Hoả hoạn đẩy vợ chồng già vào cảnh trắng tay, không biết lấy gì để sinh sống tiếp đây

Nghe cha khóc lóc vì hỏa hoạn thiêu chịu tất cả, đứa con bị tâm thần của ông Hùng quát mắng "ông khóc cái nỗi gì, khóc lóc cái gì". Nghe mà xót xa vô cùng!

Đỗ Thu Nga
11:38 16/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vốn đã đầy rẫy khó khăn, ấy vậy mà ông trời chẳng thương cứ cố tình đẩy những người dân nghèo vào hoàn cảnh bi ai. Trường hợp của vợ chồng ông Lương Hùng (64 tuổi) và bà Phạm Thị Chung (65 tuổi), trú thôn 3, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh là ví dụ điển hình, có hoàn cảnh hết sức thương tâm.

Gia cảnh vốn khó khăn, con trai mắc bệnh tâm thần không thể làm việc, không thể trở thành chỗ dựa lúc tuổi già, nay căn nhà cấp 4 của ông bà lại bị lửa thiêu rụi. Toàn bộ tài sản, lúa gạo thu hoạch về đều cháy thành than. Cặp vợ chồng nghèo khổ trong khóc nghẹn trong nỗi xót xa.

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-0
Vợ chồng ông Hùng mất trắng sau vụ hỏa hoạn (Ảnh: Vietnamnet)

Ngồi mệt nhoài trên nền nhà trống hoác, tài sản bị thiêu rụi, thóc lúa cháy sạch, ông Hùng chỉ biết chưng mặt khóc nức nở mà than rằng: "Còn gì nữa đâu cô ơi. Lúa, ngô ông bà khó nhọc đi thu hoạch ngoài đồng về cũng bị cháy đen. Quần áo, giấy tờ cũng bị lửa đốt sạch, lấy gì để sinh sống tiếp đây”.

Nghe tiếng cha khóc nghẹn vì xót của, đứa con trai mắc bệnh tâm thần liền mắng: "Ông khóc cái nỗi gì, khóc lóc cái gì". 

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay
Bà Chung quá sốc khi tài sản bị thiêu rụi hết (Ảnh: Vietnamnet)

Đứa con trai út của ông Hùng là Lương Quốc Thắm (SN 1993) đổ bệnh nhiều năm nay. Sau nhiều lần vay mượn chữa trị co con bất thành, nợ chưa trả hết thì hỏa hoàn ập đến đẩy gia đình vào cảnh trắng tay.

Lòng đau như cắt nhưng vợ chồng ông Hùng chưa bao giờ quên những ngày đầu con mới phát bệnh. Bà Chung kể, cách đây 4 năm, trong lúc Thắm đi làm thuê ở miền Nam thì đột ngột trở tính, đổ bệnh tâm thần. Thắm được người ta đưa về quê cho cha mẹ tiện chăm sóc.

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-5
Anh Thắm - con trai ông bà Hùng bị bệnh tâm thần (Ảnh: Vietnamnet)
Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-4

“Từ khi Thắm mắc bệnh, nó thường nổi điên đập phá đồ đạc. Mỗi lúc lên cơn, hai vợ chồng lại nhờ người đưa con đi bệnh viện thăm khám, số tiền vay nợ đưa con đi khắp Bắc - Nam tìm thầy tìm thuốc đã lên tới hơn 100 triệu đồng nhưng bệnh tình của con không lành. Tôi và ông cứ động viên nhau, số mình khổ vậy rồi cố gắng chăm chỉ cày ruộng, trồng ngô, lúa để có thêm lúa gạo nuôi con. Ai ngờ số lúa, ngô năm ngoái thu hoạch được cất lại dành cho mùa sau đều bị lửa thiêu cháy”, bà Chung khóc nức nở.

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-8
(Ảnh: Vietnamnet)

Nói về vụ hỏa hoạn, Vietnamnet cho biết, khoảng 16h ngày 10/5, trong lúc ông Hùng cùng vợ ra cánh đồng gần nhà thu hoạch ngô thì được người dân thông báo nhà đang cháy dữ dội. Lửa bốc ngùn ngụt, người dân nhanh chóng tháo xích sắt, đưa Thắm ra khỏi hiện trường, hỗ trợ gia đình dập lửa. Nhưng ngọn lửa bùng dữ dội, gặp thời tiết nắng nóng hanh khô nên tài sản trong nhà bị thiêu rụi hết.

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-7
(Ảnh: Vietnamnet)

Bà Chung chạy về thấy nhà cháy rụi thì khóc ngất đi, được người dân dìu sang nhà hàng xóm nghỉ ngơi. Sau trận hỏa hoạn, toàn bộ tài sản trở thành tro bụi. Ngay cả giấy tờ, thóc lúa cũng bị lửa "ăn" sạch.

"Tiền bán lúa được 5 triệu đồng, tôi đang dành dụm để chuẩn bị đưa thằng Thắm đi viện chữa trị đợt tới cũng bị lửa đốt thành than. Nhìn nhà cháy, chiếc xe đạp cũng cháy hết rồi, đau khổ thật sự nhưng tôi không biết kêu ai. Hai hôm nay, cả tôi và ông cứ nhìn đống ngô, lúa cháy mà khóc. Giờ biết lấy gì để đưa con đi viện đây khi trong nhà bộ quần áo cũng không có để mặc nữa rồi”, bà Chung nghẹn lòng.

Hoa-hoan-day-vo-chong-gia-vao-canh-trang-tay-2
(Ảnh: Vietnamnet)

Ông Trần Quốc Hoàn - Chủ tịch UBND xã Hương Giang cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Hùng quá bi đát. Rất mong các mạnh thường quân biết để để hỗ trợ ông bà vượt qua cảnh khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Ông Lương Hùng, trú xóm 3, xã Hương Giang, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 0949341108 (anh Huy, con trai ông Hùng).

(Theo Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: Cậu bé mồ côi bố mẹ, 1 mình nuôi anh chi chậm phát triển ngày nào: Giờ là SV Đại học, đem tiền ủng hộ người nghèo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận