Ước mơ tóc dài của cô bé bị ung thư máu: "Lúc khỏe lại, tóc dài ra, con sẽ đi học..."

Có người bảo anh Hải, con thích tóc dài thì mua cho nó 1 bộ tóc giả. Nhưng với gia đình anh Hải lúc này, không có tóc thì vẫn sống được, nhưng thiếu tiền đi viện thì không xong.

Đỗ Thu Nga
14:16 30/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo VnExpress, anh Nguyễn Văn Hải (40 tuổi, trú tại bản Yên Thi, xã Lóng Phiêng, huyện Yên Châu) là nghề thợ xây, ngày kiếm hơn 300.000 đồng. Còn chị Thức (vợ anh Hải, 27 tuổi) ngày ngày đi bỏ phân, nhổ cỏ thuê cho người dân sống quanh bản.

Cách đây 4 năm, anh Hải vay 40 triệu đồng sắm cốp pha, thiết bị xây dựng, lập tổ thợ khởi nghĩa. Anh chị tin rằng, chỉ cần làm ăn chăm chỉ thì sẽ nhanh chóng trả được hết nợ, nuôi 3 đứa con khôn lớn, no đủ. Nhưng khi nợ chưa trả hết thì trận sốt của con gái lớn xuất hiện làm đảo lộn tất cả mọi dự định.

Chị Thức nói: "Tôi rờ khắp người con, chỗ đâu cũng thấy hạch. Con kêu đau tay, đau chân, thi thoảng lại sốt".

Vào đầu năm 2019, chị gửi con út vừa sinh cho và ngoại, hai vợ chồng đưa Kim Anh đi viện huyện, tỉnh rồi xuống cả bệnh viện Nhi Trung ương. Hôm ở Hà Nội, bác sĩ gọi riêng anh Hải vào phòng và thông báo, con bị ung thư máu. Nhưng lo vợ đổ bệnh theo, anh Hải nén nỗi đau trong lòng, giấu vợ.

Khoảng 2 tháng sau đó, tình cờ đọc hóa đơn tiền thuốc, người mẹ dân tộc Thái mới biết Kim Anh mắc bệnh gì.

"Tôi chỉ biết lúc đó chân đi không vững", chị Thức kể lại. Cũng theo người mẹ 3 con, bà nội và bà ngoại đều đã ngoài 70 tuổi, không thể gửi con mãi được. Chị Thức đành để chồng ở lại còn mình về chăm hai đứa nhỏ.

Kim Anh không hề biết bản thân mắc bệnh. Thấy các bạn nằm cùng phòng cũng trọc đầu như mình nên cô bé không có ai để so sánh. Những lúc chọc kim lấy tủy xét nghiệm, đau, cô bé khóc không thành tiếng. Mỗi lần truyền hóa chất, Kim Anh đều nôn thốc nôn tháo. Người cha thợ xây chỉ biết lấy bàn tay thô ráp, vỗ nhẹ vào lưng con.

Mỗi khi cơn đau kéo đến, cô bé thường ngước đôi mắt đờ đẫn hỏi: "Bao giờ con mới hết bệnh để không phải đến viện nữa bố?".

Anh Hải nói rằng, đó là câu hỏi khó trả lời nhất trên đời. Anh biết rõ đáp án mà chẳng thể thốt lên thành lời để đáp lại con gái.

Benh-ung-thu-mau-va-uoc-mo-toc-dai-cua-Kim-Anh
Ba con của vợ chồng anh Nguyễn văn Hải gồm bé Kim Anh (8 tuổi, phải), Bảo Ánh (5 tuổi, giữa) và Phúc Lâm (3 tuổi, trái) chơi đùa trong vườn nhà, cuối tháng 3/2022

Được biết, Kim Anh đi viện được hưởng 100% bảo hiểm. Thế nhưng, tiền ăn uống, tiền sinh hoạt, tiền thuốc thang ngoài bảo hiểm và những khoản tiền không tên khác ngày càng dày lên. Túng thiếu lại không quen ngồi không nên anh Hải vừa chăm con vừa tranh thủ làm thuê làm mướn.

Nhưng COVID-19 bùng phát, không dễ để anh ra vào cổng việc, chứ chưa nói đến việc tìm một công việc làm thêm. "Sáu tháng đầu họ hàng giúp đỡ, nhưng nay phải vay mượn khiến nợ chồng lên nợ", anh kể.

Để có thêm chút thu nhập, mỗi lần con gái trở về nhà, ngoài đi làm thợ xây vào ban ngày, anh Hải tranh thủ đi bốc vác vào ban đêm. Ca làm việc từ 8h khuya đến nửa đêm được khoảng vài trăm nghìn đồng. Chị Thức thương chồng thương con cũng cố gắng lên mạng tập bán hàng online, bên cạnh làm thuê.

Ông Nguyễn Đức Mạnh - Trưởng bản Yên Thi cho biết, vợ chồng anh Hải vốn chăm chỉ làm ăn, nhưng vì con ốm mới lâm cảnh túng thiếu. Mấy năm nay địa phương có đợt hỗ trợ nào cũng lưu tâm đến gia đình anh đầu tiên. Nhưng vì điều kiện kinh tế địa phương, đa phần các tổ chức chỉ động viên tinh thần, hỏi thăm, giúp đỡ nho nhỏ. Từ năm 2021, gia đình anh Hải là 1 trong 24 hộ nghèo của bản.

Cũng vì cuộc sống mưu sinh, vì kiếm tiền chữa bệnh cho Kim Anh mà vợ chồng anh Hải tất bật suốt ngày. Anh Hải và chị Thức không còn thời gian để dạy Kim Anh học tập. Ở viện Kim Anh tham gia lớp học tình thương, mỗi tuần 1 buổi. Khi hết đợt trị liệu được bố đưa về nhà và đèo đến lớp.

Thế nhưng mới đi học được 2 hôm, cô bé khóc lóc, về nói với bố mẹ: "Các bạn biết đọc chữ hết rồi. Còn con không biết đọc", rồi ở nhà luôn.

Kim Anh năm nay đã học lớp 2 nhưng hiện chưa thuộc hết bảng chữ cái. Đọc chữ cũng khó khăn. Thế nhưng cô bé cũng khá lạc quan, luôn an ủi bố mẹ: "Đến lúc khỏe lại, tóc dài ra, con sẽ đi học cùng em cũng được".

(Theo VnExpress)

Xem thêm: Tuổi thơ khốn khó nương tựa bà nội già yếu của Ngọc Khánh: 14 tháng tuổi mất bố, 2 tuổi mẹ bỏ đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận