Nam sinh Hà Nội sở hữu GPA cao ngất ngưởng, có nhiều bài báo khoa học cấp quốc tế

Ở tuổi 22, nam sinh Nguyễn Mạnh Cường đã là Đảng viên, chưa kể còn có nhiều bài báo khoa học cấp quốc tế.

Chi Nguyễn
09:00 22/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Mạnh Cường (22 tuổi) đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Tài chính Tiên tiến, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh chàng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nơi nuôi dưỡng tâm hồn và khát vọng của cậu.

Tuy còn trẻ, nhưng Cường đã sở hữu nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học (NCKH). Trong chưa đầy 2 năm, cậu bạn đã là chủ nhân của hàng loạt những bài báo được đăng tải trên các tạp chí đầu ngành. Tiêu biểu trong số đó có thể kể tới tạp chí Journal of International Economics and Management, một tạp chí uy tín trong lĩnh vực kinh tế. 

nam-sinh-ha-noi-so-huu-nhieu-bai-bao-khoa-hoc-cap-quoc-te

Vừa qua, cậu bạn lại vinh dự được xướng tên với Giải Nhì chung cuộc tại Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân với một chủ đề NCKH liên quan tới bất động sản. Cường cũng là đồng tác giả 8 bài báo được đăng trong các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế.

Nói về động lực giúp bản thân giữ vững niềm đam mê với NCKH, chàng trai GenZ đầy nhiệt huyết chia sẻ: "Mình nghĩ động lực lớn nhất khi làm bất cứ việc gì là phải tìm được sở thích và điểm mạnh của bản thân trong công việc đó, và NCKH cũng không ngoại lệ."

nam-sinh-ha-noi-so-huu-nhieu-bai-bao-khoa-hoc-cap-quoc-te
nam-sinh-ha-noi-so-huu-nhieu-bai-bao-khoa-hoc-cap-quoc-te
nam-sinh-ha-noi-so-huu-nhieu-bai-bao-khoa-hoc-cap-quoc-te

Khi được hỏi về bí kíp thành công của bản thân, Cường khiêm tốn “thú nhận”: “Thực ra, mình cũng không có bí quyết gì đặc biệt. Chỉ đơn giản là đam mê và sự tò mò đã khiến con đường NCKH trở nên thú vị và đáng trải nghiệm hơn”. Chàng trai Hà Nội cho rằng NCKH là môi trường tuyệt vời để các bạn trẻ mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề.

Với những đóng góp và thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực NCKH, vừa qua, Mạnh Cường vinh dự là một trong số ít sinh viên được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong tương lai, 10x hi vọng có thể tiếp tục tham gia vào các dự án NCKH thú vị và ý nghĩa. Nam sinh GenZ mong muốn không chỉ trau dồi kiến thức cho bản thân mà còn góp phần tạo nên những giá trị tích cực cho xã hội và cộng đồng. Song song đó, Cường đang theo đuổi lĩnh vực phân tích dữ liệu - công việc mà mà chàng trai trẻ đã nung nấu từ lâu.

Một số thành tích tiêu biểu của Mạnh Cường:

Về thành tích học tập

Kết quả học tập 2 kỳ học gần nhất: 9.11/10 (4.0/4.0) và 9.11/10 (4.0/4.0);

Giải Nhì NCKHSV cấp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và giải Nhì NCKHSV cấp Viện Đào tạo Tiên tiến Chất lượng cao và POHE năm học 2022-2023;

Giải Ba NCKHSV Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm học 2021-2022;

Học bổng khuyến khích học tập loại Xuất sắc học kì I năm 2022-2023;

Học bổng toàn phần, tài trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM) tham dự chương trình nghiên cứu và trải nghiệm học tập tại Trường Khoa học Việt Nam, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định;

Đồng tác giả 1 bài báo đăng tại Tạp chí quốc tế Journal of International Economics and Management (JIEM);

Đồng tác giả 8 bài báo đăng tại các hội thảo quốc gia và quốc tế;

Được tài trợ toàn phần chi phí tham dự khóa học “Thống kê hiện đại với phần mềm thống kê R” bởi Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán (VIASM);

Về các hoạt động

Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp trường năm học 2021-2022 và 2022 - 2023;

Đạt giấy chứng nhận hoàn thành nội dung Học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII;

Đại sứ truyền thông chương trình “Sáng tạo giải pháp Kinh tế tuần hoàn dành cho giới trẻ - CE Hackathon 2023”;

Giấy khen “Sinh viên khỏe Thủ đô” năm 2023 do Thành Đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức;

Giấy khen “Sinh viên khỏe” do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức năm 2022.

Theo SVVN - Tiền phong

Xem thêm: Nam sinh TP.HCM bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ sớm, gặt hái nhiều giải thưởng piano danh giá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận