Miền Bắc có khả năng bắt đầu đợt nắng nóng đầu tiên vào ngày 27/3

Thông dự báo thời tiết, miền Bắc sẽ kết thúc đợt lạnh cuối cùng vào hôm nay (26/3) và có thể đón đợt nóng đầu tiên vào ngày 27/3.

Đỗ Thu Nga
10:38 26/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kể từ sáng ngày 26/3, không khí lạnh bắt đầu suy yếu ở nhiều tỉnh miền Bắc, song vẫn duy trì sương mù, mưa nhỏ về đêm và sáng. Nhiệt độ trung bình ở nhiều nơi từ 20 - 23 độ C, cao hơn 2 ngày trước đó. Độ ẩm trong ngày 26/3 cũng tăng lên khiến tình trạng nồm tiếp tục tiếp diễn ở nhiều nơi, trong đó có Hà Nội.

Song nhiều khả năng, thời tiết nóng dần từ ngày 27/2. Khi đó, vùng áp thấp nóng phía tây bắt đầu xuất hiện ở một số nơi tại khu vực Tây Bắc Bộ. Trong 2 ngày cuối tuần ở khu vực Điện biên và Sơn La mức nhiệt cao nhất từ 32 đến 34 độ C. Một số nơi nhiệt độ lên đến 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng.

Khu vực Tây Bắc Bộ nhiệt độ tăng đáng kể, nắng nóng xuất hiện. Thời điểm nắng nóng nhất khoảng từ 12 đến 15h. Tuy nhiên, với thời tiết này cũng có thể xuất hiện tình trạng mưa đông sau thời điểm nắng nóng.

Ở khu vực Tây Bắc, nắng nóng mở rộng vào cuối tháng 3. Chiều tối và đêm mưa dông xuất hiện. Tình trạng nắng nóng dự báo kéo dài đến 2/4. 

Trong khi đó ở khu vực Đông Bắc Bộ, nắng nóng đến muộn hơn do vùng áp thấp nóng phía tây chưa thể tác động. Trong những ngày tới, nhiệt độ dao động từ 26 - 28 độ C. Thời tiết ấm áp, độ ẩm cao, tình trạng nồm kéo dài.

bao-gio-mien-bac-nang-nong-0
Miền Bắc sắp đón đợt nắng nóng đầu tiên

Dự báo, trong 2 ngày cuối tuần, nhiệt độ Hà Nội dao độ từ 23 - 27 độ C. Trời nhiều mây, sương mù, âm u kèm theo tình trạng nồm. Kể từ ngày 29/3, nhiệt độ tăng lên, không khí lạnh giảm dần và chuẩn bị đón mùa hè oi nóng.

Chuyên gia khí tượng nhận định, miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi liên tục nên người dân cần tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe.

Ở khu vực Nam Bộ, nắng nóng duy trì, tập trung ở các tỉnh phía đông. Nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì ở các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, vào cuối tuần này ở một số nơi có mưa rào và dông trái mùa. Đến nửa cuối tháng 4, hai khu vực trên sẽ xuất hiện mưa chuyển mùa.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 26/3/2021:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu Tây Bắc có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh.

Khu Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chia sẻ mẹo chống nồm đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả cho người dân Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận