Nam sinh nghèo đúng trước lằn răn sinh tử, khóc nghẹn khẩn cầu sự giúp đỡ

Đang ở độ tuổi 16 tươi đẹp, tràn đầy hoài bão, ước mơ thì nam sinh Loan Văn Chiến nhận tin sét đánh: mắc ung thư xương. Căn bệnh quái ác đã biến cuộc sống của em thành địa ngục.

Đỗ Thu Nga
10:00 20/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô Tô Thị Hương (trú khu Chang Nà, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh) chia sẻ: Vào cuối năm 2020, thấy con trai (em Loan Văn Chiến, SN 2005) bị đau nhức chân phải nhưng chỉ nghĩ là biểu hiện thông thường của việc luyện tập thể thao, uống thuốc vào là khỏi. Song càng ngày tình trạng đau nhức càng nặng khiến gia đình lo lắng.

Cũng vì kinh tế khó khăn nên khi con kêu đau nhiều, cơ thể gầy đi thì gia đình cô Hương cũng chỉ dám cho xuống thăm khám ở Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu. Sau khi bác sĩ nhận thấy dấu hiệu bất thường thì đề nghị chuyển lên Bệnh viện Bãi Cháy để kết luận nguyên nhân.

nam-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-xuong-khan-cau-su-giup-do-0
Chiến khóc nghẹn khi nghĩ đến hoàn cảnh của mình và gia đình

Đầu năm 2021, em Chiến nhận được kết quả chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư xương đã di căn sang phổi. Cầm tờ kết quả trên thay, cô Hương như chết lặng, nước mắt đầm đìa vì thương con.

Chiến đang trong độ tuổi 16 tươi đẹp với bao hoài bão, ước mơ, vậy mà số phận trớ trêu khiên em phỉ gắn cuộc đời mình với giường bệnh. Và chẳng biết tương lai sẽ trụ được đến khi nào.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, khối u phát triển nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của Chiến. Vợ chồng cô Hương thương con nên vét hết tiền của trong nhà, vay mượn người quen để đưa con xuống Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) điều trị. Nhưng cũng chẳng được bao lâu thì lại ngậm ngùi chuyển con về Bệnh viện Bãi Cháy vì hết tiền và cũng để tiện chăm sóc.

"Nhìn con đang tuổi ăn tuổi lớn mà giờ nằm một chỗ, tóc rụng hết, xơ xác phần người, lòng tôi quặn thắt. Sức người có hạn, chúng tôi bất lực không làm gì hơn được để kiếm tiền trong thời gian dịch bệnh", cô Hương lau vội nước mắt nói.

nam-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-xuong-khan-cau-su-giup-do-8
Thương con nhưng vợ chồng cô Hương đành bất lực vì kinh tế quá khó khăn

Ở thời điểm hiện tại, em Chiến đang được các bác sĩ chỉ định truyền hóa chất. Tuy nhiên, nhiều phần cơ thể cho thấy rõ tình trạng không đáp ứng thuốc. 

Khối u ở chân ngày càng phát triển mạnh hơn, chèn ép các dây thần kinh khiến Chiến buộc phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ chi. Nhìn lại thân thể suy kiệt, gầy tộc chỉ còn da bọc xương của Chiến các bác sĩ điều trị ai cũng xót xa.

Được biết, kinh tế gia đình Chiến không dư giả gì, thậm chí còn khá khó khăn. Cả nhà trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chú Loan Ngọc Xuân (bố em Chiến). Chú Ngọc làm nghề thợ xây, mỗi tháng được trả khoảng 4 triệu đồng, còn cô Hương ngày tháng tần tảo làm ruộng, lâu lâu kiếm mới rau đem đi chợ bán lấy đồng ra đồng vào.

Khi Chiến phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, vợ chồng cô Hương đã bán hết những đồ đạc giá trị trong nhà để lấy tiền đưa con đi viện. Lúc con cần phẫu thuật, vợ chồng đã đi vay nợ ngân hàng cùng người thân gần 100 triệu đồng nhưng vẫn không đủ. Hiện tại, Chiến đã được đưa về nhà, mỗi tháng lên viện 2 lần. Lần nào nhập viện, gia đình phải chạy vạy vay mượn lo thuốc thang, lộ phí đi đường, khó khăn càng thêm chất chồng.

nam-sinh-ngheo-mac-benh-ung-thu-xuong-khan-cau-su-giup-do-5
Có thể căn nhà này sẽ phải bán để lấy tiền chữa trị cho Chiến

Nói về tình hình của em Chiến, bác sĩ Lý Thị Mai Loan (Trung tâm Ung bướu BV Bãi Cháy) cho biết, em Chiến trước đó đã điều trị trên Hà Nội được 2 đợt, tuy nhiên do vướng dịch Covid-19 nên không thể tiếp tục. Sau đó em được gia đình đưa vào Trung tâm Ung bướu để điều trị đợt 3. 

Tại đây, các bác sĩ đã hội chẩn phẫu thuật cắt bỏ chân phải nhằm giảm bớt đau đớn cho em Chiến. Nhận được kết quả hội chẩn, gia đình buồn bã, xin cố điều trị 1 lần hoá chất nữa xem khối u có thuyên giảm.

“Chúng tôi tiến hành điều trị đợt 4 cho Chiến nhưng không đáp ứng hoá chất. Khối u sưng to hơn buộc phải chuyển em qua khoa Chấn thương chỉnh hình để phẫu thuật cắt bỏ chân phải. Sau phẫu thuật, các chi phí kèm theo rất cao, mong sao các mạnh thường quân phát tâm giúp đỡ hoàn cảnh em Chiến”, bác sĩ Loan bày tỏ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Cô Tô Thị Hương, khu Chang Nà, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, Quảng Ninh. 

SĐT cô Hương 0329.689.061 hoặc chị Loan Hồng Nhung (chị họ của Chiến), SĐT 0386.666.581

Xem thêm: Cám cảnh gia đình 5 người mà 3 người bệnh, 1 đứa trẻ thất học: Người còn lại đi làm thuê không đủ nuôi cả nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận