Mẹ đơn thân "chết điếng" khi nhận tin con bị ung thư xương, cắm hết "bìa đỏ" vẫn không đủ tiền ghép xương

Với gia đình nghèo như nhà chị Thái, có vét sạch tài sản cũng không đủ chữa bệnh cho con. Đau đớn hơn, con chị đang ở cái độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời mà lại chịu quá nhiều bất hạnh.

Đỗ Thu Nga
07:00 01/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, chị Lê Thị Thái (48 tuổi, ở: Thôn Sơn Trung 1, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) không có lấy một khắc vui vẻ. Đôi mắt chị tràn ngập vẻ âu sầu, lo lắng. Chị xót xa khi chứng kiến con gái phải chịu đựng những cơn đau dữ dội. 

Mẹ con chị đã phải chịu quá nhiều khó khăn do dịch bệnh hoành hành. Giờ đây lại tiếp tục chịu tổn thương do bệnh tật. Chị Thái chẳng biết phải làm gì để đưa con thoát ra khỏi đau khổ do bệnh tật giày vò.

Theo Vietnamnet, số chị Thái cũng khổ cực lắm. Sinh ra ở vùng quê nghèo, chỉ mong có được cuộc sống bình dị như bao người. Thế nhưng, ước mong đó cũng chẳng có nổi khi chị lận đận tình duyên.

Ở cái tuổi 29 - tuổi quá lứa lỡ thì ở quê, chị chủ động "xin con" từ một người đàn ông để có chỗ nương tựa lúc tuổi già. Ngày con chào đời, chị đặt tên là Lê Thị An với ước mong con có cuộc đời bình yên, thanh thản, không sóng gió.

Me-don-than-khoc-nghen-vi-khong-co-tien-chua-benh-cho-con-0
Sức khỏe của An đang dần suy kiệt vì bạo bệnh

Suốt 18 năm khổ cực, chắt bóp nuôi con, chị hạnh phúc vô bờ bến khi con dần lớn lên khỏe mạnh. Thế nhưng vì hoàn cảnh khó khăn mà năm lớp 10, An nghỉ học theo mẹ vào TP Hồ Chí Minh làm chạy bàn cho một cửa hàng cơm, kiếm chút đồng ra đồng vào sống qua ngày.

Và dịch bệnh bùng phát dữ dội ở thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 2/2021. Do rơi vào đúng vùng tâm dịch là thành phố Thủ Đức, chị Thái cùng con phải sống lay lắt mấy tháng trời. Có lúc hai mẹ con chị không có nổi cái ăn, từng cọng rau, gói mì tôm cũng phải nhờ sự tiếp tế từ các nhà hảo tâm. 

Khoảng tháng 4/2021, cháu An xuất hiện triệu chứng sưng chân, đau nhức không thể đi lại được.  Do lo sợ nhiễm COVID-19, chị không dám đưa con đến bệnh viện khám. Tới tháng 8/2021, TP Thủ Đức mở cửa để người dân về quê. Không có tiền đi ô tô, chị cùng con gái đi xe máy trăm cây số về Hà Tĩnh. 

Về đến quê nhà, hai mẹ con cách ly thêm 21 ngày mới có thể đến viện thăm khám. Ngay khi mới có kết quả chụp CT, các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) kết luận cháu An mắc bệnh ung thư xương.

Nhận tin này, chị Thái chết điếng người. Bao nhiêu niềm tin vào cuộc sống giờ đây bỗng chốc tan biến hết khi căn bệnh hiểm nghèo đến với An. 

Me-don-than-khoc-nghen-vi-khong-co-tien-chua-benh-cho-con-7
Mẹ con An rất cần được giúp đỡ

Gác lại mọi đau thương, chị Thái đứng dậy đồng hành cùng con trong suốt quãng thời gian điều trị tại K Tân Triều. Truyền hóa chất từ tháng 9/2021 đến nay, không ít lần An gặp trắc trở vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây gián đoạn phác đồ điều trị, 

Qua 6 đợt truyền hóa chất, An được các bác sĩ đánh giá tình hình tạm ổn. Nhưng lúc này chị Thái lại đối mặt với nỗi khổ tâm khác. Bởi cho đến nay, chị đã thế chấp "sổ đỏ" của nhà đẻ vay 100 triệu. 

Căn nhà nằm trên mảnh đất mà bố chị (nay đã 98 tuổi) đang ở không có giá trị lớn nên số tiền vay được chẳng thấm tháp là bao. Hơn nữa, khoản tiền đó cũng hết sạch sau một thời gian chị đưa con đi viện.  Giờ đây, trong túi đã cạn tiền, mẹ đơn thân đau đớn vì không đủ điều kiện chữa trị cho con, bởi chi phí ghép xương hết hơn 400 triệu đồng.

Đối với gia đình nghèo như chị, vét sạch gia tài chẳng bao giờ đủ. Chị lại thấy đau đớn, xót xa vì nghĩ con ở độ tuổi đẹp nhất cuộc đời lại quá bất hạnh. Chỉ chỉ mong ước con được ghép xương, được sống một cuộc đời tốt hơn.

Hoàn cảnh mẹ con cháu An, chị Thái thực sự rất éo le. Lúc này đây, hai mẹ con chị rất mong chờ sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Lê Thị Thái. Địa chỉ: thôn Sơn Trung 1, xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0978569887.

(Theo Phạm Bắc/Vietnamnet)

Xem thêm: Ước mơ tóc dài của cô bé bị ung thư máu: "Lúc khỏe lại, tóc dài ra, con sẽ đi học..."

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận