Gia cảnh đáng thương của mẹ đơn thân tật nguyền bán vé số mưu sinh: Chỉ mong 2 con không thất học

Dù tật nguyền nhưng ngày nào chị Tuyền cũng đội nắng đội mưa đi bán vé số kiếm tiền. Chị mong rằng, công việc đó sẽ tạo ra nguồn thu nhập giúp chị có tiền nuôi hai con để chúng không chịu cảnh thất học.

Đỗ Thu Nga
11:20 04/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Vietnamnet, hoàn cảnh của chị Huỳnh Thị Bích Tuyền (40 tuổi, ngụ ấp Phú Hiệp, xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) rất đáng thương. Sau trận sốt hồi nhỏ, chị bị bại liệt. Di chứng để lại là đôi chân vĩnh viễn không thể phát triển.

An ủi cho tuổi thơ bất hạnh của chị Tuyền là cuộc hôn nhân với một người đàn ông được đánh giá là rất yêu vợ. Trái ngọt chính là 2 cô con gái ngoan ngoãn, thương cha mẹ. 

Thế nhưng, hạnh phúc chẳng tày gang, người đàn ông ấy chẳng hiểu vì sao bỏ mẹ con chị đi biệt xứ. Chị Tuyền một mình chăm sóc hai đứa con thơ trong khổ cực.

Nước mắt chảy ngược vào trong lòng, chị bồng bế con gái mới 4 tháng tuổi và đứa lớn 2 tuổi ra chợ bán vé số mưu sinh. “Lúc đó tôi đau khổ, gần như không còn hy vọng. Nhưng nghĩ đến con, đến trách nhiệm của người mẹ nên tôi cố gắng gượng dậy”, chị Tuyền nhớ lại.

Bằng tình yêu thương của gia đình và sự động viên của bà con lối xóm, chị Tuyền cũng vượt qua được những ngày khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Với chị, động lực sống lớn nhất chính là hai cô con gái ngoan ngoãn, hiếu thảo, học giỏi.

Me-don-than-tan-tat-ban-ve-so-muu-sinh-mong-2-con-khong-that-hoc-0
Chị Tuyền và 2 cô con gái hiếu thảo, học giỏi

Mấy năm gần đây, dù trời mưa hay nắng, chị Tuyền đều tự lái xe máy tự chế từ kênh Tư Tỷ, ấp Phú Hiệp ra TP Rạch Giá bán vé số. Các hàng quán trên đường Ba Tháng Hai của TP Rạch Giá là nơi dừng chân quen thuộc của chị Tuyền.

Chị cần mẫn bán vé số kiếm 2.000 đồng một để trang trải sinh hoạt phí trong gia đình, dành dụm trả dần số tiền cất nhà còn nợ từ trước đó. "Tôi ráng đi xa một chút nhưng dễ bán vé số hơn. Những ngày dịch bệnh, phải nghỉ bán, nhiều khi cũng bế tắc lắm nhưng nghĩ đến hai đứa con nên phải cố gắng đứng lên”, chị Tuyền chia sẻ.

Em Lê Huỳnh Minh Thư - con gái chị Tuyền tâm sự: "Thấy mẹ vất vả, em xin mẹ nghỉ học để đỡ đần mẹ lo cho em, nhưng mẹ nhất quyết không cho. Mẹ em luôn dạy phải cố gắng học để sau này có nghề nghiệp ổn định, là người có ích cho xã hội…”.

Dù hoàn cảnh khó khăn, Thư và em gái vẫn cố gắng học thật chăm chỉ. Nhiều năm liền, hai chị em là học sinh khá, giỏi của trường, từng được Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

Hiện, hai con của chị Tuyền đang là học sinh lớp 8 và lớp 6 tại Trường tiểu học và THCS Tân Hội. “Tôi tâm niệm ngày nào còn khỏe mạnh, còn bán vé số được thì không để hai con thất học”, chị Tuyền bộc bạch.

Thương chị Tuyền hiền lành, người dân trong ấp, khách hàng mua vé số thường cho mớ ra, cân gạo, gói mình. Có người chủ quán cơm ở huyện Châu Thành khi thấy chị Tuyền đi bán vé số thì thương lắm, hay lấy cơm cho chị ăn. 

Sau 11 năm bán vé số dạo, mẹ con chị Tuyền dựng được căn nhà che mưa che nắng. Nhưng khó khăn vẫn chưa hề buông tha. Do sức khỏe yếu nên những ngày mưa gió trơn trượt, chị Tuyền thường xuyên té xe mỗi khi lên dốc hoặc cua gắt.

Mấy tháng trước chị bị té xe đến đôn cột sống, phải nghỉ bán khá lâu. Chiếc xe máy vốn đã cũ lại càng hỏng nặng.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Trưởng ấp Phú Hiệp chia sẻ: "Gia cảnh của chị Tuyền thuộc diện đặc biệt khó khăn. Chồng bỏ đi khi con chị con nhỏ, một mình chị là lao động chính trong gia đình, nuôi hai con ăn học. Chính quyền địa phương rất quan tâm giúp đỡ bằng cách ưu tiên hỗ trợ gạo, quà mỗi khi có nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Huỳnh Thị Bích Tuyền, ấp Phú Hiệp, xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang. SĐT 0369.196.853

(Theo Ngọc Chúc - T.Chí/Vietnamnet)

Xem thêm: Xót xa cảnh mẹ già 65 tuổi chăm con trai liệt giường và hai cháu thơ dại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận