Ngày 2/4 toàn miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu mùa, Hà Nội nhiệt độ dễ chịu nhất

Bắt đầu từ hôm nay, nắng nóng sẽ xuất hiện. Nắng nóng tập trung ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu.

Đỗ Thu Nga
08:34 29/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ hôm nay (29/3), miền Bắc sẽ đón đợt nắng nóng đầu tiên. Nắng nóng trải dọc các tỉnh Tây Bắc xuống khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, nền nhiệt tăng nhanh lên ngưỡng từng 35 - 37 độ C. Đông Bắc Bộ đón nắng muộn hơn một chút.

Tại khu vực Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ vẫn xuất hiện tình trạng nồm ẩm. Thậm chí có nơi có mưa rải rác về sáng sớm và đêm. Nền nhiệt trung bình không vượt quá 30 độ C, độ ẩm cao trên 90%.

Song người dân có thể yên tâm, trình trạng ẩm nồm sẽ nhanh chóng kết thúc, thay vào đó là đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè. 

Cơ quan khí tượng cũng cho biết, một vùng áp thấp nóng phía tây đang có xu hướng phát triển và mở rộng về phía đông nam. Ảnh hưởng của hình thái này, ngày 29/3, nắng nóng xuất hiện cục bộ tại khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh phía Tây từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ cao nhất khoảng 37 độ C. 

Ở khu vực Tây Bắc, nắng nóng tập trung ở các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu. Người dân đề phòng nắng nóng gay gắt.

Cơ quan khí tượng dự báo, kể từ ngày 30/3, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực Tây Bắc, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ C. Một số nơi có khả năng cao đến 39 độ C.

Cũng kể từ ngày 30/3, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc sẽ xuất hiện nắng nóng cục bộ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 35 - 36 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 12 - 16 độ C. Đến chiều tối một số khu vực xuất hiện mưa dông kèm theo nguy cơ về tố, lốc và gió giật mạnh.

mien-bac-nang-nong-tren-dien-rong-ha-noi-33-do-c-0

Hôm nay (29/3), nhiệt độ Hà Nội khá dễ chịu, dao độ từ 23 - 30 độ C. Trời Hà Nội đang ấm dần nhưng đêm và sáng có mưa phùn nhẹ, nồm ẩm.

Trong những ngày tiếp theo, Hà Nội cùng với các khu vực khác bước vào đợt nóng đầu tiên. Nhiệt độ cao nhất khoảng 31 - 32 độ C. Ngày 31/3, Hà Nội có nhiệt độ cao nhất đạt 33 độ C nhưng chưa đạt đến ngưỡng nắng nóng gay gắt như các khu vực khác. Song người dân sẽ cảm thấy trời khô ráo hơn hẳn. Đợt nóng đầu tiên trên toàn miền Bắc sẽ bắt đầu từ ngày 2/4.

Trong khi đó, hôm nay, TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì trạng thái nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ ban ngày cao nhất 35 độ C, thấp nhất 28 độ C. Buổi tối nền nhiệt giảm còn 28 - 29 độ C, trời quang mây. 

Thời tiết chi tiết các vùng trong cả nước: 

Thời tiết Hà Nội

Thời tiết Hà Nội ngày mai 29/3 sẽ có nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-24 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 27-29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Tây Bắc bộ

Dự báo thời tiết tối nay và ngày mai 29/3 ở khu vực này sẽ có nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, khu vực Tây Bắc 32-35, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Đông Bắc bộ

Thời tiết mới nhất ngày mai 29/3 tại khu vực này sẽ có nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Khu vực Bắc Trung bộ

Thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Trung bộ

Thời tiết tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên

Dự báo thời tiết tại khu vực này sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Nam bộ

Thời tiết ở Nam bộ sẽ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng diện rộng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C.

Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ; miền Đông 34-36 độ C.

Miền Bắc có khả năng bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên vào ngày 27/3

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận