Nam sinh Hà Nội đỗ 11 trường ĐH quốc tế, có suất học bổng lên tới 8 tỷ

Vừa qua, nam sinh Lê Thanh Dũng đã xuất sắc trúng tuyển tới 11 trường ĐH thế giới, trong đó có suất học bổng lên tới 8 tỷ.

Chi Nguyễn
10:00 23/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Thanh Dũng, học sinh lớp 12A1 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa qua đã trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới. Cậu bạn đỗ vào các trường ĐH như ĐH Colby College,  Đại học Toronto (top 1 của Canada) với suất học bổng 45000 CAD/năm, Đại học Adelaide (top 7 của Úc),...

Dù vậy, sau một thời gian suy nghĩ, nam sinh quyết định chọn theo học Colby College. Tại đây, Dũng trúng suất học bổng hơn 8 tỷ đồng, thêm suất học bổng nghiên cứu Presidential Scholar trị giá 3.000 USD cùng đặc quyền được học các lớp Âm nhạc miễn phí trong năm đầu tiên. 

Mong muốn có cơ hội trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới, từ năm cấp 2, Thanh Dũng đã ước ao được đi du học. Đến mùa hè năm lớp 10, nam sinh chính thức bắt tay vào việc làm hồ sơ. Tuy nhiên, Dũng thừa nhận tại thời điểm ấy, em khá mông lung và chưa biết gì về khái niệm “màu sắc cá nhân”. Vì thế, các hoạt động Dũng tham gia vẫn chỉ mang tính rải rác, không chuyên sâu vào một mảng nhất định. 

nam-sinh-ha-noi-do-11-truong-dh-quoc-te-co-suat-hoc-bong-len-toi-8-ty

Một lần, trong quá trình thực hiện chuyến đi tình nguyện kéo dài 7 buổi tới Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần số 1 Hà Nội, Dũng đã có cơ hội giao tiếp và lắng nghe câu chuyện của các bệnh nhân tại đây. Chính những mẩu chuyện ấy đã trở thành chất xúc tác và là “mồi keo” giúp nam sinh liên kết với câu chuyện của người bạn mình về chứng đa nhân cách, từ đó nhận ra niềm đam mê thực sự của bản thân dành cho lĩnh vực Tâm lý học.

Vốn yêu thích âm nhạc, trong bài luận gửi tới trường, nam sinh kể về lần em tham gia vào một vở biểu diễn hòa ca, nhưng lại không được chọn vào vai diễn solo chính mà phải trở thành một giọng ca bè trầm. Điều này đã khiến em trở nên tự ti với giọng hát của mình trong một khoảng thời gian dài và nghi ngờ khả năng làm việc độc lập của bản thân. “Em luôn suy nghĩ liệu bản thân có thể thành công mà không cần dựa vào người khác hay không”, Dũng nói.

Tuy nhiên, trong chuyến đi tới Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, khi được yêu cầu biểu diễn cho các cô chú tại trung tâm nghe, nam sinh vẫn quyết tâm cầm chiếc micro lên và hát, bất chấp sự ngại ngùng và e dè của bản thân. Nhìn những khán giả đặc biệt phía bên dưới cổ vũ, lắng nghe, điều đó như nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho em.  

nam-sinh-ha-noi-do-11-truong-dh-quoc-te-co-suat-hoc-bong-len-toi-8-ty

Nhờ thế, 10x nhận ra âm nhạc đối với những bệnh nhân ấy cũng giống như liều “tâm dược” khiến họ trở nên vui vẻ, tích cực hơn. Sau buổi hôm ấy, em tiếp tục tham gia vào một vài hoạt động khác của trung tâm, tiếp tục trò chuyện với bệnh nhân và cán bộ tại đây. Cũng vào lúc ấy, Dũng nhận ra bản thân có thể nỗ lực để vươn lên mà không cần dựa dẫm vào bất kỳ ai khác. 

Về thành tích học thuật, Dũng từng đạt IELTS 8.0 ngay trong lần thi đầu tiên và 1550/1600 điểm SAT. Để đạt được kết quả SAT như vậy, nam sinh cho biết bản thân cũng phải “trầy trật trong một khoảng thời gian dài”.

Mong muốn sẽ theo học song song hai ngành Tâm lý học và Khoa học Dữ liệu, Thanh Dũng dự định trong quãng thời gian trước khi sang Mỹ học tập, em sẽ tìm hiểu trước một số môn học và trang bị các kiến thức nền tảng cần thiết để việc học tập ở bậc đại học diễn ra thuận lợi hơn.

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Nam sinh gen Z vượt bạo bệnh quyết chí học hành, nuôi ước mơ trở thành bác sĩ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận