Nam sinh lớp 6 có nguy cơ phải bỏ học vì bố mẹ đổ bệnh

Bất hạnh bất ngờ ập xuống gia đình Huy khi mẹ bị u màng não, bố mắc bệnh xương khớp biến chứng teo cả hai chân, mất khả năng lao động. Từ một cậu bé hồn nhiên, Huy trở thành chỗ dựa duy nhất của bố mẹ và đứng trước nguy cơ phải nghỉ học.

Đỗ Thu Nga
08:00 08/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở xóm 13A, xã Nghĩa Yên (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) không ai là không biết đến hoàn cảnh ngặt nghèo đầy khó khăn của vợ chồng anh Trần Văn Tú (SN 1980), chị Phạm Thị Nga (SN 1985). Cả hai đều mắc bệnh, không có khả năng chạy chữa. Việc cha mẹ bệnh tật, gia đình nghèo khó đã khiến cậu con trai đang học lớp 6 đứng trước nguy cơ bỏ học.

Theo Vietnamnet, nhiều năm nay, anh Tú mắc chứng thoát vị đĩa đệm nhưng do không có tiền điều trị nên bệnh tình ngày càng nghiêm trọng. Lâu ngày dẫn đến biến chứng teo hai chân, mất khả năng lao động. Hiện tại, anh Tú chỉ nằm một chỗ, thần trí cũng không còn tỉnh táo và nhanh nhẹn như trước nữa.

Khi chồng mắc bệnh, mọi gánh nặng trong gia đình đổ hết lên đôi vai của chị Phạm Thị Nga. Một mình chị chạy ngược chạy xuôi kiếm tiền nuôi chồng, lo cho con ăn học. 

nam-sinh-hoc-lop-6-co-nguy-co-phai-bo-hoc-vi-bo-me-do-benh-0
Vợ chồng anh Tú đổ bệnh nhưng không có tiền chữa trị

Thế nhưng ông trời chẳng thương, cách đây 2 năm, chị Nga phát hiện bị u màng não. Từ đó, gia đình lâm vào cảnh đã nghèo nay còn nghèo hơn. Số tiền vay nợ để chạy chữa, thuốc thang cho chồng chưa trả nổi thì chị lại đổ bệnh. 

Không có tiền đi bệnh viện điều trị khiến khối u ngày một lớn, chèn ép kéo lệch cả khuôn mặt. Nhưng chị Nga vẫn cố chịu, đi làm làm để kiếm tiền nuôi chồng nuôi con. Ai thuê gì chị cũng làm, từ đào đất, gánh gạch, tuốt lá mía, làm cỏ... Cứ ra tiền lo cho gia đình là chị làm.

Khi biết hoàn cảnh của chị Nga, mọi người cũng quyên góp giúp đỡ. Lúc này chị Nga xuống bệnh viện tuyến Trung ương thăm khám. Tại đây bác sĩ cho biết, nếu không phẫu thuật, chị có nguy cơ bị liệt nửa người. Đồng thời cũng khuyên chị điều trị bằng cách uống thuốc đầy đủ hàng háng.

Thế nhưng, gia đình chị làm gì có tiền để mua thuốc uống. Cả hai vợ chồng cùng nằm một chỗ, bạn bè người thân giúp thì mới có tiền mua thuốc. Nhưng mọi người giúp cũng có hạn vì ai cũng phải cũng có gia đình để lo, chỉ giúp được 1 phần nào đó thôi.

nam-sinh-hoc-lop-6-co-nguy-co-phai-bo-hoc-vi-bo-me-do-benh
Thương bố mẹ, Huy tự làm việc nhà, phụ mẹ chăm bố

"Vợ chồng tôi đau mấy cũng gắng chịu được, chỉ thương đứa con nhỏ mà đã chịu thiệt thòi. Giờ tôi chỉ sợ trở thành gánh nặng của con, rồi cháu không được học hành đến nơi đến chốn", chị Nga nức nở.

Mặc dù gia cảnh rất khó khăn nhưng chị Nga vẫn cố gắng tạo điều kiện để con trai là Trần Văn Huy được đến trường. Biết bố mẹ mắc bệnh lại nghèo khó nên Huy rất ngoan và cố gắng trong học tập.

Dù mới 13 tuổi nhưng em bé xíu như đứa trẻ 8 tuổi. Ngoài giờ đi học, em vội vã trở về nhà phụ mẹ chăm sóc bố. Khi bố mẹ cùng ốm, em tự làm việc nhà, thái cây chuối cho lợn gà ăn, nấu cơm cho bố mẹ. Huy chưa bao giờ khiến bố mẹ phiền lòng.

Nhìn con như vậy, chị Nga khóc nghẹn mà không biết phải làm sao. Chị chỉ ước ao, con trai có một cuộc sống tốt hơn, đi học được thoải mái hơn, không cần lúc nào cũng vừa học vừa lo bố mẹ ở nhà có khỏe không.

Nhắc đến gia đình, nhắc đến bố mẹ, Huy khóc nấc: "Cháu ước lúc này có thật nhiều tiền để mua thuốc cho bố mẹ. Giờ cháu chỉ giúp được bố mẹ việc nhà thôi ạ. Mong các cô, các bác giúp đỡ bố mẹ cháu với!".

Hiện tại, mỗi tháng vợ chồng chị Nga cần 4 triệu tiền thuốc, có tháng được mọi người giúp đỡ thì mua đủ, có tháng không. Và trong tình cảnh bố mẹ bệnh tật thế này, cậu bé Huy đang đứng trước nguy cơ có thể phải dừng việc học.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Phạm Thị Nga, xóm 13A, Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. SĐT: 0397917094.

Xem thêm: Nữ sinh mồ côi cha mẹ vượt nghịch cảnh tới trường và ước mơ trở thành sinh viên ĐH Ngoại thương

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận