Người dân ngõ Thổ Quan hỗ trợ lính cứu hỏa

Nhìn thấy các chiến sĩ cảnh sát cứu hỏa kiệt sức khi dập lửa căn nhà 5 tần, người dân ở ngõ Thổ Quan đã sơ cứu, tiếp tế nước, bánh.

Đỗ Thu Nga
08:30 10/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 5h sáng 8/7, gia đình anh Nguyễn Minh Hải (37 tuổi) bị đánh thức bởi tiếng hô hoán cháy nhà của người dân trong ngõ Thổ Quan (quận Đống Đa). Ông chủ tiệm tạp hóa ở sát căn nhà 5 tầng bị cháy mở cửa thấy hàng chục cảnh sát cứu hỏa đang hối hả dẫn nước từ ngoài đường Khâm Thiên vào trong ngõ dập lửa.

Một số lính cứu hỏa mang bình dưỡng khí xông vào căn nhà ngùn ngụt khói tìm nạn nhân mắc kẹt nhưng khoảng 15 phút sau phải ra thay người vì không chịu nổi khí độc. Anh Hải cùng bố mẹ lập tức vào nhà mang nước khoáng, nước tăng lực, sữa, đồ ăn cùng khăn lạnh ra tiếp tế lực lượng chức năng.

"Cháy to lắm, các chiến sĩ luân phiên vào trong dập lửa, tìm kiếm nạn nhân. Hễ thấy ai ngồi nghỉ tôi lại đưa bánh, giục ăn lấy sức, bởi biết họ chưa kịp ăn gì", anh Hải nói.

nguoi-dan-ngo-tho-quan-ho-tro-linh-cuu-hoa
Anh Nguyễn Minh Hải, người đã chuyển hơn chục thùng nước, sữa và đồ ăn ra tiếp tế cho các chiến sĩ chữa cháy, sáng 8/7

Nhiều hộ dân trong ngõ Thổ Quan cũng mang đồ ăn ra tiếp tế hoặc trong tâm thế sẵn sàng hỗ trợ khi cần.

Ở vòng ngoài, trên mặt đường Khâm Thiên, hơn chục người khác xúm nhau hồi sức, sơ cứu cho các chiến sĩ bị căng cơ, chuột rút hoặc kiệt sức do ngạt khí. Bánh mì, nước, đá lạnh, bông băng, thuốc men liên tục được chuyển đến.

Thấy nhiều người được đồng đội dìu ra ngoài đã mệt lả, dựa người vào tường thở không ra hơi, ông Nguyễn Chiến Dương (49 tuổi), thợ sửa xe gần ngõ Thổ Quan cùng nhiều người đi xin bìa carton đứng ngoài liên tục quạt để giúp các anh nhanh hạ nhiệt.

nguoi-dan-ngo-tho-quan-ho-tro-linh-cuu-hoa-0
Ông Nguyễn Chiến Dương (áo trắng) cùng người dân dùng bìa carton, nón liên tục quạt cho các chiến sĩ để hạ nhiệt, sáng 8/7

"Ai giúp được gì thì giúp, chỉ mong không có chiến sĩ bị thương. Việc chúng tôi làm không đáng gì so với sự nguy hiểm mà các anh phải đối mặt", người đàn ông 49 tuổi nói.

Bà Nguyễn Thị Hà (70 tuổi) tổ trưởng tổ dân phố số 8 phường Thổ Quan, cho biết không riêng gia đình anh Hải, anh Dương mà tất cả người dân trong khu vực đều dồn sức hỗ trợ. Từ tiếp tế lương thực cho đến sơ cấp cứu với mong muốn giảm bớt áp lực cho lực lượng chức năng.

"Các chiến sĩ dù mệt nhưng liên tục nói cảm ơn. Sau khi đám cháy được dập tắt, mọi người lại cùng nhau thu dọn rác, kính vỡ trên đường. Những lúc như vậy mới thấy tình làng nghĩa xóm cao đẹp", bà Hà nói.

nguoi-dan-ngo-tho-quan-ho-tro-linh-cuu-hoa-8
Người dân trên phố Khâm Thiên liên tục mang bông băng, thuốc đỏ cùng đá lạnh để sơ cứu cho các chiến sĩ cứu hỏa, sáng 8/7

Tới 10h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Ba người trong nhà tử vong do ngạt khói lần lượt được đưa tới nhà tang lễ quận Đống Đa. Vật dụng, hóa chất của tiệm nail cùng hầu hết đồ dùng sinh hoạt trong nhà cháy rụi.

Sau vụ cháy, hình ảnh các chiến sĩ cứu hỏa kiệt sức được người dân hỗ trợ, tiếp tế đã lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn bình luận. Hầu hết đều bày tỏ sự cảm kích với sự vất vả, xả thân của các chiến sĩ và cảm ơn người dân ngõ Thổ Quan, phố Khâm Thiên đã hỗ trợ kịp thời.

"Thương lắm các chú. Không nghề nào vất vả và nguy hiểm bằng nghề PCCC", người dùng tên Ngọc Hoa viết. "Cảm ơn các chiến sĩ. Cảm ơn những người dân ở đó", người dùng Hoàng Anh bình luận.

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Người dân Đắk Lắk quyên góp thực phẩm, tình nguyện nấu cơm cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại 2 xã Ea Ktu và Ea Tiêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận