Chân dung nam sinh Quảng Trị có 2 lần giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia

Vừa qua, nam sinh Quảng Trị Nguyễn Minh Đình Thiên đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, cũng là lần thứ 2 cậu bạn làm được điều này.

Chi Nguyễn
10:00 22/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Minh Đình Thiên (lớp 11C, Trường THPT Đông Hà) vốn là fan "cứng" của Đường lên đỉnh Olympia. Vì thế, cậu bạn luôn đặt mục tiêu sẽ được tham gia cuộc thi này.

Được góp mặt trong chương trình, Thiên cũng như các bạn thí sinh khác đều có những lo lắng, áp lực riêng. "Khoảnh khắc đứng trên sân khấu, mình tự nhủ bản thân hãy cứ thi hết mình. Bởi vì được đứng ở đây đã quá tuyệt vời, kết quả có ra sao thì bản thân cũng luôn cảm thấy tự hào", anh bạn bộc bạch.

Kết quả, Đình Thiên đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi tuần với số điểm 195, giải nhất cuộc thi tháng với 220 điểm. Thành tích này giúp Thiên giành được tấm vé đến với vòng thi quý của Đường lên đỉnh Olympia.

nam-sinh-quang-tri-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia

Nói về hành trình chinh phục vòng nguyệt quế, 10x cho hay đó là cả một tâm huyết và nỗ lực. Thời gian ở lớp, nam sinh luôn ghi chép bài đầy đủ, lắng nghe sự phân tích, giảng giải chi tiết của giáo viên. Đây là yếu tố quan trọng giúp Thiên nắm chắc nội dung kiến thức. Còn lại việc tự học, mày mò thêm bên ngoài giúp cậu bạn nâng cao tri thức.

10x Quảng Trị tâm sự: "Với mình việc tự học và luôn kỷ luật với bản thân là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ để chinh phục Đường lên đỉnh Olympia mà còn là cách để cân bằng thời gian học tập và tham gia các hoạt động khác. Đường lên đỉnh Olympia đòi hỏi ở các thí sinh sự am hiểu rộng trên nhiều lĩnh vực nên đọc sách là một cách rất tốt để mình nâng trình bản thân".

Không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng nể, Đình Thiên còn là một chàng trai hoạt bát, năng nổ tham gia nhiều phong trào trong và ngoài trường. Cậu bạn đang là ủy viên ban Thường vụ Đoàn trường và bí thư chi đoàn của lớp 11C. Chưa kể, nam sinh còn rất giỏi tiếng Anh, thường làm MC song ngữ.

nam-sinh-quang-tri-gianh-vong-nguyet-que-duong-len-dinh-olympia

Đặc biệt, tuy chỉ mới là học sinh lớp 11 nhưng Đình Thiên đã trở thành tour leader (người dẫn đoàn) của đơn vị Amazing English Tour (AET). Vừa học, vừa làm tour leader, 10x luôn tự hào vì mình được khám phá thêm rất nhiều điều mới mẻ. 

Theo Mực Tím - Tuổi trẻ Online

Xem thêm: Nam sinh Hà Nội sở hữu GPA cao ngất ngưởng, có nhiều bài báo khoa học cấp quốc tế

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận