Xót lòng nhìn cảnh "mẹ khờ" bị xâm hại, ú ớ chăm con gái mắc bệnh nặng thoi thóp

Cô gái khờ Kim Vỹ Đang bị hàng xóm dụ dỗ, xâm hại rồi có con ở tuổi 18. Giờ đây, cuộc sống người mẹ khờ càng thêm khốn khó, khi đứa con bị mắc bệnh nặng.

Chi Nguyễn
00:00 24/04/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cô gái khờ lên chức mẹ ở tuổi 18

Nhắc đến hoàn cảnh của em Kim Vỹ Đang (18 tuổi, ngụ xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), bà con địa phương không khỏi rơi nước mắt. Em từ nhỏ đã chậm phát triển, mức độ tâm thần nặng (F72). Mẹ ruột của Đang đã bỏ đi từ lúc 4 tuổi, chỉ có bố em là chú Kim Thanh Sang (55 tuổi) ngày ngày đi làm mướn vất vả nuôi con gái ở nhà.

me-kho-o-tra-vinh-bi-xam-hai-u-o-cham-con-gai-mac-benh-nang
Nụ cười ngây dại của Vỹ Đang, người mẹ khờ 18 tuổi bị người hàng xóm 60 tuổi xâm hại tình dục

Một lần nọ, Đang sang nhà hàng xóm tên Đ. chơi, rồi bị người đàn ông 60 tuổi đó dụ dỗ và xâm hại. Đến tháng 8/2021, bác dâu của Đang là cô Sơn Thị Hoa thấy bụng cháu gái to bất thường thì sinh nghi, đưa đi kiểm tra mới ngã ngửa khi biết cháu có thai.

Cô Hoa tâm sự: "Ban đầu hỏi con bé nó nói có vợ đâu mà có bầu, nó khờ lắm, cô mới chở nó ra y tế xã để thử thì lên 2 vạch rồi mới đi trình báo công an. Nó gọi ông đó là 'ông ngoại', ổng 60 tuổi rồi, cũng ở gần đây, nó qua nhà ổng chơi thì mới bị như vậy. Nghe nó kể mà cô chết lặng, con bé khờ khạo có biết gì đâu mà làm như vậy...".

me-kho-o-tra-vinh-bi-xam-hai-u-o-cham-con-gai-mac-benh-nang
Căn nhà xập xệ nằm sâu ở ấp Kinh là nơi sinh sống của 2 cha con chú Sang

Gia đình làm đơn tố cáo người hàng xóm tới cơ quan chức năng, đưa Đang đi giám định mức độ tâm thần. Đến lúc phát hiện ra, cái thai của Đang đã được 4 tháng tuổi, nên gia đình chấp nhận để em sinh con. Đến ngày 28/1/2022, bé Kim Ngọc Kiều (thường gọi bé Bắp) ra đời. Theo kết quả giám định ADN, ông Đ. chính là cha ruột bé Bắp.

Cô Hoa nhớ lại: "Từ lúc con bé nó mang thai đến lúc bé Bắp chào đời, phía ông Đ. cũng không đến thăm hỏi gì. Con bé thì nó khờ, thương con lắm nhưng có lần nó lấy nước lạnh pha sữa cho Bắp, nhìn cảnh 2 mẹ con quấn quýt bên nhau, cô không chịu được. Giờ thì 2 mẹ con nó mỗi người một nơi...".

Con của mẹ khờ thoi thóp ốm đau

Khi bé Bắp được gần 2 tháng tuổi, do thường xuyên đau ốm nên gia đình đưa bé đi khám. Các bác sĩ cho biết Bắp bị tim bẩm sinh, giờ chuyển qua suy tim, viêm phổi nặng, phải nhập cấp cứu tại phòng Hồi sức tích cực chống độc, tình trạng nguy kịch.

me-kho-o-tra-vinh-bi-xam-hai-u-o-cham-con-gai-mac-benh-nang
Con bé thì nó khờ, thương con lắm nhưng có lần nó lấy nước lạnh pha sữa cho Bắp, nhìn cảnh 2 mẹ con quấn quýt bên nhau, cô không chịu được

4 tuần qua, chú Sang cùng con gái ròng rã túc trực ở bệnh viện, chăm nuôi đứa cháu ngoại bất đắc dĩ. Bệnh tình của Bắp chuyển biến xấu, lại thêm bệnh tim bẩm sinh, bác sĩ ngỏ ý gia đình nên chuyển bé lên TP.HCM chạy chữa. Thế nhưng, vì trong người chẳng còn đồng nào, chú Sang đành nghẹn lòng xin bác sĩ cho ở lại bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh điều trị.

Người đàn ông 55 tuổi tâm sự: "Từ lúc bả bỏ đi, tui ở với con Đang, rồi nó có bầu, tui buồn lắm. Giờ cháu mình như vậy nữa, đã không tiền mà còn gặp bệnh quái ác. Sữa tã tui tự mua hết, mấy người hàng xóm rồi bà con gom ít ít cho rồi mua, chứ đi lên thành phố, tui không có dám, có tiền đâu mà chuyển viện".

me-kho-o-tra-vinh-bi-xam-hai-u-o-cham-con-gai-mac-benh-nang
Sữa tã tui tự mua hết, mấy người hàng xóm rồi bà con gom ít ít cho rồi mua, chứ đi lên thành phố, tui không có dám, có tiền đâu mà chuyển viện

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bao năm qua gia đình chú sống dựa vào đồng lương làm thuê cuốc mướn. Từ khi bé Bắp chào đời, sức khỏe yếu, tình cảnh gia đình càng thêm khốn khó. Điểm sáng duy nhất có lẽ là tình mẫu tử bao la của người mẹ khờ, lúc nào cũng thương nhớ con. 

Chú Sang kể: "Thấy con bé bị vậy tui cũng buồn, mà giờ không biết tính sao cả. Mẹ nó thì ở dưới nhà nhờ bà cô coi hộ, tui thì lên đây nuôi cháu ngoại. Mấy hôm trước con Đang lên thăm con nó, nói đòi ở đây luôn không muốn về. Nó khờ vậy cũng biết thương con". 

me-kho-o-tra-vinh-bi-xam-hai-u-o-cham-con-gai-mac-benh-nang
Mấy hôm trước con Đang lên thăm con nó, nói đòi ở đây luôn không muốn về

Dù chậm phát triển lại tâm thần nặng, Kim Vỹ Đang vẫn chỉ tay về đống sữa tã dành cho Bắp, thỏ thẻ nói: "Đang thương Bắp, muốn Bắp khỏe lại" rồi nhìn về phía cánh cửa phòng hồi sức. Chú Sang nhìn vậy mà không cầm được nước mắt, tâm sự: "Tui chỉ mong con bé có cơ hội để được sống, nó còn nhỏ quá, mẹ nó lại tâm thần khờ khạo, nhìn con, nhìn cháu, tui chỉ biết khóc mà thôi".

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ số điện thoại của chú Sang: 0339896381, cô Hoa (bác dâu của Vỹ Đang): 0339896390.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1027890831.

Chủ tài khoản: Kim Thanh Sang, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: Cuộc sống thiếu thốn tình thương, sự chăm sóc của 2 đứa trẻ thơ mất ông nội, bố mẹ bỏ đi biệt xứ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận