Xót xa cảnh mẹ ngây dại nuôi 2 con thơ, ăn cơm nguội trộn đường sống qua ngày

Vì thần trí không ổn định nên chị Bình chẳng có công việc tử tế để làm. 3 mẹ con ngày qua ngày sống trong cảnh bữa đói nhiều hơn bữa no...

Đỗ Thu Nga
07:00 28/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Vietnamnet, ở cảng cá Lạch Vạn (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) có gia đình chị Vũ Thị Bình (SN 1972) có cuộc sống rất cơ cực. Nhiều năm nay, gia đình chị không thể thoát khỏi hộ nghèo của địa phương.

Thường xuyên giúp đỡ nhà chị Bình, người hàng xóm tên Nguyễn Thị Năm (SN 1957) cho biết: Chị Bình có biểu hiện của bệnh tâm thần từ nhỏ. Bố mẹ mất sớm nên không có điều kiện thăm khám chữa trị.

Vào năm 2012, trong một đêm muộn, biết chị Bình không tỉnh táo nên kẻ xấu đã lợi dụng cưỡng hiếp. Vì quá hoảng loạn nên chị không biết người đó là ai. Đến cuối năm, chị Bình sinh cháu Vũ Văn Huy.

Me-ngay-dai-nuoi-2-con-tho-an-com-nguoi-tron-duong-song-qua-ngay-9
Mấy mẹ con chị Bình sống trong căn nhà xuống cấp chỉ 20m2 (Ảnh: Vietnamnet)

Chưa dừng lại, nỗi đau tiếp tục giáng xuống người mẹ ngây dại khi vào năm 2018, chị bị một người đàn ông say rượu cưỡng hiếp bên đường. 9 tháng sau, chị sinh cháu Vũ Thị Hạnh.

Từ đó đến nay, ba mẹ con chị Bình nương tựa nhau sống qua ngày trong căn nhà trống hoác chưa đến 20m2. Ngoài một chiếc giường và tủ cũ kỹ được người khác cho thì chẳng có thứ đồ gì giá trị. Ngay cả mấy bộ quần áo mà các thành viên trong gia đình mặc cũng là đồ dân làng cho.

Thiếu bàn tay gánh vác, che chở của người đàn ông nên 3 mẹ con chỉ biết dựa vào nhau mà sống. Căn nhà xuống cấp, ngói vỡ, thủng lỗ chỗ cũng chẳng có ai sửa cho.

Me-ngay-dai-nuoi-2-con-tho-an-com-nguoi-tron-duong-song-qua-ngay-0
Căn nhà xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có bàn tay người đàn ông sửa chữa (Ảnh; Vietnamnet)

Những người sống gần đó cho biết, từ trước đến nay, cuộc sống của mẹ con chị Bình đều phụ thuộc vào tình thương từ cộng đồng, sự quan tâm của chính quyền địa phương.

“Nhận thức không được nhanh nhẹn nên chẳng ai thuê chị Bình làm việc. Người ta có thương thì cũng cho nhặt, phân loại hải sản ngoài cảng cá, cũng có đôi ba đồng. Con cái thì bữa no, bữa đói, học hành chẳng được quan tâm đến nơi, đến chốn”, bà Năm ở cảng cá chia sẻ.

Vì không thể tìm được công việc ổn định nên thu nhập của chị Bình cũng bấp bênh. Những bữa đói nhiều hơn bữa no. Có những hôm con kêu đói, chọ Bình chỉ biết lấy chút cơm nguội trộn với đường trắng rồi bón cho con.

Me-ngay-dai-nuoi-2-con-tho-an-com-nguoi-tron-duong-song-qua-ngay-7
Bát cơm trộn đường của con chị Bình

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Bình, chính quyền địa phương xã Diễn Ngọc đã nhiều lần tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ xây nhà ở. Tuy nhiên, do hoàn cảnh và nhận thức chậm hơn so với người thường, gia đình khốn khó này mãi chẳng thể nào thoát ra khỏi cùng quẫn, đói nghèo.

Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc, ông Nguyễn Văn Dũng chia sẻ, năm 2012, xã có vận động, xây cho 3 mẹ con chị Bình căn nhà nhỏ nhưng gia đình không có thêm kinh phí, chưa thể sửa sang được căn nhà xuống cấp. Mùa mưa bão đang đến gần, mong rằng các mạnh thường quân dang tay nâng đỡ để gia đình có cuộc sống ổn định hơn.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con chị Bình xin gửi về:

Bà Cao Thị Luận - Chủ tịch hội phụ nữ xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu, Nghệ An); Số điện thoại: 0865792585

Xin chân thành cám ơn!

(Theo Hòa Bình/Vietnamnet)

Xem thêm: Thương đôi vợ chồng già đội nắng đội mưa nhặt ve chai nuôi 3 cháu mồ côi ăn học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận