Mẹ đừng lên cơn động kinh nữa, con sợ lắm rồi!

Căn bệnh động kinh khiến Liên lên cơn co giật liên tục. Mỗi lần như vậy, cậu bé Hùng rất sợ và buồn. Hùng chỉ ước mẹ đừng lên cơ nữa, vậy là đủ hạnh phúc rồi...

Đỗ Thu Nga
14:04 17/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở trên dải đất hình chữ S của chúng ta có rất nhiều mảnh đời cơ cực, đáng thương. Hoàn cảnh của mẹ con cậu bé Hùng là một trường hợp như thế. Nhìn mà xót xa vô cùng.

Nhắc đến mẹ con cậu bé Hùng, anh Lê Tấn Dũng - Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã Tứ Dân (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) không khỏi ái ngại: "Trước cháu Liên (mẹ Hùng) này ở với chồng nhưng do mâu thuẫn không thể hàn gắn nên cháu bế con về nhà ngoại. Ông bà ngoại cũng có tuổi rồi và hàng ngày ngồi đan vá kiếm vài đồng, nhưng phải nuôi đến mấy đứa cháu, thành ra mẹ con Liên vất vả lắm".

Me-dung-len-con-dong-kinh-nua-con-so-lam-roi-0
Nước mắt giàn giụa, cậu bé lớp 6 khóc òa lên: "Mẹ ơi, mẹ đừng lên cơn động kinh nữa, con sợ lắm rồi" (Ảnh: Dân trí)

Ngôi nhà lụp xụp nằm khuất sau gốc cây nhãn khá to là nơi tá túc của hai mẹ con Liên. Đến thăm khi cũng đã giờ trưa, từ ngoài đầu ngõ đi lại đã văng vẳng tiếng khóc của một đứa trẻ. Thấy thế, ai cũng chạy vào thì trước mặt là cậu bé Chu Văn Hùng đang ra sức đỡ mẹ dậy, nước mắt ướt đầm đìa. Hỏi chuyện mới biết em đi học về là thấy mẹ lại lên cơn động kinh nên nằm vật xuống nhà.

Dường như vẫn chưa hết sợ hãi, Hùng run lên bần bật, giọng mếu máo: "Mẹ cháu bị bệnh lâu rồi, cứ mấy ngày lại lên cơn động kinh như thế này. Cháu phải lấy thuốc cho mẹ uống và nằm nghỉ thì mẹ cháu mới đỡ".

Mẹ của Hùng (em Lê Thị Liên) người gầy nhẳng, yếu ớt, gương mặt mệt mỏi, đôi mắt lờ đờ. Phải nghỉ một lúc, Liên mới tỉnh dậy và nói chuyện bằng giọng run run: "Mấy ngày hôm nay em thấy người khỏe nên là hôm nay xin đi làm, nhưng đến nửa buổi thì thấy không ổn nên lại về. Về đến nhà thì tự nhiên mắt mũi lại tối sầm lại và ngã vật ra nhà…".

Me-dung-len-con-dong-kinh-nua-con-so-lam-roi-9
Lúc tỉnh táo, Liên liên tục nhờ mọi người giúp đỡ để con trai không lỡ dở chuyện học hành nếu bản thân có xảy ra chuyện gì đó (Ảnh: Dân trí)

Bị bệnh động kinh đã một thời gian nhưng Liên chỉ có thể cầm cự bằng thuốc. Liên hiểu bệnh tình của mình và rất sợ hãi, lo lắng cho con trai. Trong lúc tâm sự, Liên liên tục cầu xin mọi người giúp đỡ con trai để cậu bé không lỡ dở chuyện học hành nếu như em xảy ra chuyện gì xấu nhất.

Khi được hỏi về bố của Hùng, Liên buồn bã đáp: "Vì không chịu đựng được nữa nên mẹ con em về đây, tá túc ông bà nhưng ông bà nội một lúc nuôi mấy đứa cháu nên cái ăn cũng thiếu thốn. Mẹ con em không giúp được gì, lại làm gánh nặng cho ông bà...".

Biết trong người mẹ có bệnh nên Hùng thương và xót mẹ lắm. Trong câu chuyện của mình, cậu bé liên tục nắm tay, động viên, an ủi mẹ. Vừa tâm sự nước mắt của Hùng vừa lăn xuống, ướt nhẹp hai gò má. 

Me-dung-len-con-dong-kinh-nua-con-so-lam-roi-8
Ước nguyện lớn nhất của Hùng là mẹ không lên cơn động kinh nữa (Ảnh: Dân trí)

Thương cho con, thương cho Liên, cùng cảnh đàn bà, phụ nữ đi lấy chồng nhưng phải chịu sự bất hạnh…

Trời trưa nắng gắt, thương mẹ, Hùng dùng cuốn vở cũ phe phẩy quạt mát. Hùng sợ trời nắng nóng mẹ đổ mồ hôi ướt nhẹp cả người. Hùng không dám nói nhưng ai biết, em đang cố gắng tiết kiệm điện, không dám bật quạt vì nhà nghèo quá.

Cuộc sống thiếu trước hụt sau khiến mẹ con Hùng quanh năm sống trong nghèo đói, bệnh tật. Trong ký ức tuổi thơ của Hùng chỉ toàn là những câu chuyện về bệnh tình của mẹ.

Giờ đây, cậu bé chỉ khát khao mẹ đừng lên cơn động kinh nữa... Với Hùng, như thế đã là mãn nguyện, là hạnh phúc lắm rồi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Em Lê Thị Liên (thôn Phương Đường xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên)

Số ĐT: 0373787914

(Theo Phạm Oanh/Dân trí)

Xem thêm: Hoả hoạn đẩy vợ chồng già vào cảnh trắng tay, không biết lấy gì để sinh sống tiếp đây

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận