Mục sở thị ghềnh đá đĩa khổng lồ có hình dạng giống con voi ở Iceland

Nhìn từ trên cao xuống hay từ trái qua, phải sang thì đều thấy khối đá bazan giống hệt một con voi khổng lồ có đầy đủ mắt, vòi, chân.

Đỗ Thu Nga
10:00 12/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Iceland còn có tên gọi khác là "Băng đảo" nằm giữa vùng biển Greenland và Bắc Đại Tây Dương, phía Tây Bắc vương quốc Anh. Mấy năm gần đây, Iceland thu hút nhiều khách du lịch quốc tế bởi nhiều phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ những vùng đồng cỏ yên bình rộng lớn ở thôn quê, những dãy núi, những con sông băng lớn hay những thác nước hùng vĩ... thích hợp cho nhiều loại hình du lịch.

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-0
Đảo Heimaey

Ở Iceland có một khối đá đặc biệt được gọi là đá voi (The Elephant Rock). Đây là khối đá tự nhiên tìm thấy trên đảo Heimaey, thuộc phần đảo Vestmannaeyjar của Iceland. 

Heimaey là hòn đảo có nhiều cư dân sinh sống nhất ở Iceland với 4.500 người, và diện tích rộng khoảng 13,4km2. Đây là điểm du lịch nổi tiếng ở Iceland vì cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và những tour ngắm động vật hoang dã trong mùa hè. Khách du lịch có thể đến đây bằng phà hoặc máy bay rồi chủ động chọn lịch trình theo hướng dẫn viên trên đảo. 

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-9

Địa danh độc đáo nhất trên đảo Heimaey là khối đá bazan được nhiều người đánh giá có nét tương đồng kỳ lạ với một con voi khổng lồ. Con voi đá này có lớp sần cùng các bộ phận như vòi, chân, tai và mắt. 

Theo nghiên cứu địa chất, khối đá này được hình thành bởi các vụ phun trào liên tục và đột ngột của ngọn núi lửa Eldfell trên đảo. Cấu trúc địa chất ở đây giống như những gành đá đĩa ở Phú Yên (Việt Nam), Fingal (Scotland), Giant’s Causeway (Ireland), Los Órganos (Tây Ban Nha) nhưng với tạo hình độc đáo hơn.

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-8

Một số du khách có trí tưởng tượng phong phú còn tưởng tượng khối đá này giống với Cthulhu, một quái vật biển trong thần thoại với những xúc tu trên mặt giống như mực hoặc bạch tuộc.

Hiện nay những ngọn núi lửa tạo nên đảo Heimaey vẫn đang hoạt động. Vụ phun trào nổi tiếng nhất diễn ra tại đây vào ngày 23/1/1973 khiến phần lớn thị trấn bị phá hủy và toàn bộ cư dân trên đảo phải sơ tán khẩn cấp. Song vụ phun trào lại giúp hòn đảo mở rộng về chiều dài.

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-7

Du khách đến thăm đảo Haimaey ngày nay vẫn có thể nhìn thấy những khung cảnh còn sót lại khi dòng dung nham chảy qua các ngôi nhà ở trong thị trấn. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua các tour tham quan miệng núi lửa.

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-6

Vào năm 2014, chính quyền địa phương đã cho xây dựng bảo tàng trên khu vực bị ảnh hưởng năm 1973 và trưng bày những ngôi nhà, các vật dụng đổ nát cùng tro núi lửa. Tầng 1 của bảo tàng dành riêng cho các vụ phun trào. Tầng 2 là chủ đề dành riêng cho Surtsey, hòn đảo "trẻ" nhất thế giới, hình thành năm 1973.

muc-so-thi-ghenh-da-dia-khong-lo-co-hinh-dang-giong-con-voi-o-iceland-5

Nếu đến đảo vào mùa hè, du khách có thể ngắm hải âu cổ rụt, nhạn biển và các loài cá voi, cá heo. Từ tháng 4 đến tháng 9 là thời điểm du khách bắt gặp nhiều hải âu cổ rụt nhất. 

Xem thêm: 20 hình ảnh ngoài đời thực ảo hơn cả trong phim viễn tưởng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận