Mẹ bệnh liệt giường, bố bị di chứng sau tai nạn, tương lai 5 đứa trẻ thơ vô định

Nhìn 5 đứa trẻ thơ lem luốc sống trong căn nhà xuống cấp tồi tàn, ai ai cũng xót lòng. Rồi một mai đây tương lai của các em không biết đi đâu về đâu khi mẹ bị ung thư, bố gánh di chứng hậu tai nạn.

Đỗ Thu Nga
07:00 26/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ở thôn Bình Minh (xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) không ai là không xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh bi đát của 5 đưa trẻ thơ: Đinh Thị Phương Thảo (16 tuổi), Đinh Thị Phương Anh (13 tuổi), Đinh Ngọc Ánh (8 tuổi), Đinh Tiến Dũng (5 tuổi) và Đinh Anh Đào (3 tuổi).

Theo Vietnamnet, bố của 5 đứa trẻ là anh Đinh Quốc Sơn (40 tuổi) từng gặp tai nạn xe máy dẫn đến tổn thương não nặng. Sau nhiều tháng điều trị, sức khỏe anh Sơn tạm ổn nhưng sức lao động thì mất sạch, không thể cáng đáng được những việc nặng nhọc.

Me-om-liet-giuong-bo-bi-di-chung-sau-tai-nan-5-dua-con-song-chat-vat-0
5 đứa trẻ thơ sống cảnh bữa đói bữa no kể từ khi mẹ mắc bạo bệnh (Ảnh: Vietnamnet)

Tất cả mọi công to việc lớn đến những chuyện nhỏ xíu trong gia đình đổ lên vai người vợ hiền là chị Bạch Thị Nga (42 tuổi). Nhưng xót xa thay, gần đây, chị Nga phát hiện bản thân bị ung thư phổi đã di căn lên tuyến giáp.

Cụ thể, vào cuối năm 2021, sau khi đi bốc vác thuê trở về nhà, chị Nga xuất hiện triệu chứng tức ngực, khó thở. Sau đó, chị được người thân đưa đến bệnh viện thăm khám. Sau mấy lần chuyển lên tuyến trên, bác sĩ xác định chị bị ung thư phổi di căn lên tuyến giáp.

Me-om-liet-giuong-bo-bi-di-chung-sau-tai-nan-5-dua-con-song-chat-vat-9
Nơi ở của gia đình chị Nga đã rất xuống cấp (Ảnh: Vietnamnet)

“Mấy năm trước, chồng gặp tai nạn, tổn thương não, bị chảy máu trong. Tôi còng lưng đi vay nợ để cứu chồng. Giờ số nợ ngân hàng đang còn 50 triệu đồng, nợ anh em hàng xóm rất nhiều nhưng sức khỏe của chồng chưa ổn định, không thể làm được việc để có kinh tế hỗ trợ nuôi các con.

Tiền chưa trả hết thì nay tôi lại mắc bệnh ung thư. Nhận được tin, tôi suy sụp rất nhiều. Trâu bò, lợn gà đều đã bán sạch để đi viện. Không biết thời gian tới phải làm gì để nuôi sống các con”, chị Nga bàng hoàng kể.

Me-om-liet-giuong-bo-bi-di-chung-sau-tai-nan-5-dua-con-song-chat-vat
5 đứa trẻ rất thương cha mẹ nhưng chúng còn quá bé để có thể làm gì đó để vượt cơn bĩ cực này (Ảnh: Vietnamnet)

Từ lúc phát hiện bệnh, tinh thần chị Nga ngày càng kiệt quệ. Chị trăn trở "nếu một mai mình mất đi, 5 đứa con thơ dại sẽ sống thế nào? Trong khi đó bố của chúng gặp di chứng sau tai nạn". Điều chị Nga sợ nhất là các con phải bỏ học giữa chừng.

Cũng từ khi mẹ đổ bệnh, 5 đứa trẻ là Thảo, Anh, Ánh, Dũng, Đào rơi vào cảnh sống éo le, bữa đói bữa no. Bé Phương Anh tâm sự: "Mỗi lúc mẹ kêu đau, em thấy buồn và thương mẹ. Em chỉ biết ngồi cạnh xoa bóp tay, chân cho mẹ. Điều ước duy nhất của em lúc này là mẹ sớm khỏi bệnh".

Được biết, kinh tế trong gia đình chị Nga phụ thuộc hoàn toàn vào mấy sào ruộng. Căn nhà cấp 4 tồi tàn cũng không thể bán để lấy tiền chạy chữa lâu dài được. Hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Me-om-liet-giuong-bo-bi-di-chung-sau-tai-nan-5-dua-con-song-chat-vat-7
Các con chị Nga đang đứng trước nguy cơ thất học (Ảnh: Vietnamnet)

Nhìn vợ đau đớn trên giường bệnh, anh Sơn xót xa lắm nhưng chỉ biết nén nỗi đau. Anh động viên vợ cố gắng nhưng chính bản thân anh cũng không có sức khỏe để làm lụng, kiếm tiền đưa vợ đi viện hay cho các con được bữa ăn no.

“Nhiều năm qua, lúc tôi gặp tai nạn xe máy thì một mình vợ cáng đáng nhà cửa, vay nợ, đi bốc gạch thuê để có tiền cho tôi nằm viện điều trị. Giờ tôi lại gặp di chứng sau tai nạn, thường xuyên đau đầu, chóng mặt không thể đi làm thuê. Nay vợ lại mắc bệnh ung thư, bản thân tôi cảm thấy bất lực vì không thể làm được gì.

Me-om-liet-giuong-bo-bi-di-chung-sau-tai-nan-5-dua-con-song-chat-vat
Gia đình chị Nga rất cần sự giúp đỡ từ cộng đồng (Ảnh: Vietnamnet)

Tôi buồn vì không đủ sức khỏe để đi làm kiếm tiền nuôi các con, để lo thuốc thang cho vợ. Nhiều đêm tôi cũng không thể nào chợp mắt. Tương lai của các con không biết sẽ bấu víu vào đâu”, anh Sơn đau lòng.

Ông Đặng Quốc Bảo - Chủ tịch UBND xã Hương Bình (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Gia đình chị thuộc diện hộ nghèo, hết sức khó khăn. Mấy năm trước người chồng gặp tai nạn liên tục, nay sức khỏe không ổn định. Khó khăn chưa qua thì nay vợ lại mắc bệnh ung thư, 5 đứa con thì đang còn quá nhỏ, nheo nhóc, đang tuổi ăn học".

Ông Bảo rất mong các nhà hảo tâm, cộng đồng có thể chung tay giúp đỡ để chị Nga được chữa bệnh, các cháu nhỏ có những bữa ăn no, được đến trường học tập.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Đinh Quốc Sơn, trú thôn Bình Minh, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

SĐT: 0973.089.418

(Theo Thiện Lương/Vietnamnet)

Xem thêm: Xót lòng nhìn cảnh "mẹ khờ" bị xâm hại, ú ớ chăm con gái mắc bệnh nặng thoi thóp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận