"Ông bố quốc dân" của Về nhà đi con - NSND Trung Anh sẽ làm gì sau khi nghỉ hưu?

NSND Trung Anh đã chính thức chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam sau 43 năm gắn bó. Có không ít khán giả thắc mắc, "ông bố quốc dân" của Về nhà đi con sẽ làm gì sau khi nghỉ hưu?

Đỗ Thu Nga
09:33 02/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc, NSND Trung Anh đã có quyết định nghỉ hưu vào ngày 1/10 sau hơn 40 năm gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam. Cùng ngày, phía Nhà hát đã tổ chức buổi lễ chia tay nam nghệ sĩ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

“NSND Trung Anh vừa là đàn anh, vừa là bậc thầy trong công việc. Cách đây không lâu, Nhà hát Kịch Việt Nam đã tổ chức buổi chia tay với NSND Việt Thắng, trước đó nữa là NSƯT Phú Đôn và hôm nay là NSND Trung Anh. Dưới con mắt của thế hệ sau, dù các anh đã nghỉ hưu nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ xa Nhà hát. Qua nửa đời người, các anh đã gắn bó với Nhà hát, với biết bao vai diễn, biết bao đêm diễn, biết bao cống hiến cho Nhà hát Kịch Việt Nam”, Xuân Bắc chia sẻ.

nsnd-trung-anh-se-lam-gi-sau-khi-nghi-huu-6
Nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam chia tay NSND Trung Anh

Việc NSND Trung Anh về hưu đã được anh bật mí một chút từ hồi tháng 7 khi vừa ra mắt phim "Mặt nạ hạnh phúc". Khi đó "ông bố quốc dân" từng tiết lộ rằng đã sớm có kế hoạch nghỉ hưu.

Được biết, NSND Trung Anh gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam cùng với thế hệ các nghệ sĩ như NSND Việt Thắng, NSƯT Phú Đôn. Trung Anh được phong danh hiệu NSƯT năm 2007. Tên tuổi anh gắn với nhiều vở diễn của Nhà hát Kịch Việt nam như: Tội lỗi, Đêm của bóng tối, Mỹ nhân và Anh hùng, Hàng xóm chung cư, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Hamlet, Thầy và trò, Khát vọng. Anh được phong tặng danh hiệu NSND năm 2019.

NSND Trung Anh từng giành Huy chương Vàng tại Hội diễn sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc (vai Trần Cảnh trong vở Trần Thủ Độ, năm 2009). Năm 2015 Bông sen Vàng dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 19 với Những đứa con của làng. Năm 2016 Huy chương vàng tại LH Quốc tế Sân khấu thử nghiệm Hà Nội lần thứ 2 với vai Claudius trong vở Hamlet (đạo diễn NSND Anh Tú).

nsnd-trung-anh-se-lam-gi-sau-khi-nghi-huu-9

Với NSND Trung Anh "sân khấu là tình yêu lớn nhất trong cuộc đời". Dù vài năm gần đây, nam nghệ sĩ đi phim nhiều hơn nhưng chưa bao giờ vơi vai tình yêu với sân khấu. Bây giờ, khi đã lùi về phía cánh gà, nam nghệ sĩ vẫn 1 lòng sắt son với tình yêu này. 

Còn nhớ, có thời Nhà hát Kịch Việt Nam tin tưởng "đẩy" NSND Trung Anh lên vị trí lãnh đạo. Thế nhưng chức tước chưa bao giờ là cái đích tối tượng của nghệ sĩ say sân khấu này. Ông trước sau vẫn kiên định với tình yêu sân khấu, chỉ mong được sống hết mình với nghề. 

NSND Trung Anh cũng là người không thích ồn ào. Ông luôn lặng lẽ cống hiến cho nghệ thuật, xây dựng hình ảnh rất sạch và đẹp. Khi phải rơi xa cái nôi nuôi dưỡng mình hơn 40 năm, nam nghệ sĩ không tránh khỏi nỗi niềm bùi ngùi. 

Vậy sau khi chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam, NSND Trung Anh sẽ làm gì? Theo một chia sẻ mới nhất, NSND cho biết, sau khi nghỉ hưu vẫn sẵn sàng nhận các vai diễn nếu lãnh đạo Nhà hát mời. 

nsnd-trung-anh-se-lam-gi-sau-khi-nghi-huu-0
NSND Trung Anh với vai diễn "bố Sơn" trong Về nhà đi con

Bên cạnh lời hứa sẽ tiếp tục tham gia diễn xuất, NSND Trung Anh còn bật mý chuyện nhận công việc làm chủ nhiệm một lớp diễn viên mới tại trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà nội. Hơn 40 năm tích lũy kinh nghiệm diên xuất, anh dự định truyền lại cho các thế hệ sau giống như cách những người thầy lớn đã từng dìu dắt mình (cố NSND Đoàn Dũng, NSƯT Dương Viết Bát). NSND Trung Anh cho biết, sẽ tiếp tục nhận phim nếu như không làm ảnh hưởng đến thời gian giảng dạy tại trường.

NSND Trung Anh tốt nghiệp Lớp diễn viên khóa 1 Nhà hát Kịch Việt Nam, cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác như NSND Trọng Trinh, Lan Hương, NSƯT Quốc Khánh, Quế Hằng. Năm 1982, Trung Anh, Quốc Khánh, Trọng Trinh, Đỗ Kỷ lên đường nhập ngũ trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, sau đó Trung Anh, Quốc Khánh trở lại Nhà hát Kịch Việt Nam và gắn bó cho tới ngày nghỉ hưu.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Bà Xuân - Quách Thu Phương hé lộ tuyệt chiêu "đánh bại" chứng trầm cảm sau sinh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận