Hình ảnh đẹp mùa thi: Nữ sinh xương thủy tinh được thanh niên tình nguyện cõng đi thi

Biết có nữ sinh mắc xương thủy tinh khó đi lại, các thanh niên tình nguyện ở huyện Thanh Chương, Nghệ An đã tình nguyện đưa đón em đi thi.

Chi Nguyễn
09:08 05/06/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay là ngày mà gần 39.000 thí sinh tại tỉnh Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024. Đây là một trong những kỳ thi quan trọng của đời học sinh, giúp các em định hướng được tương lai sau này.

Trong mùa thi này đã xuất hiện không ít những hình ảnh đẹp, ấm áp tình người. Chẳng hạn như ở điểm thi Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương, Nghệ An có 1 nữ sinh đặc biệt được đội thanh niên tình nguyện cõng vào phòng thi. Đó là thí sinh Nguyễn Thị Hiền (học sinh trường THCS Võ Liệt, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương).

nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-thanh-nien-tinh-nguyen-cong-di-thi

Hiền cho hay, em không may mắc căn bệnh xương thủy tinh, cả hai chân bị teo, khó đi lại bình thường. Mẹ em lại bị mù, bố thường xuyên đau ốm, việc đi học đi thi vô cùng khó khăn. Rất may đội thanh niên tình nguyện đã kịp thời biết tin, đề nghị đưa đón em tới điểm thị. Hiền tâm sự: "Được các anh chị đoàn viên thanh niên quan tâm, nhận đưa đón đến điểm thi khiến em vô cùng xúc động”.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, Bí thư Đoàn xã Võ Liệt cho biết, Hiền là con út trong gia đình có 3 anh chị em, hoàn cảnh rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng nghị lực, Hiền luôn đạt học sinh giỏi trong suốt nhiều năm học.

“Hiền là cô bé rất giàu nghị lực và học rất giỏi. Trước mùa thi năm nay, chúng tôi đã đến đặt vấn đề với bố mẹ Hiền sẽ hỗ trợ đưa đón em đến điểm thi và được đồng ý”, anh Hoàng nói.

nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-thanh-nien-tinh-nguyen-cong-di-thi

Bí thư Đoàn xã Võ Liệt cho hay, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên thanh niên của xã sẽ đưa đón nữ sinh đi - về trong suốt quá trình tham gia kỳ thi.

Bí thư Huyện Đoàn Thanh Chương, anh Nguyễn Tư Hải Phong chia sẻ: "Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, tuổi trẻ huyện Thanh chương đã thành lập 7 đội tình nguyện với hơn 300 đoàn viên, thanh niên. Những ngày qua, các cơ sở Đoàn của huyện đã kêu gọi được 50 thùng sữa và 300 két nước để hỗ trợ sĩ tử và người nhà trong quá trình diễn ra kỳ thi.

nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-thanh-nien-tinh-nguyen-cong-di-thi
nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-thanh-nien-tinh-nguyen-cong-di-thi
nu-sinh-xuong-thuy-tinh-duoc-thanh-nien-tinh-nguyen-cong-di-thi

Ngoài ra, để hỗ trợ phụ huynh và các sĩ tử giải tỏa bớt cái nắng nóng gay gắt của mùa hè, các cơ sở Đoàn đã chuẩn bị nước mía giải khát trong những ngày kỳ thi diễn ra. Tiếp tục triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, thí sinh khuyết tật... Hỗ trợ các suất cơm miễn phí cho các em. Đồng thời, tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi".

Theo Thu Hiền/Tiền Phong

Xem thêm: "Chợ tái chế" giữa thung lũng khoa học Quy Hòa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận