Nỗi sợ hãi của cô học trò nghèo mồ côi mẹ, nay bố cũng nguy kịch

Ba tháng nay, Minh Anh theo bố lên bệnh viện nên chuyện học hành bị bỏ giở. Lúc này, em sợ nhất là bố cũng theo mẹ đi mãi mãi bỏ lại một mình em bơ vơ trong cuộc đời này.

Đỗ Thu Nga
08:00 09/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở thời điểm này, tất cả bạn bè đều đang đến trường tiếp thu tri thức thì cô bé Nguyễn Thị Minh Anh (15 tuổi, trú tại xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) lại lâm vào tình cảnh vô cùng đáng thương. Hơn 3 tháng nay, Minh Anh phải bỏ học để theo bố lên bệnh viện. 

Theo Vietnamnet, Minh Anh là con thứ 2 của ông Nguyễn Đình Tính (52 tuổi). Minh Anh vừa lên 6 tuổi thì mẹ mất vì ung thư vú. Từ ngày vợ mất, ông Tính một mình nuôi hai con thơ ăn học. 

Dù cảnh gà trống nuôi con rất nhọc nhằn  nhưng ông Tính luôn cố gắng làm lụng với hy vọng sau này con cái có công ăn việc làm ổn định, có cuộc sống thoải mái. Chính vì thế, ai thuê gì ông Tính cũng làm. 

Vậy mà ông trời chẳng thương, đầu năm 2020, con trai đầu là Nguyễn Đình Tuấn học xong lớp 12, vào miền Nam làm thuê với hi vọng phụ giúp bố kiếm tiền nuôi em ăn học. Thế nhưng vừa vào chưa được bao lâu thì dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tuấn thất nghiệp, mắc kẹt lại nơi đất khách quê người.

noi-so-hai-cua-co-hoc-tro-ngheo-mo-coi-me-nay-bo-cung-nguy-kich-0
Ba tháng nay, Minh Anh theo bố lên bệnh viện nên phải bỏ học

Cách đây 3 tháng, ông Tính bị tai biến mạch máu não lần 2, rơi vào tình trạng nguy kịch. Sau 2 tháng điều trị, bác sĩ kết luận, ông Tính mắc thêm bệnh suy thận, sỏi thận, phải chạy thận mới duy trì được sự sống. 

Trong những ngày dưỡng bệnh ở nhà, các cơn đau khiến ông Tính không thể chịu đựng được, nằm co quắp trên giường. Thấy bố đau đớn, Minh Anh chỉ biết khóc, đi đến từng nhà trong xóm gõ cửa vay tiền với hy vọng có thể cứu bố. 

“Lúc đó bố nhập viện, trong nhà không có tiền, anh trai thì thất nghiệp không thể về quê, cháu chỉ biết cầu nguyện mong cho bố sớm khỏe bệnh. Cháu không có tiền đưa cho bố nhập viện nên phải đi hàng xóm, họ hàng xin, vay mỗi người một ít. Mẹ cháu mất rồi, cháu không cần gì nữa cả, cháu chỉ cần bố sớm khỏe lại để về với cháu thôi”, Minh Anh khóc nức nở.

Nói về tình hình gia đình Minh Anh, anh Nguyễn Đình Manh (một người anh họ) cho hay: “Hiện tình trạng anh Tính ngày càng trở nặng. Gần ba tháng nay anh phải chuyển viện 2 lần, mổ sỏi 2 lần và di chuyển 7 lần từ bệnh viện này sang bệnh viện khác điều trị, chi phí vô cùng tốn kém, hết khoảng 50 triệu đồng. Lâu nay tôi kêu gọi anh em, bà con giúp đỡ nhưng ai cũng khó khăn nên không hỗ trợ được nhiều".

noi-so-hai-cua-co-hoc-tro-ngheo-mo-coi-me-nay-bo-cung-nguy-kich
Bác sĩ kết luận ông Tính xuất huyết tiêu hóa, nhiễm khuẩn máu

Suốt mấy tháng trời, Minh Anh phải sống trong sự thiếu thốn và hoảng sợ. Một mình em tự chăm sóc bố. Mỗi lần thấy bố đau đớn, nước mắt em từ đâu lại ào ào tuôn ra. Minh Anh chỉ biết chắp tay vái trời vái đất cầu xin cho bố sớm khỏe lại.

Cách đây vài ngày, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thông báo, ông Tính nhiễm khuẩn đường máu, xuất huyết tiêu hóa, vi khuẩn kháng thuốc nên gặp nguy hiểm, buộc phải chuyển xuống tuyến dưới điều trị. 

Bố lại tiếp tục hành trình đi viện và Minh Anh tiếp tục phải bỏ học để theo bố vào Huế chữa bệnh. Dù rất mong được đi học nhưng hoàn cảnh gia đình như vậy nên cô bé đành ngậm ngùi. Minh Anh chỉ mong bố sớm khỏe để được về nhà và em sớm được đi học. 

“Cháu chấp nhận bỏ học dù rất thích đi học, chỉ mong sao chăm sóc cho bố mau khoẻ. Nhưng giờ bố lại thành ra thế này, nhà cháu nghèo, không có tiền, không biết bố cháu còn có thể qua nổi để về nhà không", Minh Anh nức nở.

Ông Lê Xuân Phú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết: “Hoàn cảnh của bé Minh Anh hết sức khổ cực. Gia đình nghèo, mồ côi mẹ, giờ người bố cũng mắc bệnh nặng. Cháu phải bỏ học để theo bố ở bệnh viện. Mong mọi người thương xót, giúp đỡ cho gia đình có thêm kinh phí để anh Tính được chữa bệnh và Minh Anh sớm quay lại trường học".

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Bé Nguyễn Thị Minh Anh, xóm 6, xã Hà Linh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. 

SĐT: 0333141848 (Anh Manh, anh họ của bố Minh Anh, người trực tiếp đưa đi cấp cứu ở Huế) hoặc SĐT: 0867638359 (cháu Minh Anh)

Xem thêm: Tận cùng của sự khổ: Người phụ nữ khuyết tật sống đi ở nhờ, chồng chết không có chỗ thờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận