Xót xa cảnh mẹ già 65 tuổi chăm con trai liệt giường và hai cháu thơ dại

"Nhiều khi tôi chỉ dám ngồi khóc một mình, cuộc sống bây giờ bế tắc thật sự rồi, không còn đủ sức để lo cho con và các cháu được nữa", bà Phạm Thị Ngọc tâm sự.

Đỗ Thu Nga
08:00 01/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Căn nhà nhỏ nằm bên triền đê sông Bưởi (thôn Duyên Linh, xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) là nơi sinh sống của 3 thế hệ trong gia đình anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1988). Bên trong căn nhà nhỏ chẳng có gì đáng giá, ba thế hệ ngày qua ngày sống trong cảnh thiếu trước hụt sau.

Ngày ngày, ngoài lo mưu sinh, bà Phạm Thị Ngọc (65 tuổi) còn phải chăm sóc con trai là anh Hưng và hai đứa cháu nội là con anh Hưng. Khi phóng viên báo Dân trí đến nhà, bà Ngọc đang tất bật tắm gội cho con trai. Nước mắt lăn dài, bà kể, anh Hưng là con thứ hai. Hai năm trước bị tai nạn rồi nằm liệt giường đến giờ.

Xot-xa-canh-me-gia-65-tuoi-cham-con-trai-liet-giuong-va-2-chau-tho-dai
Đây là căn nhà nơi gia đình anh Hưng sinh sống (Ảnh: Dân trí)

Cũng theo bà Ngọc, vì gia đình nghèo khó nên vừa học xong cấp 3, anh Hưng đã khăn gói vào miền Nam làm việc rồi lập gia đình ở luôn trong đó. Chung sống với nhau được ít năm thì vợ chồng có hai con gái. Hạnh phúc chẳng tày gang, vợ chồng ly hôn, mỗi người nuôi một đứa con.

Theo báo Dân trí, sau khi hôn nhân đổ vỡ, tháng 9/2020, biến cố tiếp tục xảy ra. Trong lúc đi làm, anh Hưng bị tai nạn xe máy, gãy đốt sống cổ dẫn đến liệt tứ chi. 

"Ngày nghe tin con bị tai nạn mà tôi như sét đánh mang tai. Bác sĩ bảo chỉ giữ được mạng sống còn không thể đi lại được nữa", bà Ngọc tâm sự.

Xot-xa-canh-me-gia-65-tuoi-cham-con-trai-liet-giuong-va-2-chau-tho-dai-4
Bà Ngọc chăm sóc con trai nằm liệt giường

Ngày con trai bị tai nạn, bà Ngọc chạy vạy khắp nơi được hơn 100 triệu đồng để con phẫu thuật. Cho đến giờ, số tiền nợ ý vẫn chưa trả hết. 

Sau phẫu thuật, anh Hưng dọn về nhà sống cùng bố mẹ để tiện chăm sóc cho con. Bà Ngọc cũng vì thế mà bỏ công việc đồng áng, ruộng vườn để có thời gian chăm con, chăm cháu.

"Vì đường sá xa xôi nên chẳng thể vào thăm con được, anh trai nó phải vào trong đó để đưa về đây cho tiện bề chăm sóc. Lúc con về đến nhà, nhìn con mà tôi đau lắm

Trước khi con gặp nạn thì tôi còn làm thêm ít ruộng, nhưng giờ nó nằm liệt giường, mọi sinh hoạt từ ăn uống đều phải chăm lo cho con nên chẳng có thời gian làm được gì cả. Nhiều lúc tôi chỉ biết khóc một mình, không dám cho con biết, giờ vừa chăm con, vừa nuôi hai cháu, tôi bất lực thật rồi", bà Ngọc chia sẻ.

Xot-xa-canh-me-gia-65-tuoi-cham-con-trai-liet-giuong-va-2-chau-tho-dai-7
Không chỉ chăm sóc anh Hưng, bà Ngọc còn phải chăm sóc cả hai đứa cháu nội tội nghiệp (Ảnh: Dân trí)

Nằm trên giường bệnh, nhìn mẹ già tần tảo sớm hôm, nhìn hai đứa con thơ dại, anh Hưng chỉ biết khóc trong vô vọng: "Em không ngờ bố mẹ đến tuổi xế chiều lại gánh bao khó nhọc như vậy. Nhiều lúc em chỉ muốn từ bỏ hết tất cả cho bố mẹ bớt khổ nhưng nghĩ đến hai đứa con lại không nỡ. Giờ vợ em đã không còn ở bên cạnh, nếu em bỏ con nữa thì chẳng biết hai đứa sẽ sống sao".

Theo anh Hưng, sau khi ly hôn, anh nuôi con gái thứ hai, vợ nuôi con gái lớn. Nhưng sau khi anh gặp tai nạn thì mới biết, vợ đưa con gái vào chùa gửi. Mới đây, ông bà và các bác đón con về ở cùng anh.

Xot-xa-canh-me-gia-65-tuoi-cham-con-trai-liet-giuong-va-2-chau-tho-dai-6
Anh Hưng thương mẹ, thương các con thơ nhưng chẳng biết phải làm sao

"Em là người cha nhưng không lo cho các con được đầy đủ. Giờ lại là gánh nặng với bố mẹ già khi ông bà già yếu không biết lấy đâu ra tiền để mà lo cho hai đứa nhỏ nữa. Em chỉ mong hai con học hết lớp 9 để xóa được mù chữ nhưng với tình hình như hiện nay không biết có thể cho các con theo học được không nữa", người cha bất hạnh nói.

Ông Phạm Văn Chương - trưởng thôn Duyên Linh (xã Thạch Đồng) chia sẻ: Hoàn cảnh của gia đình anh Hưng rất bi đát. Kể từ khi bị tai nạn, cuộc sống chủ yếu dựa vào bố mẹ đã già yếu. Ngoài ra, còn hai con thơ dại đang tuổi ăn học nên hiện tại ông bà Ngọc (mẹ anh Hưng) càng vất vả hơn rất nhiều. 

Ông Chương rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay giúp đỡ để gia đình anh Hưng vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hưng, thôn Duyên Linh, xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa.

Số ĐT liên hệ: 0888836234 (Anh Nguyễn Văn Thành - anh trai anh Hưng).

(Theo Thanh Tùng/Dân trí)

Xem thêm: Mẹ bệnh liệt giường, bố bị di chứng sau tai nạn, tương lai 5 đứa trẻ sơ vô định

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận