Sinh viên mở quầy bán hoa ngày 8/3 gây quỹ từ thiện "Nắng ấm"

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, một số nhóm sinh viên tình nguyện của trường ĐH Thương Mại đã tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện vùng cao.

Đỗ Thu Nga
09:34 08/03/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với mục đích gây quỹ để phục vụ các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, một số nhóm sinh viên tình nguyện trường ĐH Thương Mại (đường Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) tổ chức bán hoa gây quỹ từ thiện ngay tại cổng trường dịp 8/3 này.

Được biết, đây là hoạt động thường niên được các Đội Sinh viên tình nguyện trường ĐH Thương mại tổ chức vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm, với thông điệp "Gửi trao yêu thương và lòng biết ơn tới những phụ nữ xung quanh chúng ta".

sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-0
Mặt hàng gây quỹ rất phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc bắt mắt gồm: hoa nhũ, hoa tulip, thỏ/cừu bông, bó hoa, giỏ hoa,...

Sinh viên tình nguyện Đỗ Bảo Minh (SN 2003) chia sẻ: "Hằng năm, đội Sinh viên tình nguyện chúng tôi đều tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Chúng tôi tìm và nhập hoa sáp, hoa nhũ tận gốc, sau đó trang trí nơ, đóng túi,.. nhằm tối ưu chi phí. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán hoa dịp 8/3 này sẽ được dùng để gây quỹ từ thiện "Nắng ấm". Dự kiến, cuối tháng 4 chúng tôi sẽ dùng quỹ để tổ chức từ thiện tại Sơn La".

sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-9
Sinh viên Đỗ Bảo Minh tỉ mỉ sắp xếp những bó hoa để bày bán.

Đỗ Bảo Minh cũng chia sẻ thêm, ngoài nhận được sự ủng hộ của đông đảo học sinh, sinh viên tại trường và các trường lân cận, nhiều bậc phụ huynh cũng tin tưởng đặt hàng giỏ hoa, bó hoa với số lượng lớn để làm quà tặng dịp 8/3 cũng như đóng góp gây quỹ từ thiện,...

sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-8
Các sinh viên tham gia hoạt động bán hoa gây quỹ từ thiện "Hè xanh" - Đội Sinh viên tình nguyện Khoa TCNH, trường ĐH Thương mại

Sinh viên Nguyễn Thu Hằng (SN 2003) - Đội trưởng Đội SVTN viện QTKD trường ĐH Thương Mại cho biết, đội SVTN đã thành lập được hơn 14 năm, tổ chức các chương trình thiện nguyện với gần 60 thành viên tham gia tại nhiều địa phương như: xã Đông Xuân, Đồng Quang, Phúc Sơn, Đồng Sơn, An Lạc,... Trong đó nhóm đã hỗ trợ được nhiều hoàn cảnh là những người nghèo, người già neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi,... 

sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-7
Sáng tạo của các bạn trẻ khi treo những bó hoa trên thân cây để thu hút thêm sự chú ý

Nguyễn Thu Hằng tiết lộ: "Mỗi đợt gây quỹ chúng tôi sẽ thu được từ khoảng vài chục triệu đồng tùy vào lượng đơn hàng. Toàn bộ số tiền gây quỹ được sử dụng để mua quà tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó và mua nguyên vật liệu để xây dựng các công trình thanh niên..."

sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-6
Nhiều nam sinh viên mua hoa tặng bạn gái nhân dịp 8/3, đồng thời góp phần gây quỹ từ thiện
sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-5
Nhiều món quà nghộ nghĩnh, đáng yêu và có giá phải chăng
sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-4
sinh-vien-mo-quay-ban-hoa-ngay-8-3-gay-quy-tu-thien-nang-am-3

Bên cạnh đó, nhóm sinh viên tình nguyện cũng chung tay tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: dọn dẹp sân kho xã, vẽ tranh tường trường mầm non, dọn dẹp trường tiểu học,... tại một số địa phương với nguồn kinh phí đều từ hoạt động bán hoa gây quỹ.

(Theo suckhoedoisong.vn)

Xem thêm: Cụ ông U80 ở Quảng Bình miệt mài thu gom ve chai, bán lấy tiền làm từ thiện

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận