Nghe Đức Phật giảng về duyên nợ kiếp này và kiếp trước

Đức Phật từng nói, người mà bạn ghét kiếp này sẽ không bao giờ gặp lại bạn trong kiếp sau. Mọi sự gặp gỡ ở kiếp này đều do duyên nợ từ kiếp trước.

Đỗ Thu Nga
13:00 07/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đức Phật nói về duyên gặp gỡ dạy rằng tất cả những cuộc gặp gỡ trong kiếp này đều là những cuộc hội ngộ trong kiếp trước.

Đức Phật nói kiếp trước ngoảnh đầu nhìn nhau 500 lần đổi lấy sự lướt qua ở kiếp này. Tu trăm kiếp mới có thể chung một thuyền, tu nghìn kiếp mới có thể ngủ chung. 

Đời người ngắn ngủi, dù là mối quan hệ nào đi nữa thì cũng gọi là duyên.

Lời Phật dạy về duyên nợ tình yêu cho rằng nắm tay nhau là một loại duyên phận, quay đầu nhìn lại cũng là một loại duyên phận, yêu ghét nhau cũng là một loại duyên phận từ kiếp trước.

Điều tạo nên cuộc sống là số phận, hãy để bạn thắt nút và tháo gỡ chúng. Chỉ có trân trọng số phận và thuận theo số phận, chúng ta mới có thể nhìn thấy sự thăng trầm của số phận bằng trái tim của Đức Phật.

nghe-duc-phat-giang-ve-duyen-no-kiep-nay-va-kiep-truoc-9

Không có cuộc gặp gỡ nào có thể được chuẩn bị trước, không có cuộc hội ngộ nào có thể được diễn tập trước. Cuộc sống là một chuỗi diễn biến xảy đến bất ngờ nhưng lại vô cùng hợp lý.

Đức Phật nói rằng trong cuộc đời có nhiều thứ có thể gặp nhưng không thể tìm, những người dù cố chấp đến mấy cũng không thể có được, và những thứ không mong đợi thường đến một cách bất ngờ.

Vì vậy, chúng ta phải có một trái tim vô tư, hãy để mọi thứ thuận theo dòng chảy tự nhiên, không phàn nàn, không hung hăng, không ép buộc, không bi quan.

Đừng cứng nhắc, đừng hoảng loạn, đừng quên bản thân mình, đừng vui vẻ quá đà với mọi thứ, đừng quá áp lực, cam chịu không phải là cam chịu số phận, mà là đối mặt với cuộc sống một cách an nhiên thái độ cởi mở.

Trong nhân gian, biển người mênh mông mà gặp được nhau đều là duyên phận. Vô tình lướt qua, bất ngờ quay đầu nhẹ nhàng, chào nhau xã giao, ở bên nhau cả đời trong nhân gian thâm trầm: Tất cả đều là duyên phận.

Anh không chủ động, em không chủ động, rồi tình cảm của chúng ta sẽ dần mất đi, không có người này thì còn có người khác. Có một người yêu mình, thương mình và quan tâm mình trong cuộc đời đã là hạnh phúc rồi.

Trăm người yêu không bằng một người hiểu, vạn người thích không bằng một người thương. Không phải ai trên đời cũng có thể nói cho nhau nghe được tình cảm của mình với đối phương ra sao, hãy trân trọng hiện tại.

Xem thêm: Chịu thiện để hưởng phúc - Câu chuyện Phật giáo hay

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận