Anh tài xế yêu đời: Bình thản vượt thử thách, hát rap để động viên khách

Rất nhiều khách hàng nói vui rằng, mong đặt được cuốc xe của anh Lưu để được trực tiếp nghe anh rap vì hay quá.

Đỗ Thu Nga
10:50 23/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những đoạn clip do chính nam tài xế quay lại khi hát rap khiến nhiều người thích thú. Không ít người để lại bình luận về chuyện của mình và được anh động viên bằng những câu hát đầy ý nghĩa. Dù chỉ hát rap một cách ngẫu hứng, không qua bất kỳ một trường lớp nào nhưng anh được nhận xét hát "chất như… Đen Vâu".

Đam mê nhạc rap

Nhân vật chính trong câu chuyện trên là anh Hồ Quốc Lưu (26 tuổi, quê ở H.Hoài Ân, Bình Định). Anh Lưu mới làm tài xế công nghệ tại TP.HCM được 2 tháng nay.

Lưu cho biết trước đây anh làm đầu bếp. Công việc cũ chiếm nhiều thời gian nên anh quyết định chuyển qua làm tài xế. Anh đã có bằng lái ô tô từ trước nên việc chuyển nghề không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, từ năm 2017, anh đã có sở thích hát và sáng tác nhạc rap.

binh-than-vuot-thu-thach-hat-rap-de-dong-vien-khach-1
Anh Lưu thường hát rap một cách ngẫu hứng

"Hồi đó tôi thường đi xem các chương trình ca nhạc, thấy thích quá nên về tìm hiểu và sáng tác thử. Tôi rất thích nhạc rap nhưng chỉ dừng lại ở việc thích, không nghĩ sẽ theo đuổi chuyên nghiệp vì biết sẽ có rất nhiều khó khăn, không đơn giản", anh chia sẻ.

Cũng theo nam tài xế, âm nhạc giúp anh có thể chia sẻ những điều khó nói trong cuộc sống, những cảm xúc thầm kín bên trong. Chạy xe ngoài đường nhiều giờ liền, nhạc rap cũng là thứ giúp anh giải tỏa căng thẳng, mệt nhọc. Những chủ đề anh sáng tác thường liên quan đến tình yêu, gia đình…

"Có khi đang chở khách tôi cũng hát cho họ nghe. Nhiều người vừa mới lên xe đã kể hôm nay bị thất tình. Tôi cũng hỏi câu chuyện của họ rồi sáng tác nhạc tại chỗ, hát động viên khách", anh Lưu chia sẻ.

Bình thản vượt qua thử thách

Nhiều người nhận xét lời bài hát được anh thể hiện đầy cuốn hút. Dù chỉ mới gắn bó với nghề tài xế khoảng 2 tháng nhưng anh Lưu đã có những kỷ niệm ấn tượng.

"Hôm trước có một bạn nữ lên xe nhờ mở nhạc cho đỡ buồn. Tôi bảo để tài xế hát cho nghe luôn, không cần mở. Tôi hát xong liền thấy bạn ấy bật khóc vì cảm xúc vỡ òa. Tôi không dám hỏi quá sâu chuyện của bạn ấy, chỉ động viên bạn lấy lại tinh thần", anh tài xế cho hay.

Một ngày anh Lưu chạy xe khoảng 10 - 12 tiếng. Vì cũng mới làm nên anh chưa tính được thu nhập từ nghề này mỗi tháng được khoảng bao nhiêu. Vợ chồng anh có một bé trai 6 tháng tuổi. Anh cố gắng kiếm tiền để trang trải, mong con có tương lai tốt đẹp. Anh quan niệm trong cuộc sống sẽ cố gắng không phải lo nghĩ nhiều, thoải mái, bình thản vượt qua mọi thử thách.

"Tôi rất bất ngờ khi những đoạn clip quay ngẫu hứng được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Ai nấy đều chúc bình an, gặp nhiều may mắn, tôi càng có thêm động lực lái xe, hát và sáng tác nhạc rap", anh Lưu trải lòng.

binh-than-vuot-thu-thach-hat-rap-de-dong-vien-khach-0
Trước đây anh Lưu là đầu bếp, mới chuyển qua làm tài xế

Chị Nguyễn Thùy Trang (25 tuổi, vợ anh Lưu) chia sẻ, từ khi mới quen, chồng đã thường xuyên hát cho nghe. Họ yêu nhau 5 năm trước khi nên duyên vợ chồng. Chị cũng thường xuyên xem những clip hát rap khi đi làm do anh đăng tải lên mạng xã hội.

"Tôi đã quen giọng anh ấy hát nên lâu lâu không nghe cũng thấy nhớ. Tôi cũng gọi điện thường xuyên nhắc anh chạy cẩn thận, tập trung", chị Trang nói.

binh-than-vuot-thu-thach-hat-rap-de-dong-vien-khach-8
Vợ anh luôn động viên chồng cố gắng
binh-than-vuot-thu-thach-hat-rap-de-dong-vien-khach-4

Cũng theo chị Trang, chồng là người thẳng thắn, thật thà. Dù chạy xe ngoài đường cả ngày vất vả nhưng anh không bao giờ bực dọc, luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến gia đình.

"Khi chồng quyết định chuyển nghề, tôi cũng ủng hộ nhiệt tình để anh ổn định giờ giấc. Nhiều lúc anh cũng chạy xe về trễ nhưng đỡ vất vả hơn trước. Vợ chồng tôi là người cùng quê, vào TP.HCM làm việc, cùng động viên nhau cố gắng", người vợ tâm sự.

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Tài xế hạng E và những chuyến xe tử tế chở bệnh nhân nghèo đi mổ mắt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận