Nhói lòng cảnh 4 đứa trẻ thơ đầu chít khăn tang, gương mặt ngơ ngác gọi cha trong vô vọng

Tai nạn giao thông đã cướp đi người chồng để lại chị Nguyễn Thị Hà gánh nặng nợ nần và 4 đứa con thơ. Bọn bọn trẻ có đứa gọi tên cha chưa tròn vành, đầu chít khăn tang, vẻ mặt ngơ ngác khiến ai cũng xót lòng.

Đỗ Thu Nga
10:00 11/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cơn mưa rả rích quất xuống ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo vừa mất đi người đàn ông trụ cột gia đình. Không khí trong nhà vốn đã tang thương nay mưa trút xuống lại càng ảm đạm, u buồn hơn. 

Trong căn nhà chật chội, xuống cấp ấy không chỉ có 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Hà (SN 1993, trú tại khối Đông Triều, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) mà còn là nơi trú ngụ của gia đình 4 thế hệ. 

Ông Nguyễn Xuân Dương - bố chồng chị Hà đang tranh thủ căng tấm bạt để ngăn nước mưa tạt vào nhà. Vừa làm, ông Dương vừa chia sẻ: "Nhà xuống cấp quá rồi mà không có tiền sửa chữa. Mưa lớn như thế này nếu không căng bạt, tối các cháu lại không có chỗ ngủ".

nhoi-long-canh-4-dua-tre-tho-dau-chit-khan-tang-goi-cha-trong-vo-vong-7
Anh An ra đi để lại gánh nặng nợ nần và 4 đứa chon thơ nheo nhóc

Chị Hà ngồi trong nhà, đầu chít khăn tang, tay bế đứa con út mới 7 tháng tuổi nghẹn ngào kể: Năm 2013, chị kết hôn với anh Nguyễn Văn An (SN 1988). Vì gia đình nội ngoại khó khăn không có tiền để ở riêng nên anh chị ở chung với ông bà nội.

Cuộc sống vất vả nhưng hai vợ chồng luôn yêu thương, cổ vũ nhau cố gắng làm ăn. Trái ngọt của cuộc hôn nhân ấy là 4 đứa con lần lượt ra đời. 

Hàng ngày, vợ chồng chị Hà dựa vào sông nước để kiếm kế sinh nhai. Đến tối, anh chị gửi con cho ông bà đi thả lưới kiếm thêm con cá, con tôm. Sáng hôm sau chị Nguyễn Thị Hà tranh thủ dậy sớm đem ra chợ bán lấy tiền đong gạo. 

nhoi-long-canh-4-dua-tre-tho-dau-chit-khan-tang-goi-cha-trong-vo-vong-6
Ngôi nhà có 4 thế hệ sinh sống

Hoàn cảnh vốn đã khó khăn chồng khó khăn thế mà ông trời chẳng thương, tai họa cứ thế đổ ập xuống gia đình nghèo. Vào một đêm giữa tháng 6/2021, sau khi qua nhà anh em chơi, trên đường về, anh An không may bị tai nạn gioa thông tử vong. 

"Lúc đó khoảng 8h đêm, tôi nghe tin báo chồng bị tai nạn nhưng không tin vào sự thật. Con tôi còn quá nhỏ, chúng nó còn gọi tên bố mẹ chưa tròn thế mà…", chị Hà nói không nên lời.

Anh An qua đời để lại gánh nặng nợ nần và 4 đứa con thơ cho người vợ trẻ. Đứa con gái đầu lòng là Nguyễn Ngọc An Nhiên năm nay mới 6 tuổi; cháu thứ 2 là Nguyễn Thị Kim Ngân 3 tuổi; cháu thứ 3 mới 1 tuổi và đứa con út mới 7 tháng tuổi. 4 đứa trẻ còn quá nhỏ nhưng đã vắng đi sự yêu thương, chăm sóc của cha. Thậm chí chúng vẫn chưa hiểu cha mất là gì.

nhoi-long-canh-4-dua-tre-tho-dau-chit-khan-tang-goi-cha-trong-vo-vong-0
An Nhiên mới 6 tuổi đã phải đút cơm cho em ăn

Trong khi đó, gia đình nội ngoại và anh em họ hàng đều khó khăn, vất vả. Vì vậy, chẳng thể giúp gì được cho người góa phụ trẻ. Giờ đây, 1 mình chị Nguyễn Thị Hà phải gồng gánh đủ thứ trên đời.

"Khổ lắm anh ơi! Từ khi bố nó mất đi đêm nào 4 đứa nhỏ cũng không chịu ăn, chịu ngủ. Nhìn các con đòi bố trong vô vọng mà tôi không cầm được nước mắt", chị Hà nấc nghẹn.

Từ khi cha qua đời, cuộc sống của 4 chị em thường phải trải qua những bữa đói nhiều hơn bữa no. Mới học lớp 1 nhưng cô bé An Nhiên đã phải làm nhiều việc để đỡ đần mẹ. Nhìn An Nhiên đút từng thìa cơm cho các em khiến ai cũng nghẹn ngào.

nhoi-long-canh-4-dua-tre-tho-dau-chit-khan-tang-goi-cha-trong-vo-vong-9
Mấy đứa trẻ thơ chưa hiểu thế nào về sự đau thương khi mất cha

"Nhiều tháng qua, chưa đêm nào mẹ con tôi được giấc ngủ tròn, mấy đứa nhỏ cứ khóc đòi bố không ngủ khiến tôi cũng khóc theo. Tại sao ông trời bất công với gia đình tôi như thế?", chưa dứt lời, chị Hà òa khóc nức nở.

Từ ngày anh An qua đời, 8 miệng ăn trong nhà chỉ trông cậy vào tiền đi làm thuê của bà Nguyễn Thị Hoa  (mẹ anh An). Ông Dương thì ốm đau, không làm được gì chỉ ở nhà trông cháu và chăm mẹ mù lòa nay đã hơn 80 tuổi.

Nhìn 4 đứa cháu tội nghiệp, ông Dương mắt đỏ hoe, tâm sự: "Chúng tôi thì đã già còn đau ốm quanh năm nên không biết làm gì ra đồng tiền. Cái ăn hàng ngày không có nói đâu ra tiền để sửa nhà. Tội nhất là 4 đứa trẻ, trời nắng thì nóng hầm hập không ngủ được, trời mưa thì phải ôm nhau chạy quanh để tránh nước".

nhoi-long-canh-4-dua-tre-tho-dau-chit-khan-tang-goi-cha-trong-vo-vong
Ngoài 4 đứa trẻ tội nghiệp, gia đình chị Hà còn phải chăm bà nội mù lòa năm nay đã ngoài 80 tuổi

Mấy đứa trẻ chưa biết thế nào là mất cha nên lâu lâu lại chạy ra bàn thờ hỏi: "Cha đi đâu lâu về thế hả mẹ?". Câu hỏi ngây thơ này như mũi ngàn mũi dao đâm vào tim người góa phụ trẻ. 

Ông Văn Huy Thắng - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai cho biết, từ khi người cha qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của cả gia đình rơi vào cảnh bần cùng. Để sẻ chia với vợ chồng chị Hà và 4 cháu nhỏ, chính quyền địa phương đã kêu gọi mọi người chung tay góp sức hỗ trợ các cháu. Tuy nhiên, số tiền đóng góp, giúp đỡ không đáng kể, chỉ hỗ trợ được một phần khó khăn trước mắt".  

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Nguyễn Thị Hà   

Địa chỉ: khối Đông Triều, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An)

Điện thoại: 0365.471.814

Số tài khoản: 105873486986: Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An (Viettinbank)

Chủ tài Khoản: Nguyễn Thị Hà

(Theo Dân trí)

Xem thêm: Nỗi sợ hãi của cô học trò nghèo mồ côi mẹ, nay bố cũng nguy kịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận