Oscar 2022 đã bắt đầu và có những giải thưởng đầu tiên

Vào sáng 28/3 (theo giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 đã chính thức bắt đầu tại nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). Lễ trao giải năm nay có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có "bà ngoại" Youn Yuh Jung.

Đỗ Thu Nga
08:50 28/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lễ trao giải được mở màn với phần trình diễn của ca sĩ Beyonce cùng ca khúc từ phim "King Richard", một phim nhận được nhiều đề cử tại giải Oscar năm nay. Năm nay, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ đang nỗ lực khôi phục vị thế của sự kiện điện ảnh này, sau khi lễ trao giải Oscar năm 2021 gặp trở ngại vì những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và tỷ lệ theo dõi rơi xuống mức thấp kỷ lục. Trước thềm lễ trao giải, nhiều người đang chờ đợi Oscar 2022 có được những cột mốc đầu tiên trong lịch sử 94 năm tồn tại.

Lễ trao giải có sự góp mặt của người nghệ sĩ nổi tiếng. Đặc biệt là sự xuất hiện của "bà ngoại" Youn Yuh Jung. Đây là năm thứ 2 "bà ngoại" tham dự Oscar. 

Oscar-2022-da-bat-dau-va-co-nhung-giai-thuong-dau-tien-8
"Bà ngoại" Youn Yuh Jung

Ngoài Youn Yuh Jung thì Lễ trao giải Oscar năm nay còn có sự tham gia của dàn khách mời như Halle Bailey, Lady Gaga, Jennifer Garner, Tony Hawk, Zoë Kravitz, Kevin Costner, Rosie Perez, Chris Rock, Anthony Hopkins, Samuel L. Jackson, Rami Malek, Uma Thurman, Lupita Nyong'o, John Travolta…

Tính đến thời điểm này, Ariana DeBose đã được xướng tên là ''Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất'' dành cho vai diễn Anita trong bộ phim ca nhạc ''West Side Story,'' vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác như Jessie Buckley, Judy Dench, Kirsten Dunst và Aunjanue Ellis.

Với giải thưởng này, Ariana DeBose đã trở thành nữ nghệ sĩ người Latinh thứ hai nhận giải diễn xuất tại Oscar, ngay trong lần đầu tiên cô được đề cử.

Oscar-2022-da-bat-dau-va-co-nhung-giai-thuong-dau-tien
Ariana DeBose đã được xướng tên là ''Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất'

Trong bài phát biểu nhận giải, cô nhấn mạnh tượng vàng Oscar là chiến thắng quan trọng với cộng đồng người Mỹ Latinh. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Steven Spielberg - người đã mang lại cho cô cơ hội này.

Điều đáng nói, vai diễn Anita này cũng đã mang về tượng vàng Oscar cho nữ nghệ sỹ Latinh đầu tiên từng đoạt giải thưởng này, với phiên bản gốc của West Side Story (năm 1962). Như vậy, Anita đã trở thành vai nữ đầu tiên giúp hai diễn viên có tượng vàng.

Trước đó, các cặp diễn viên nam từng thắng Oscar nhờ cùng một nhân vật gồm Marlon Brando - Robert De Niro (vai Vito Corleone trong loạt phim ''The Godfather''), Heath Ledger - Joaquin Phoenix (vai Joker trong loạt phim về nhân vật này.

Bên cạnh đó, những hạng mục đầu tiên tại Lễ trao giải Oscar 2022 đã chính thức tìm được chủ nhân xứng đáng của mình.

Theo đó: “The Queen of Basketball” giành giải Phim tài liệu ngắn hay nhất.

“The Windshield Wiper” giành giải Phim hoạt hình ngắn hay nhất.

“Dune”: Hành tinh cát - Dune (2021) là phim điện ảnh sử thi khoa học viễn tưởng, đã giành chiến thắng tại 4 đề cử, bao gồm Âm thanh hay nhất, Nhạc phim hay nhất (Hans Zimmer), Biên tập phim xuất sắc (Joe Walker) và Thiết kế sản xuất tốt nhất.

Xem thêm: Câu chuyện buồn phía sau hình ảnh người đàn trần như nhộng náo loạn sân khấu Oscar năm 1974

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận