Người dân Đắk Lắk quyên góp thực phẩm, tình nguyện nấu cơm cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại 2 xã Ea Ktu và Ea Tiêu

Các xe quyên góp rau củ, gạo, thịt... ấm áp tình nghĩa của đồng bào được đưa đến bếp ăn tình nguyện. Đã có 61 hội viên, phụ nữ tình nguyện tham gia nấu 470 suất ăn cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ...

Đỗ Thu Nga
10:31 13/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng ngày 11/6/2023, trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ việc một nhóm đối tượng có vũ khí tấn công trụ sở Công an xã Ea Ktur và xã Ea Tiêu gây thương vong một số chiến sĩ công an xã, cán bộ xã và người dân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân , Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã phát Thư kêu gọi. Nội dung thư viết: "Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân , Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk kêu gọi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ trên địa bàn tỉnh đoàn kết một lòng, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, sự lãnh đạo của cấp uỷ và điều hành của chính quyền các cấp. Tham gia tích cực vào phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", phát huy sức mạnh của thế trận quốc phòng toàn dân gắn với an ninh nhân dân vững chắc; phối hợp, hỗ trợ các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ; chung tay giúp đỡ, chia sẻ mất mát đau thương với các gia đình chiến sĩ công an, cán bộ và người dân bị nạn; yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào sự ổn định, phát triển của địa phương. Không đăng tải, chia sẻ các thông tin liên quan trên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng và gây hoang mang, lo lắng trong Nhân dân; nêu cao cảnh giác, tuyệt đối "không nghe, không tin, không theo" các đối tượng phản động, các thế lực thù địch lợi dụng tình hình để xuyên tạc, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương gây mất an ninh chính trị trên địa bàn".

nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-0
Hội viên, phụ nữ huyện Cư Kuin (Đăk Lăk) nấu ăn cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Ảnh: Hội LHPN Cư Kuin

Thực hiện Thư kêu gọi của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo Hội LHPN huyện Cư Kuin, chỉ đạo Hội LHPN các xã Ea Ktur và Ea Tiêu triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ và người dân gặp nạn; tuyên truyền, vận động, làm công tác ổn định tư tưởng cho hội viên, phụ nữ và người dân, tránh tâm lý hoang mang, mất cảnh giác, bị kẻ xấu dụ dỗ, lôi kéo; nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện kịp thời các đối tượng lạ xuất hiện tại địa phương để thông báo cho cơ quan chức năng xử lý…

nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-9

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện trên toàn huyện Cư Kuin đã có 4/8 xã triển khai hoạt động hỗ trợ, phục vụ cho lực lượng chức năng trực tại các xã cùng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở 2 xã Ea Ktur và Ea Tiêu; tập trung thu dọn trụ sở, hỗ trợ lo đám tang cho các cán bộ, chiến sĩ và người dân gặp nạn.

nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-8

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, đến hết ngày 12/6, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã vận động được 8,7 triệu đồng tiền mặt, 55kg rau củ quả, 150kg gạo, 48 thùng nước uống cùng nhiều lương thực, thực phẩm khác. Đã có 61 hội viên, phụ nữ tình nguyện tham gia nấu 470 suất ăn cho các lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ. Hội LHPN huyện xã cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thăm viếng, chia sẻ mất mát và động viên tinh thần các gia đình chiến sĩ công an, cán bộ và người dân bị nạn.

Một số hình ảnh của hội viên, phụ nữ Cư Kuin hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ:

nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-7
nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-6
nguoi-dan-quyen-gop-thuc-pham-nau-com-cho-llcn-dang-lam-nhiem-vu-5

(Theo Phụ nữ Việt Nam)

Xem thêm: Hình ảnh đẹp mùa thi: Nữ sinh xương thủy tinh được thanh niên tình nguyện cõng đi thi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận