân, hy vọng câu chuyện của mình sẽ khích lệ mọi người cố gắng chiến đấu với những căn bệnh đang phải đối đầu. "Em làm được thì mọi người cũng có thể làm được. Ung thư có thể đến với bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào, bất cứ thời điểm nào chứ nó không phải thứ xa vời".

Ở cuộc thi ấy, Thủy Tiên muốn lan tỏa tới cộng đồng về tinh thần lạc quan, dám sống, dám đối diện và không bỏ cuộc. Kết quả Thủy Tiên đã vào top 12 gương mặt nữ sinh xuất sắc, chung kết được trao giải thưởng "Người đẹp truyền cảm hứng".

Su-menh-moi-cua-hoa-khoi-Dang-Tran-Thuy-Tien-7
Hoa khôi truyền cảm hứng Đặng Trần Thủy Tiên chia sẻ về kinh nghiệm để chiến thắng ung thư

Sau đó lần thi Duyên dáng Ngoại thương 2019, hàng loạt dự án gắn với Thủy Tiên diễn ra như: Mặt trời hy vọng - truyền cảm hứng cho các bệnh nhi ung thư; triển lãm tranh Biết ơn với các tác phẩm do chính các bệnh nhi ung thư vẽ; mang con chữ tới cho các em nhỏ vùng cao, và phối hợp với Bệnh viện K tham gia các hoạt động tiếp thêm sức mạnh cho những người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Và vào năm 2022 khi bước sang tuổi 22 (là sinh viên năm cuối), Thủy Tiên đưa ra một quyết định mạnh mẽ hơn, đăng ký thi Miss World Việt Nam 2022.

Su-menh-moi-cua-hoa-khoi-Dang-Tran-Thuy-Tien-6
Thủy Tiên hiện đang dự thi Miss World Vietnam 2022 (Ảnh: Miss World Vietnam)

Một trong những động lực giúp Tiên quyết định đăng ký dự thi chính là hình ảnh về Hoa hậu Lương Thùy Linh. Theo VnExpress, Thùy Tiên chia sẻ: Dạo còn nằm trên giường bệnh, cô xem trực tiếp Lương Thùy Linh - cô gái bằng tuổi, cùng trường Đại học đăng quang Miss World Việt Nam. Lúc đó, cô ước được một lần tham dự cuộc thi sắc đẹp, truyền động lực sống tích cực đến người chung cảnh ngộ như mình.

Được biết, hiện Thùy Tiên đã hoàn tất phác đồ điều trị tại bệnh viện K, chỉ cần theo dõi trong vòng 5 năm. Quá trình chữa bệnh đã kết thúc nhưng tuần nào Tiên cũng đến bệnh viện K thăm hỏi, trò chuyện, tặng quà cho các bệnh nhi, bệnh nhân ung thư.

Thời gian qua, cô còn tham gia cộng tác với một số chương trình hỗ trợ bệnh nhân nhi ung thư. Nữ sinh thường chia sẻ thói quen sinh hoạt lành mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị của mình trên trang cá nhân với hy vọng những người bệnh như mình tham khảo và giữ sức khỏe ổn định.

Su-menh-moi-cua-hoa-khoi-Dang-Tran-Thuy-Tien-5
Thủy Tiên trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại bệnh viện năm 2020

"Sau biến cố ung thư, tôi có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống, đồng cảm hơn với những người khó khăn, có cơ hội gặp gỡ những người giỏi giang, giàu lòng nhân ái. Tôi biết, sứ mệnh của mình không chỉ gói gọn trong gia đình, mà còn mang đến niềm vui cho những người kém may mắn trong xã hội", cô nói.

Thủy Tiên cho biết, nếu được vào vòng chung kết cuộc thi Miss World Việt Nam 2022, cất lên tiếng nói của mình, cô sẽ nói: "Đối với tôi, Miss World Vietnam không chỉ là một cuộc thi đơn thuần mà nó thể hiện niềm tin chiến thắng bản thân, hiện thực hoá mong muốn và tôi cũng muốn lan toả tinh thần đó tới mọi người".

Xem thêm: Vừa chiến thắng COVID-19, cụ bà 83 tuổi ở TP.HCM lại dốc sức làm thiện nguyện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận